Câu chuyện gameshow hỏi đáp bị sai về kiến thức không còn xa lạ đối với nhiều khán giả. Điều này đã trực tiếp gây nên bức xúc cho người xem. Mới đây, một diễn đàn lớn về Kpop tại Việt Nam đã công khai đăng tải bài viết bóc phốt một chương trình đưa thông tin sai lệch liên quan đến BTS và Lisa (BlackPink). Cụ thể trong chương trình Chọn Ai Đây mùa 3 tập 10, chương trình đã đặt câu hỏi :'Vào năm 2021, MV nào đã xác lập kỷ lục Guinness thế giới, trở thành MV có lượt xem 24 giờ sau khi phát hành 'khủng' nhất YouTube?'. BB Trần và Khả Như tự tin hùng hồn trả lời là ca khúc LALISA của Lisa (BLACKPINK). Chương trình đã công nhận kết quả chính xác. Tuy nhiên, theo công bố của Youtube trước đó, MV được đánh giá lượt xem cao nhất trong 24h đầu trong năm 2021 thuộc về Butter của BTS với 108,2 triệu view. Còn ở MV LALISA của Lisa chỉ nhận được con số 73,6 triệu lượt xem sau 24h.
MV LALISA của Lisa nhận được con số 73,6 triệu lượt xem sau 24h.
Không những thế, fan Kpop cũng phát hiện ra việc chương trình đưa sai thông tin về thời gian BTS comeback với MV Butter. Chưa dùng lại ở đó, khán giả còn tinh ý phát hiện chương trình đã viết sai chính tả Guinness thành Giunness. 'Chương trình lớn mà viết sai chính tả =)) giunness là kỉ lục ở đâu vậy???', một bình luận được cư dân mạng để lại.
Nhiều bình luận để lại ngay dưới bài đăng của chương trình: 'Mất chữ solo là câu chuyện nó đi xa lắm luôn á từ bao giờ mà 108,2m lại nhỏ hơn 73,6M vậy ạ hai con số nó quá xa luôn á ', 'Mình là chương trình lớn đó ạ, đừng để idol khác bị vạ lây ạ', 'Không có kiến thức rõ về mấy cái này thì đi search gg là ra chứ nhỉ? guinness còn viết sai thì đáp án làm sao mà đúng :))', 'Cái gì không biết thì tra google, đừng tỏ ra thiếu hiểu biết'.
Nhiều ý kiến phản hồi trên mạng xã hội vì sự sai sót của chương trình.
Tiếp thu phản hồi của khán giả, ê-kíp chương trình đã lên tiếng chính thức trên fanpage, thừa nhận sơ suất trong việc soạn thảo câu hỏi dẫn đến phần đáp án gây tranh cãi. 'Chương trình xin hoàn toàn nhận lỗi và rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời sẽ cẩn thận hơn trong khâu kiểm duyệt về sau để mang đến cho quý khán giả những nguồn thông tin chính xác và bổ ích nhất. Mong cả nhà sẽ thông cảm và tiếp tục yêu thương Chọn Ai Đây nha.', NSX lên tiếng.
Thông báo trên fanpage của Chọn ai đây
Butter của BTS với 108,2 triệu view trong 24h đầu phát sóng.
Vào 21/5, nhóm BTS chính thức cho ra mắt MV Butter sau bao ngày thả thính teaser và poster. Chỉ sau một ngày phát hành, Butter của BTS nhanh chóng đạt 100 triệu view, xô đổ hàng loạt kỉ lục ấn tượng. Ca khúc mới từ boygroup nhà Big Hit đã nhang chóng khuấy đảo hàng loạt các nền tảng BXH trên thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ. Điều này càng chứng tỏ được độ hot của BTS trên toàn thế giới.