‘Cô Béo’ tên thật là Nguyễn Thị Tú Quyên (Quyên Emie), sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Với kiến thức chuyên môn của một sinh viên ngành Truyền thông và cả tinh thần làm việc chuyên nghiệp, Cô Béo Kiên Giang hiện đã sở hữu hơn 43.000 lượt theo dõi.
Cô Béo Kiên Giang (Quyên Emie) luôn đầy năng lượng tích cực
Youtuber ‘bắt đầu tình cờ nhưng làm việc hết mình’
- Cơ duyên nào để bạn thành lập và phát triển kênh Youtube của mình?
Mọi thứ xuất phát từ một người bạn học chung cũng khá thành công trong lĩnh vực này. Sau một lần xuất hiện trên kênh của bạn ấy, em may mắn nhận được sự chú ý và ủng hộ từ đông đảo người xem, có lẽ là nhờ tính cách hài hước và sự tự nhiên, chân thật.
Và sau khoảng thời gian suy nghĩ, tính toán cũng như có bạn bè cùng ngành Truyền thông đa phương tiện ủng hộ, chúng em đã lập thành một team để xây dựng và phát triển kênh như hôm nay ạ!
Kênh Youtube Cô Béo Kiên Giang bắt đầu từ cái duyên xuất hiện trên kênh của một người bạn chung ngành
- Những khó khăn bạn gặp phải khi xây dựng kênh Youtube này? Có bao giờ bạn cảm thấy ‘cạn’ ý tưởng không?
Nói về khó khăn thì rất nhiều, nhưng niềm đam mê và may mắn được theo kiến thức chuyên môn nên em hầu như đều vượt qua.
Ngay khi từ đầu em đã quyết định theo đuổi con đường làm content creator chuyên nghiệp, nên tất cả những trở ngại với em đều là thử thách để phát triển khả năng ứng biến của bản thân.
Một vài khó khăn đáng nhớ như là em gặp trục trặc kỹ thuật, có mâu thuẫn nội bộ và những lần bản thân phải điều chỉnh cảm xúc khi gặp những luồng ý kiến trái chiều, hoặc bình luận khiếm nhã, hoặc xử lý rủi ro truyền thông...
Sở hữu ngoại hình đặc biệt, đôi khi Emie cũng phải đối diện với những bình luận khiếm nhã
Kênh Cô Béo Kiên Giang chọn chủ đề chính là lifestyle, bản thân em là một sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện, được đào tạo chuyên môn nên kỹ năng cập nhật xu hướng và xây dựng content là những kỹ năng cơ bản. Nhờ vậy mà việc ‘cạn’ ý tưởng khá ít khi gặp phải, em cứ tự nhiên, chân thật vậy thôi!
Với chủ đề lifestyle, Emie thường xuyên chia sẻ những câu chuyện đời thường của mình
Kỹ năng sáng tạo nội dung, cập nhật xu hướng: Thế mạnh để sinh viên Truyền thông đa phương tiện ‘đi đường dài’
- Sở hữu một kênh Youtube được nhiều người theo dõi, chính bạn cũng trở nên nổi tiếng, bạn coi đây là công việc chính hay một nghề tay trái?
Thật ra thì cuộc sống của em thay đổi khá nhiều, có tích cực và cũng có tiêu cực.
Đầu tiên, ở vị trí là một sinh viên ngành Truyền thông, việc kênh Youtube được nhiều người theo dõi đã giúp em có thêm cơ hội công việc, có thêm kinh nghiệm, có thể phát triển những điểm mạnh của mình, chất lượng cuộc sống tốt hơn,...
Còn về những mặt trái, khi chấp nhận là một người của công chúng, em phải làm quen với việc đời tư ‘bị’ theo dõi sát sao hơn, những bình luận tiêu cực hay công kích.
Emie còn được biết đến với gu ăn mặc cực ‘chất’
Nhưng em không xem việc làm Youtuber công việc chính, vì em không muốn phụ thuộc vào nó hoàn toàn.
Đối với em, kênh Youtube này chỉ là một phương tiện, một trang mạng xã hội như bao nền tảng khác để em chia sẻ những khoảnh khắc hằng ngày, chia sẻ những quan điểm tích cực của mình đến người quan tâm.
- Bạn nghĩ sao khi một số người cho rằng làm sáng tạo nội dung là một công việc tạm thời, không ổn định?
Em nghĩ trong thời đại thông tin hiện nay thì lĩnh vực truyền thông nói chung và xây dựng sáng tạo nội dung nói riêng là một phương tiện rất cần thiết và làm rất tốt vai trò truyền bá, tiếp cận mọi người. Người ta có thể xem nó nhưng một nghề tay trái hoặc một phương tiện để bổ trợ cho công việc chính thức của họ nhằm mục đích marketing.
Emie (đứng thứ năm từ phải sang) cùng nhóm bạn và khách mời Hamlet Trương trong một đồ án sự kiện do chính các bạn tổ chức
Xét về mục tiêu đường dài thì nó là một quan điểm khá hợp lý. Tuy nhiên, kỹ năng sáng tạo và cập nhật xu hướng sẽ hoàn toàn là một thế mạnh và đưa chúng ta đến với nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực chuyên môn của bản thân, chứ không chỉ riêng trong công việc content creator (Sáng tạo nội dung – PV).
Với Emie, kỹ năng sáng tạo và cập nhật xu hướng sẽ là ‘chìa khóa’ để tiến xa hơn trong công việc