Trong số các nước tiêu thụ sản phẩm âm nhạc Hàn Quốc nhiều nhất từ tháng 1 đến tháng 6 năm nay, Nhật Bản đã nhập khẩu nhiều album K-pop nhất, với tổng trị giá 48,52 triệu USD.
Đáng chú ý, Mỹ đã leo lên vị trí thứ hai với kim ngạch nhập khẩu là 25,51 triệu USD, vượt xa Trung Quốc với kim ngạch nhập khẩu là 22,64 triệu USD. Xếp sau là Đức, Đài Loan, Hồng Kông, Hà Lan, Canada, Anh và Pháp.
BTS lọt top 10 nhóm nhạc hàng đầu mọi thời đại.
Năm 2022, Trung Quốc là quốc gia xếp thứ hai trong danh sách và việc họ bị Mỹ “truất ngôi” cho thấy một xu hướng mới của người dân bên kia bán cầu. Những chuyên gia trong ngành âm nhạc tin rằng, đây là minh chứng cho sức ảnh hưởng ngày càng tăng của K-pop tại Mỹ. Nên nhớ, Mỹ là thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới, đạt doanh thu hơn 15 tỷ USD vào năm ngoái và sự nổi tiếng ngày càng tăng của K-pop tại đây là một dấu hiệu cho thấy thể loại âm nhạc này đang trở thành một hiện tượng toàn cầu.
Mặc dù nhóm nhạc nam được đề cử giải Grammy BTS đã tạm ngừng hoạt động với tư cách là một nhóm khi một số thành viên của nhóm này bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc, nhưng những người chưa bắt đầu thực hiện nghĩa vụ của họ đã tạo ra một sự chú ý ở Mỹ với các bản phát hành solo của họ và nhanh chóng gặt hái thành công.
Có thể kể đến trường hợp của Jimin khi anh trở thành nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard với bài 'Like Crazy'.
Những ngôi sao nổi tiếng khác như Stray Kids và Tomorrow X Together (TXT) cũng thống trị bảng xếp hạng album chính của Billboard, trong đó TWICE và SEVENTEEN giành vị trí á quân.
Ban nhạc nữ FIFTY FIFTY thành công lớn với ca khúc 'Cupid'.
Nhóm nhạc nữ tân binh FIFTY FIFTY cũng làm nên lịch sử mới khi đưa ca khúc 'Cupid' lên bảng xếp hạng đĩa đơn chính của Billboard chỉ 130 ngày sau khi ra mắt. Và bài hát dễ chịu này cũng đã duy trì trên bảng xếp hạng trong 16 tuần liên tiếp.
'BTS và BLACKPINK từng đại diện cho K-pop ở thị trường Bắc Mỹ, nhưng ngày nay, K-pop đã định vị mình là một thể loại cụ thể ở đó', Choi Kwang-ho, Tổng thư ký của Hiệp hội nội dung âm nhạc Hàn Quốc (KMCA), cho biết. Được biết, KMCA là đơn vị sản xuất công cụ theo dõi doanh số bán album chính của Hàn Quốc - Circle Chart.
Theo ông Choi: 'Việc các thành viên BTS nhập ngũ làm dấy lên mối lo ngại rằng mức độ nổi tiếng toàn cầu của K-pop sẽ suy yếu, nhưng các dự án solo của các thành viên còn lại và màn trình diễn của các nhóm đàn em như Stray Kids và SEVENTEEN đã thành công đáng kể. thành công của 'Cupid' cũng chứng tỏ rằng K-pop vẫn có thể tăng thị phần của mình trên thị trường phát trực tuyến, vì vậy tôi có thể nói rằng nó vẫn chưa đạt đến đỉnh cao”.
Ban nhạc nữ Blackpink là ngôi sao đang lên của các nhóm nhạc Hàn Quốc.
Ngành công nghiệp âm nhạc K-pop 'tấn công' thị trường quốc tế từ những năm 2000, bắt đầu với sự thống trị tại thị trường âm nhạc Nhật Bản - nơi được coi là thị trường âm nhạc lớn thứ hai thế giới. Sau đó ngành công nghiệp K-pop bắt đầu lan rộng ra các nước Đông Á cho đến giữa những năm 2010. Từ năm 2012 - 2022, Trung Quốc luôn giữ vị trí là thị trường tiêu thị các album K-pop lớn thứ hai ngoài Hàn Quốc, ngoại trừ năm 2020.
Với việc tăng trưởng xuất khẩu album K-pop cho thấy sự hấp dẫn và sức mạnh của các ca sĩ Hàn Quốc.