![]()
Digital Marketing đang là ngành học yêu thích của nhiều bạn trẻ
Với phương pháp học gắn kết thực tiễn, sinh viên ngành này tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) được đào tạo để làm chủ vai trò tiếp thị trong thời đại số - sáng tạo, chiến lược và luôn sẵn sàng đón đầu xu hướng.
Xây nền vững chắc, làm chủ công nghệ
Digital Marketing không đơn thuần là đăng bài hay chạy quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok,... Sinh viên ngành này được trang bị hệ thống kiến thức toàn diện, từ Marketing căn bản, Content marketing, Tiếp thị qua các công cụ tìm kiếm, Digital marketing nâng cao, Marketing truyền thông xã hội, Hành vi tiêu dùng,... đến kiến thức bổ trợ về Phân tích dữ liệu, Bán hàng và chăm sóc khách hàng, Quan hệ công chúng, Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.
Điều tạo nên điểm nhấn trong mỗi giờ học còn là sinh viên được trực tiếp bắt tay vào phân tích, giải quyết các case-study trực quan cũng như thực hành xây dựng chiến lược marketing số hoàn chỉnh.
![]()
Sinh viên Digital Marketing được trang bị toàn diện từ kiến thức chuyên ngành đến các công cụ
Để mô phỏng sát nhất với công việc thực tế, HUTECH còn đầu tư hệ thống phòng thực hành Digital Marketing hiện đại, nơi sinh viên thực hiện những công việc tương tự chuyên viên Digital Marketing tại doanh nghiệp hay một agency, học cách sử dụng thành thạo đa dạng công cụ hỗ trợ để tối ưu hóa chiến lược Marketing như SEO, PPC, Affiliate Marketing, Google Analytics, Facebook Insight. Sinh viên không chỉ hiểu cách dùng công cụ, mà còn học được cách sử dụng công cụ để tối ưu hóa chiến lược - yêu cầu 'sống còn' đối với nhân sự Digital Marketing trong thời đại số.
Cuộc thi mô phỏng, thử thách thật
Bước ra lớp học với kiến thức và kỹ năng đã tích lũy, sinh viên Digital Marketing HUTECH thử sức mình tại loạt cuộc thi học thuật chuyên ngành. Những cuộc thi không chỉ là thử thách, mà còn là bệ phóng để các bạn bung xõa sáng tạo, bứt phá tư duy và tăng tốc trên đường đua trở thành những marketer thế hệ mới.
![]()
Sinh viên thực hành triển khai các chiến dịch quảng cáo - tiếp thị
Mỗi một cuộc thi có những yêu cầu đặc thù khác nhau, cho phép sinh viên khai thác tối đa năng lực sáng tạo, tư duy chiến lược cũng như khả năng ứng dụng công cụ trong từng tình huống cụ thể. Chẳng hạn, 'Wake up your talent' tập trung vào việc xây dựng chiến dịch truyền thông tổng thể cho một thương hiệu. Trong khi đó, 'MIB Talent' lại yêu cầu sinh viên đề xuất chiến lược tiếp thị chi tiết cho một sản phẩm cụ thể, sử dụng các mô hình quản trị như Marketing mix 4P, SMART, SWOT,…
![]()
Mỗi cuộc thi có những yêu cầu khác nhau để sinh viên phát triển tối đa chuyên môn
![]()
Tham gia các cuộc thi là cách để sinh viên thêm trưởng thành trong tư duy nghề nghiệp
Điểm cộng lớn nhất của những sân chơi này nằm ở tính mô phỏng nghề nghiệp cao - khi sinh viên không chỉ học cách giải quyết vấn đề, mà còn rèn luyện kỹ năng phản biện và trình bày ý tưởng trước hội đồng giám khảo là chuyên gia trong ngành.
Được đồng hành và phản hồi trực tiếp từ các nhà quản lý, chuyên viên Digital Marketing cấp cao tại doanh nghiệp, sinh viên có thể điều chỉnh tư duy, hoàn thiện sản phẩm và hiểu sâu hơn về cách ngành Digital Marketing vận hành trong thực tế. Từng bài học đã đúc kết không chỉ làm giàu hành trang học thuật, mà còn mở rộng cánh cửa bước vào nghề cho mỗi sinh viên một cách tự tin và chủ động.