Giáo viên nói gì về việc học tập trên hệ thống trực tuyến (LMS)?
Học tập trên hệ thống trực tuyến (LMS) đã đạt được mục tiêu kép, vừa nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới, vừa giúp giáo viên nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin.
24/05/2022 18:47
Mới đây, tại buổi tọa đàm ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục cô giáo Lương Thị Hồng, giáo viên Trường Tiểu học Lê Lợi, buôn M’Hăng, xã Cư Huê, huyện EaKar (Đắk Lắk) cho biết: Tự bồi dưỡng trên hệ thống LMS giúp tôi và đồng nghiệp nâng cao năng lực tổ chức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, năng lực tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Đồng thời, trình độ công nghệ thông tin trong thời gian tự bồi dưỡng các mô đun trên LMS cũng tiến bộ rõ rệt. Thời gian đầu còn chưa biết cách vào được hệ thống, làm bài tập và cập nhật bài tập lên LMS, đến nay, tôi đã thao tác trơn tru mà không cần trợ giúp của đồng nghiệp dạy môn Tin học.
Còn theo chia sẻ của thầy Trang Minh Thiên, Trường THPT Nguyễn Việt Dũng (Cần Thơ) chia sẻ: 'Sau khi tham gia bồi dưỡng, tôi mạnh dạn thay đổi phương pháp dạy học, trao quyền chủ động cho học sinh hình thành các sản phẩm, khiến các em hứng thú hơn trong việc học; thành lập câu lạc bộ để học sinh tham gia và chia sẻ, lan tỏa tới học sinh khác. Ứng dụng công nghệ thông tin, học sinh linh hoạt hơn khi tham gia học tập, qua đó các em phát huy được nhiều năng lực bản thân'.
Còn theo TS. Lê Quang Vượng, giảng viên Trường Đại học Vinh chia sẻ: Qua các chuyên đề bồi dưỡng, giảng viên đã tích lũy được nhiều năng lực, như năng lực nhận biết về bối cảnh, giúp hiểu sâu Chương trình giáo dục phổ thông 2018; năng lực triển khai các hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá các hoạt động dạy mạch lạc.
Đặc biệt, trong đợt Covid-19 vừa qua, giảng viên tham gia biên soạn, chuẩn bị các bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin và tổ chức các lớp bồi dưỡng đội ngũ cốt cán trực tuyến qua lớp học ảo. Nhờ đó, hoạt động hỗ trợ người học được tổ chức thường xuyên, linh hoạt. Điều này tác động tích cực và lâu dài đối với tiến trình đào tạo giáo viên cũng như công tác hỗ trợ, bồi dưỡng cho giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý giáo dục.
TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cũng khẳng định, nhờ LMS, hoạt động hỗ trợ giáo viên phát triển nghề nghiệp đã vận hành đồng bộ và liên kết được với từng giáo viên ở vùng sâu, vùng xa. Hơn thế, việc sử dụng LMS đã giúp giáo viên và giảng viên sư phạm nhìn từ hai phía người dạy và người tham gia học tập… Từ đó, giảng viên sư phạm tăng cường năng lực gắn kết, thể hiện vai trò dẫn dắt Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Link báo gốc:
Copy link
https://congly.vn/giao-vien-noi-gi-ve-viec-hoc-tap-tren-he-thong-truc-tuyen-lms-207940.html
-
1Nữ sinh lớp 7 giành học bổng 9 tỷ đồng tại 5 trường THPT ở Mỹ
-
2Cặp song sinh cùng đỗ chuyên Lam Sơn, người mẹ nghèo vừa mừng vừa lo
-
3Ngắm trọn vẹn phần thi trang phục dạ hội quyến rũ của Top 12 nữ sinh đẹp nhất Ngoại thương
-
4Điểm chuẩn lớp 10 chuyên, tích hợp biến động ra sao?
-
5Yên Bái: Nhóm học sinh rủ nhau tắm sông, 1 em tử vong, 1 em mất tích
-
6Google: Hơn 1/3 phụ huynh chưa bao giờ nói chuyện với trẻ em về an toàn mạng
-
7Chung kết Duyên dáng Ngoại thương 2022: Top 12 nữ sinh đẹp xuất sắc trong phần trình diễn áo dài
-
8Tốt nghiệp đại học top đầu, nữ sinh lên phát biểu tự nhận là 'người tầm thường' gây tranh cãi
-
9Thủ khoa Đại học Sư phạm Hà Nội đạt điểm GPA gần tuyệt đối
-
10Con gái thi đại học lần 3 vẫn chỉ được 168/750 điểm, thái độ của người cha khiến ai cũng phì cười
-
11Robot công nghiệp trị giá 1,5 tỷ đồng 'có mặt' tại HUTECH
-
12Clip: Hơn 1 năm kèm con học đến khuya, ông bố bật khóc khi biết điểm kiểm tra của con
-
13Sao nhí Trung Quốc tự tử vì bị bạn học bắt nạt, giáo viên làm ngơ
-
14Công bố điểm chuẩn lớp 10 trường, lớp chuyên, tích hợp TP. HCM
-
15Nữ sinh cấp 2 bị nhóm bạn lột đồ, đánh đập ở Nghệ An
-
16Một trường đại học Việt Nam lọt Top trường hàng đầu châu Á
-
17Một trường đại học của Việt Nam lọt top những trường hàng đầu Châu Á
-
18Hà Nội yêu cầu không được thu khoản tiền nào khi học sinh lớp 10 nhập học
-
19ĐH Quốc gia Hà Nội công bố phương thức tuyển sinh và chỉ tiêu năm 2022
-
20Thí sinh mất ngủ, dồn sức ôn thi tốt nghiệp THPT