Khi 'Chờ' mang màu sắc tích cực
Kim Kunni không phải là một cái tên quá quen thuộc dù trước đó, cô nàng từng hợp tác cùng những nghệ sĩ trẻ nổi bật như Hooligan. (In The Rain) hay T.R.I (Uống). Tuy nhiên với thế mạnh ngoại ngữ khi hát được nhiều thứ tiếng và phong cách âm nhạc độc đáo, Kim Kunni từng được tạp chí âm nhạc uy tín ở khu vực Đông Nam Á - tạp chí Bandwagon giới thiệu là một trong 9 nghệ sĩ đại diện cho nền âm nhạc đương đại của Việt Nam.
Các sản phẩm âm nhạc của Kim Kunni đều do cô tự sáng tác và sản xuất hoàn toàn bằng tiếng Anh, để lại ấn tượng về một nghệ sĩ mang vibe nhạc quốc tế được cộng đồng nghe nhạc yêu thích. Song, trong lần trở lại với MV Chờ, Kim Kunni đã sử dụng gần như 100% tiếng Việt để truyền tải thông điệp tích cực về sự chờ đợi.
Nếu phần giai điệu vẫn giữ được tinh thần hiện đại, có phần lãng đãng đậm chất USUK khi kết hợp giữa Dream Pop và RnB. Thì với ca từ đơn giản, dễ 'ngấm' nhưng vẫn thể hiện được sự tinh tế, chân thành của tiếng Việt như 'Chờ, chờ người đến bao giờ, cho những vấn vương ngủ quên kịp thức giấc', hay 'Dẫu nắng ban trưa hay trời mưa rào đêm tối, có ai gọi tên tôi, vội vàng nhung nhớ rồi', Chờ chắc chắn không phải là một bài hát catchy hay trendy, song hứa hẹn sẽ mang đến nhiều nguồn năng lượng 'chữa lành' cho người trẻ.
Bên cạnh đó, câu hát tiếng Tây Ban Nha 'Espera, estoy esperando. Espera, Dime cuanto tengo que espera (cuanto tengo que espera)' được lặp đi lặp lại đã trở thành điểm nhấn cho ca khúc, giúp thông điệp về sự chờ đợi trở nên mới lạ và đặc biệt hơn.
Tương xứng với thông điệp bài hát, câu chuyện trong MV Chờ đã hoàn thành tốt vai trò 'hiện thực hóa' ca từ. Hoá thân vào cây xương rồng trên một ốc đảo giữa sa mạc, hình ảnh Kim Kunni tượng trưng cho sự bền bỉ, kiên trì chờ đợi đến ngày nở hoa. Và sau thời gian dài, những bông hoa xinh đẹp đã bất ngờ nở ra từ thân cây xương rồng trước sự chiêm ngưỡng của một chàng trai. Hướng đến tính nghệ thuật trừu tượng, phần hình ảnh của MV không quá cầu kỳ, chỉ sử dụng duy nhất 1 bối cảnh nhưng cài cắm nhiều chi tiết ẩn dụ về thời gian.
Khi nghệ sĩ trẻ được phát triển chuyên nghiệp
Không chỉ là sản phẩm âm nhạc được đầu tư nhất từ trước đến nay, MV Chờ còn đánh dấu một cột mộc mới của Kim Kunni: Trở thành nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên đầu quân công ty giải trí, hãng đĩa quốc tế Sony Music Entertainment (viết tắt SME). Trước đó, Luke D, Hà Lê và Hooligan. là 3 tài năng Việt trực thuộc công ty quản lý này, được định hướng phát triển theo con đường chuyên nghiệp và tiệm cận với xu hướng âm nhạc thế giới.
Với thế mạnh ngoại ngữ và tư duy âm nhạc hiện đại, có chất riêng cùng sự hỗ trợ chuyên nghiệp, bài bản ở mọi khâu từ sản xuất, quảng bá đến định hướng phát triển lâu dài khi đầu quân cho một công ty giải trí toàn cầu, Kim Kunni được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những nghệ sĩ Gen Z thành công ở 'sân nhà' lẫn quốc tế bằng chính dòng nhạc mang đậm dấu ấn cá nhân này.
Bên cạnh đó, Chờ cũng là dự án thể hiện rõ nét định hướng âm nhạc của Kim Kunni trong tương lai - Một nghệ sĩ với những sản phẩm âm nhạc mang đậm tính concept. Đó sẽ là một 'hệ sinh thái' đồng nhất được thể hiện từ trong ra ngoài, với sự kết hợp của các ca khúc, bộ nhận diện đến chiến lược quảng theo một hình ảnh, chủ đề hay ý tưởng cụ thể. Đây có thể được xem là một định hướng phát triển của thế hệ nghệ sĩ gen Z - hiện đại, mới mẻ và mang đậm dấu ấn cá nhân.