Ngô Mỹ Hạnh - cô gái khởi nghiệp từ đam mê với hoa cỏ thiên nhiên 

Những năm gần đây, các bạn trẻ khởi nghiệp ngày càng nhiều, đặc biệt là liên quan đến những sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên. Ngô Mỹ Hạnh – CEO của Mộc Nhan Việt Nam cũng bắt đầu hành trình của mình từ niềm đam mê với hoa cỏ thiên nhiên. 

02/03/2023 10:15

google_Tiin.vn

Cũng như bao người con gái khác, tuổi thơ của cô cũng trôi qua rất bình dị và lặng êm. Cô nàng Ngô Mỹ Hạnh sinh năm 1991 tại vùng đất Nam Định - vùng đất được nhiều người mệnh danh là “vùng đất trăm nghề”. Nơi đây được xem như là 1 cái nôi để tồn tại và phát triển hàng trăm nghề. 

9X đến từ Nam Định chia sẻ: ‘Sau khi tốt nghiệp, ra trường đi làm một thời gian thì mình lấy chồng và sinh con. Với bản tính kiên nhẫn và yêu trẻ của mình, ai cũng nghĩ mình sẽ gắn bó lâu dài với nghề cô giáo mầm non. Thế nhưng, mọi chuyện thay đổi kể từ khi mình nhìn thấy những vết rạn trên bụng sau khi sinh em bé’.

Hạnh cho biết, sau khi sinh con đầu lòng, những vết rạn trên cơ thể và cân nặng khiến cô mất đi sự tự tin. Vốn dĩ từ khi sinh ra Hạnh cũng không có được làn da trắng mịn như bao cô gái khác cộng thêm với quá trình mang thai nên làn da càng khô và nám. 

Sau khi sinh, Hạnh cuống cuồng thử nhiều sản phẩm làm đẹp khác nhau để cải thiện làn da của mình nhưng trên thị trường hiện nay không có loại sản phẩm nào an toàn mà có tác dụng ngay trong thời gian ngắn. Vì vậy, mình đã quyết tâm chuyển sang sử dụng những phương pháp truyền thống. Ấy vậy mà không bao lâu sau, cô đã nhanh chóng lấy lại vóc dáng và vẻ đẹp của làn da nhờ bài thuốc dân gian từ rượu gừng nghệ, ủ muối nóng mà các bà, các mẹ thế hệ trước truyền lại. 

Nhận thấy làng nghề truyền thống tại quê hương Nam Định được thiên nhiên ban tặng vô vàn vị thuốc dân gian quý báu như mướp đắng, lá ổi, nghệ vàng, bồ kết, mần trầu, v.v. Từ đó, Mỹ Hạnh đã nảy ra trong đầu ý tưởng phát triển phương thức chăm sóc sắc đẹp truyền thống và lành tính từ thiên nhiên. 

Khi bắt tay để hiện thực hóa kế hoạch thành lập Mộc Nhan Việt Nam, Mỹ Hạnh gặp không ít khó khăn. Trong đó, khó khăn lớn nhất chủ yếu vẫn đến từ nguồn vốn ít ỏi không quá 5 triệu đồng. Khởi nghiệp khi con còn nhỏ, bản thân gia đình Hạnh cũng chưa từng làm kinh doanh, lại học trái ngành, nên cô liên tục phải vừa làm vừa trau dồi thêm kiến thức về kinh doanh, chăm sóc sắc đẹp.

Nhận được sự hỗ trợ của gia đình và nhờ sự cố gắng của bản thân, bà mẹ bỉm sữa Mỹ Hạnh đã có những thành quả bước đầu nhất định. Sau 5 năm, thương hiệu Mộc đã đưa hàng nghìn sản phẩm về chăm sóc tóc, da mặt, body như như bộ sản phẩm dầu gội Ả Đào - Dầu xả Ả Đào, tinh dầu thảo mộc ủ tóc, dầu gội phủ bạc Cỏ Mực… đến tay chị em phụ nữ. Điều cô tâm đắc nhất là đã góp phần đưa phương thức làm đẹp truyền thống thuần Việt đến với khách hàng. 

Mỹ Hạnh cho hay: ‘Cách chăm sóc da tuy đơn giản nhưng tất cả các nguyên liệu, sản phẩm đều phải sạch và đến từ thiên nhiên. Mình tin là nếu sử dụng kiên trì, chị em sẽ cảm nhận rõ sự thay đổi từ bên trong làn da và cơ thể mình’.

Hiện tại, bà mẹ 9x đã đưa thương hiệu đến được với nhiều nhà phân phối và đại lý để giới thiệu với khách hàng. Đồng thời, cô cũng đang xây dựng một kênh TikTok chuyên chia sẻ những phương pháp làm đẹp cho chị em phụ nữ, đặc biệt là chị em trước và sau sinh. Hiện kênh đã có hơn 300 nghìn follower. 

Để tìm hiểu thêm một số thông tin tin về cô nàng 9x Ngô Mỹ Hạnh và thương hiệu Mộc Nhan Việt Nam, bạn có thể tham khảo tại địa chỉ https://www.facebook.com/hanmy304

Theo: Khương Sao Mai

 

Theo Khương Sao Mai/Tri thức và Cuộc sống
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều