5 thực phẩm tăng cân chính, có người không biết ăn hàng ngày, chả trách tập thể dục mà vẫn không giảm được cân

Dù có tập thể dục thì chắc chắn bạn cũng sẽ không giảm được cân nếu không thay đổi mô hình ăn uống ban đầu, thì tăng cân là điều khó tránh.

22/05/2022 10:11

5 loại thực phẩm giúp tăng cân hàng đầu mà các chị em không biết là hàm lượng calo cao mà nhiều người ăn vào hàng ngày.

1. Quẩy

Quẩy là thực phẩm truyền thống nhưng có giá trị dinh dưỡng thấp và calo cao, một số cơ sở kinh doanh sẽ sử dụng dầu để chiên rán trong thời gian dài, ngoài ra, một số cơ sở kinh doanh vô đạo đức lại cho thêm phụ gia chứa nhôm vào để rán giòn, có ảnh hưởng đến sức khỏe. Thực phẩm chứa nhiều dầu nếu tiêu thụ nhiều hơn nhu cầu cơ thể chắc chắn sẽ tăng cân.

2. Cánh gà rán

Cánh gà rán là món ăn rất bình dân, giá cả không cao, giòn tan, kích thích vị giác, ăn một lần là không thể dừng lại được, hai ba cái là hoàn toàn không có vấn đề gì. Thực phẩm trông ngon là do sau khi chiên qua, chiên ở nhiệt độ cao, nhiệt lượng rất cao, sinh ra nhiều dầu mỡ, nếu ăn thường xuyên thì tác dụng vỗ béo rất lớn.

3. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên ngon làm sao, là lựa chọn thích hợp cho bữa ăn nhẹ và trà chiều, người lớn và trẻ con đều thích ăn, dễ gây nghiện, về phương pháp sản xuất thì khoai tây chiên được làm chín bằng cách chiên ngập dầu, và hàm lượng chất béo cao, mà lại nhiều calo, nó còn phá hủy chất dinh dưỡng mà khoai tây nên có, không những nhiều calo mà giá trị dinh dưỡng còn thấp.

4. Bì heo nhiều mỡ

Ba chỉ heo có thể nạc hoặc mỡ nhưng nếu đặc biệt thích ăn mỡ bụng, nhiều mỡ, tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

5. Đậu phộng chiên

Đậu phộng sau khi chiên ngập dầu sẽ được điều chỉnh mùi vị bằng nhiệt độ cao và nhiều muối, là thực phẩm chứa nhiều dầu và nhiều muối, không có lợi cho sức khỏe và có hàm lượng calo cao. Bản thân lạc là một loại thực phẩm giàu chất béo và năng lượng cao, nhiệt độ cao không chỉ phá hủy chất dinh dưỡng của nó mà còn có hàm lượng chất béo cao hơn và tăng lượng calo sau khi chiên.

“5 loại thực phẩm tăng cường chất béo” trên đây chính là tác dụng gây béo, và bạn không thể giảm cân bằng cách chạy bộ 2 tiếng mỗi ngày nếu không ăn ít đi!

Nói trắng ra, không có cách nào để giảm cân, có thể dễ dàng đạt được mà không cần thay đổi thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống không tốt.

Theo T. Tâm/Công lý & Xã hội
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều