Ngày 5/11, Nielsen Soundscan công bố số liệu chính thức lượng đĩa được bán ra của album 1989. Và nằm ngoài mọi dự đoán, album “bom tấn” này đã được tiêu thụ tới 1,287 triệu bản chỉ trong tuần đầu tiên sau khi phát hành ngày 27/10. Trước đó, các chuyên gia dự đoán 1989 của Taylor Swift có tiềm năng được tiêu thụ ở con số rất cao, tầm 800.000-900.000 bản copy và sẽ đạt 1 triệu bản trong khoảng 2 tuần, tuy nhiên con số thực đã vượt xa mọi dự đoán.
Đây là album có doanh số bán ra cao nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới kể từ năm 2002 (album The Eminem Show của Eminem với số lượng 1,322 triệu bản) và nó cũng có thể sẽ giúp Taylor Swift là nghệ sĩ duy nhất giành được đĩa bạch kim trong năm 2014. Chỉ riêng số lượng tiêu thụ của album này đã chiếm tới 22% lượng đĩa tiêu thụ tại Mỹ trong tuần qua.
Taylor Swift
1989 là album thứ 4 trong sự nghiệp của Taylor Swift, phát hành ngày 27/10 thông qua hãng đĩa Big Machine Records và là album thứ 3 của cô bán được trên 1 triệu bản copy chỉ trong tuần đầu tiên sau Red (1,208 triệu bản) và Speak Now (1,047 triệu bản).
Số lượng tiêu thụ album 1989 được tính bao gồm cả bán đĩa cứng và tải trên mạng, trong đó số lượng CD được bán ra là 647.000 bản và số lượt mua online là 640.000 lần. Số lượng CD như vậy tiêu thụ trong 1 tuần là cao nhất kể từ sau khi album Red của chính Taylor Swift ra mắt năm 2012 (743.000 CD). Trong khi đó, số lần tải album online là cao thứ 2 trong lịch sử, chỉ sau album Born This Way của Lady Gaga năm 2011 với 662.000 lượt download.
Ngoài số lượng tiêu thụ chính thức nói trên, album 1989 còn được bán online với mức giá khuyến mãi 99 cent (khoảng 20.000 đồng) trong tuần đầu phát hành thông quan app Music Deals của Microsoft. Tuy nhiên, số lượng bán thông qua app này không được tính vào các kết quả chính thức của Nielsen SoundScan. Theo quy định, các sản phẩm bán ra với mức giá dưới 3,49 USD trong 4 tuần đầu tiên phát hành sẽ không được Nielsen SoundScan công nhận và không hợp lệ để xếp hạng Billboard. Quy định này được đưa ra từ năm 2011 sau khi album Born This Way của Lady Gaga ra mắt.
Để tạo động lực cho fan ra hàng mua đĩa, Taylor Swift tặng thêm 3 ca khúc bonus và rất nhiều hình ảnh kèm theo CD, điều mà những người mua album online sẽ không có cơ hội nhận được.
Với thành tích bán đĩa vèo vèo này, 1989 cũng trở thành album thứ 4 của Taylor leo lên vị trí số 1 bảng xếp hạng Billboard 200 theo thống kê của tạp chí âm nhạc này phát hành ngày hôm qua (5/11).