Trong sản phẩm đầu tay, MONO được nhà sản xuất âm nhạc Onionn 'đỡ đầu' sau khi anh rời công ty giải trí cũ. Điều này khiến công chúng không khỏi ngạc nhiên về lý do vì sao producer hàng đầu như onionn lại 'chọn mặt gửi vàng' ở một tân binh.
Là tân binh vừa chính thức ra mắt hôm nay (ngày 7/8) nhưng MONO không phải gương mặt xa lạ với fan nhạc Việt.
Anh tên Nguyễn Việt Hoàng, đồng thời cũng là em trai ruột của Sơn Tùng M-TP.
Trả lời cho câu hỏi này, Onionn từng tiết lộ anh đã bị thuyết phục bởi khát khao âm nhạc bên trong MONO, dù là nghệ sĩ mới nhưng nam ca sĩ được đánh giá cao về giọng hát lẫn khả năng sáng tác.
Thị trường âm nhạc ở thời điểm hiện tại có rất nhiều màu sắc, nhưng theo Onionn nhận định, giọng hát của MONO có những tố chất rất riêng biệt và không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ ai. 'Mình không thể tìm từ ngữ gì có thể diễn tả được hết cảm nhận của bản thân về khả năng của bạn ấy', Onionn bày tỏ.
Onionn từng làm việc với Sơn Tùng trong một thời gian dài trước khi rời MTP Entertainment và thành lập 1 công ty riêng.
Ngoài Onionn, sản phẩm còn có sự tham gia sản xuất của loạt cái tên đứng đằng sau những dự án đình đám như: cố vấn diễn xuất Kathy Uyên, Excutive Producer Tony Nhật Nguyễn (Kameleon Studio)… Vậy sức hút nào ở MONO đã thuyết phục được những nhân vật hàng đầu tham gia vào ekip sản xuất?
Khi được hỏi về MONO, đạo diễn Tony Nhật Nguyễn không ngại dùng những lời 'có cánh'. Anh nhận xét: 'MONO là một người tình sống tình cảm và tâm lý với anh em: Trẻ, giỏi, cool. Nói chung là đỉnh'. Chính năng lượng tích cực, trẻ trung và đặc biệt là âm nhạc của MONO đã khiến anh không ngần ngại đồng ý hợp tác trong dự án lần này.
Đối với Creative Đức Anh, MONO là người sôi nổi, hoạt bát nhưng không vì vậy mà vô tư, vô lo. Trái lại, nam ca sĩ rất sâu lắng và có nhiều suy nghĩ khiến anh bất ngờ khi chia sẻ về dự án tâm huyết: 'Vì hai anh em khá hợp và ăn ý trong công việc nên khi làm việc với MONO, mình thấy thoải mái vì sự gần gũi, không câu nệ, luôn tràn đầy năng lượng và chấp nhận những thứ mới mẻ, khác biệt nhưng cầu toàn của MONO'.
Trở thành cố vấn diễn xuất cho một nghệ sĩ mới như MONO nhưng đạo diễn Kathy Uyên không hề lo lắng. Bởi sau khi xem qua màn diễn xuất 'chào hỏi', cô đã vô cùng bất ngờ trước khả năng nhập vai của MONO. 'Kathy thấy là không chỉ có đam mê lớn mà bản năng, cái chất, cảm xúc của MONO cũng rất đầy. Kathy nghĩ rằng mình cần phải khám phá hết tài năng của MONO cũng như giúp bạn ngày càng tỏa sáng', Kathy Uyên nhận xét về người học trò mới.
Còn với stylist đầy duyên nợ Phạm Bảo Luận, anh chia sẻ về phần trang phục được sử dụng trong MV: 'Vì chơi thân với MONO từ lâu nên mình muốn góp một phần trong những lần xuất hiện đầu tiên của người em này. Việc lựa chọn NTK để hợp tác là việc quan trọng, phải tìm những bạn trẻ Gen Z và mỗi bạn là một màu sắc trong mỗi bộ trang phục qua từng cảnh quay MV'.
MV được đội ngũ sản xuất quay trong 3 ngày với thời gian lên đến 15 tiếng mỗi ngày. Để mang đến cho khán giả những trải nghiệm mãn nhãn nhất, ekip đã chuẩn bị 7 set quay với màu sắc và ý nghĩa khác nhau. Tất cả các khâu sản xuất đều được ekip thực hiện kỹ lưỡng, đặc biệt là 2 set mang chủ đề lửa và nước.
Với hy vọng tạo ra một sản phẩm nghệ thuật hoàn thiện với những cảnh quay đẹp nhất được thực hiện theo quy trình chuẩn quốc tế, đội ngũ thực hiện MV đã trải qua nhiều nguy hiểm và áp lực nhất định trước khi đưa sản phẩm ra mắt công chúng.
Trong buổi giới thiệu debut album 22, MONO đã có màn biểu diễn live ca khúc Buông và Quên Anh Đi. Đặc biệt nhất, MV Quên Anh Đi được công chiếu trực tiếp tại sự kiện.
MONO đã có những chia sẻ đầu tiên: 'Em là Nguyễn Việt Hoàng. Em là con của bố Thiện mẹ Bình và là em trai của anh Tùng. Ngày hôm nay em chính thức bước vào sự nghiệp ca hát của mình với nghệ danh là MONO'.
Debut với album đầu tay là 22, vì con số này mang ý nghĩa mãi mãi. Bởi trong tình yêu, ai cũng muốn tình yêu kéo dài mãi mãi. 'Việc debut bằng full album không mới ở nước ngoài. Nhưng khi làm việc với anh Onionn, mình hiểu được văn hóa làm album. Để tạo ra album, mình phải viết ra một câu chuyện xuyên suốt để khi mọi người thưởng thức chuỗi liên quan đến nhau', MONO chia sẻ.
MONO chia sẻ thêm về ý nghĩ của album: 'Mọi người sẽ thấy sự chuyển biến của một người đàn ông trong tình yêu theo góc nhìn của mình. Không chỉ góc nhìn, mình còn lấy ý tưởng từ câu chuyện của những người xung quanh. Album 8 bài và 11 track list, bao gồm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 gồm 4 bài hát, giai đoạn 2 có 2 bài hát và giai đoạn 3 là 2 bài hát'.
Với chiến lược phát triển cụ thể, rõ ràng, sự đầu tư chất xám trong âm nhạc lẫn hình ảnh, MONO nhanh chóng thu hút sự quan tâm từ phía khán giả lẫn giới chuyên môn ngay từ khi chuẩn bị ra mắt. Và liệu rằng, quyết định debut bằng full album cùng Onionn, MONO có thể dẫn đầu xu hướng ra mắt của thế hệ nghệ sĩ Gen Z luôn tiên phong tìm kiếm những điều mới mẻ?