Giáo viên nói gì về việc học tập trên hệ thống trực tuyến (LMS)?
Học tập trên hệ thống trực tuyến (LMS) đã đạt được mục tiêu kép, vừa nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới, vừa giúp giáo viên nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ thông tin.
24/05/2022 18:47

Mới đây, tại buổi tọa đàm ứng dụng công nghệ thông tin để phát triển năng lực nghề nghiệp giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục cô giáo Lương Thị Hồng, giáo viên Trường Tiểu học Lê Lợi, buôn M’Hăng, xã Cư Huê, huyện EaKar (Đắk Lắk) cho biết: Tự bồi dưỡng trên hệ thống LMS giúp tôi và đồng nghiệp nâng cao năng lực tổ chức dạy học, giáo dục theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, năng lực tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet.
Đồng thời, trình độ công nghệ thông tin trong thời gian tự bồi dưỡng các mô đun trên LMS cũng tiến bộ rõ rệt. Thời gian đầu còn chưa biết cách vào được hệ thống, làm bài tập và cập nhật bài tập lên LMS, đến nay, tôi đã thao tác trơn tru mà không cần trợ giúp của đồng nghiệp dạy môn Tin học.
Còn theo chia sẻ của thầy Trang Minh Thiên, Trường THPT Nguyễn Việt Dũng (Cần Thơ) chia sẻ: 'Sau khi tham gia bồi dưỡng, tôi mạnh dạn thay đổi phương pháp dạy học, trao quyền chủ động cho học sinh hình thành các sản phẩm, khiến các em hứng thú hơn trong việc học; thành lập câu lạc bộ để học sinh tham gia và chia sẻ, lan tỏa tới học sinh khác. Ứng dụng công nghệ thông tin, học sinh linh hoạt hơn khi tham gia học tập, qua đó các em phát huy được nhiều năng lực bản thân'.
Còn theo TS. Lê Quang Vượng, giảng viên Trường Đại học Vinh chia sẻ: Qua các chuyên đề bồi dưỡng, giảng viên đã tích lũy được nhiều năng lực, như năng lực nhận biết về bối cảnh, giúp hiểu sâu Chương trình giáo dục phổ thông 2018; năng lực triển khai các hoạt động dạy học, kiểm tra đánh giá các hoạt động dạy mạch lạc.
Đặc biệt, trong đợt Covid-19 vừa qua, giảng viên tham gia biên soạn, chuẩn bị các bài giảng có ứng dụng công nghệ thông tin và tổ chức các lớp bồi dưỡng đội ngũ cốt cán trực tuyến qua lớp học ảo. Nhờ đó, hoạt động hỗ trợ người học được tổ chức thường xuyên, linh hoạt. Điều này tác động tích cực và lâu dài đối với tiến trình đào tạo giáo viên cũng như công tác hỗ trợ, bồi dưỡng cho giáo viên phổ thông, cán bộ quản lý giáo dục.
TS. Trần Bá Tiến, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh cũng khẳng định, nhờ LMS, hoạt động hỗ trợ giáo viên phát triển nghề nghiệp đã vận hành đồng bộ và liên kết được với từng giáo viên ở vùng sâu, vùng xa. Hơn thế, việc sử dụng LMS đã giúp giáo viên và giảng viên sư phạm nhìn từ hai phía người dạy và người tham gia học tập… Từ đó, giảng viên sư phạm tăng cường năng lực gắn kết, thể hiện vai trò dẫn dắt Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Link báo gốc:
Copy link
https://congly.vn/giao-vien-noi-gi-ve-viec-hoc-tap-tren-he-thong-truc-tuyen-lms-207940.html
-
1Cô giáo làm lộ đề thi tiếng Anh tuyển sinh lớp 10 ở Kon Tum: Xử sao?
-
2Nghi lộ đề thi, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum đề nghị Công an hỗ trợ điều tra
-
3Vụ học sinh lớp 4 tử vong ở Hải Dương: Phát hiện sự cố về điện
-
4'Đột nhập' nhà máy sữa Vinamilk, sinh viên ngành Logistics HUTECH trải nghiệm dây chuyền sản xuất - cung ứng hiện đại
-
5Nghiên cứu suốt nhiều năm, chuyên gia tìm ra điều quan trọng quyết định kết quả học tập của trẻ
-
6Bắt nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Đồng Nai
-
7Thiếu tá Công an kịp thời chở thí sinh về nhà lấy giấy tờ để quay lại trường thi
-
8Cậu bé lớp 7 bị phát hiện 'gian lận' khi nhờ ChatGPT làm bài tập
-
9Một nữ sinh bị đột quỵ được đưa đi cấp cứu kịp thời
-
10Thi Đánh giá năng lực Đợt 2: Thí sinh cao điểm nhất đạt 1.133 điểm
-
11Hà Nội: Học sinh lớp 9 xếp hàng dự thi vào trường chuyên
-
12Profile học lực ấn tượng của Á khôi Thảo Ly
-
13Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 TPHCM: 383 thí sinh bỏ thi ngày đầu tiên
-
14Áp lực thi chuyển cấp, nam sinh lớp 9 nhập viện do thủng ổ loét hành tá tràng
-
15Thi lớp 10 THPT tại TP Hồ Chí Minh: Đề Toán tăng nhẹ độ khó
-
16Đại học Bách khoa Hà Nội thành lập thêm 2 trường trực thuộc
-
17Thi vào lớp 10 tại TP Hồ Chí Minh: Đề Văn khó, mới lạ
-
18Gợi ý đáp án Đề thi môn Ngữ văn lớp 10 TP Hồ Chí Minh
-
19Thi tốt nghiệp THPT 2023: Để tránh bị kỷ luật thí sinh cần nhớ các vật dụng được phép đưa vào phòng thi
-
20Sớm minh bạch những vấn đề liên quan đến sách giáo khoa