Mới đây mạng xã hội chia sẻ thông tin vụ việc một tiếp viên trưởng của một hãng hàng không đã 'tự ý' lập biên bản phạt vi phạm đối với một gia đình trên chuyến bay từ Huế vào TP. HCM sau khi gia đình cho một bé trai tiểu vào chai nhựa.
Theo đó, một gia đình bắt chuyến bay của hãng hàng không V. từ Huế vào TP.HCM. Trên chuyến bay, hai cháu bé trong gia đình có nhu cầu muốn đi vệ sinh nhưng do không thể nhịn được, người ba đã cho con mình đi vệ sinh vào chai nhựa và giữ vệ sinh sạch sẽ. Nhưng đúng lúc này, một nhân viên trên máy bay có thấy được hành động của hành khách này và ngay lập tức lập biên bản, yêu cầu người đàn ông kí vào biên bản vi phạm.
Dù người đàn ông có giải thích lý do nhưng nhân viên trên chuyến bay vẫn kiên quyết lập biên bản. Sau khi máy bay hạ cánh, cả gia đình đã 'được' mời lên cảng vụ hàng không làm việc.
Tại đây, sau khi nhân viên trình bày lý do lập biên bản, thì nhân viên cảng vụ cho rằng, hành vi trên chuyến bay của người đàn ông không sai và không có văn bản nào quy định cấm vệ sinh vào chai nhựa như nhân viên kia đã lập biên bản.
Vụ việc này sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội và thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Nguyên văn của chia sẻ như sau:
'Tiếp viên V. thật tuyệt!
Hôm nay tôi đi chuyến bay V. 305 từ Huế vào TP. HCM. Đúng theo lịch bay là 18h25 phút ra máy bay mà do máy bay đến trễ nên 18h55 mới ra máy bay, và trước đó tôi đã cho 2 cháu nhỏ, 1 đứa 5 tuổi, đứa nhỏ 2 tuổi đi vệ sinh rồi.
Khi máy bay chuẩn bị cất cánh thì 2 cháu lại mắc tiểu, nhưng tôi đã nói con cố gắng để tí ba dẫn đi vệ sinh và đứa trai lớn 5 tuổi nói tới lần thứ 3 là 'con chịu không nổi, con tè ra quần ba ơi' tôi mới vội lấy chai nước suối để cho cháu đi vệ sinh trong chai rồi đậy nắp lại.
Trong lúc cháu vệ sinh thì Bạn Đ. 'tầm trên dưới 20 tuổi Tiếp viên trưởng' của chuyến bay tới có những lời rất khó nghe, nói tôi: 'Mất lịch sự, vi phạm hành chính và như vậy sẽ bị phạt tiền'.
Và đòi lập biên bản vi phạm và mời tôi lên trên ký xác nhận vi phạm.
Tôi nói 'nếu em là anh con em như vậy em xử lý như thế nào, trong khi máy bay không cho đi vệ sinh, nó bể bọng đái ai chịu trách nhiệm?'.
Mấy bạn tiếp viên khác cũng nói cháu nhỏ thôi không sao đâu, xung quanh mọi người bay cùng thấy rất phẫn nộ, có chú hành khách còn nói: 'nếu vậy là vi phạm thì V đừng cho con nít đi nữa'.
Bài viết được chia sẻ trên mạng xã hội...
Vậy mà bạn Đ. 2 lần đòi tôi lên trên làm biên bản vi phạm, tôi nói có gì tí nữa máy bay hạ cánh tôi lên làm việc, còn bây giờ 2 vợ chồng giữ 2 đứa con nhỏ, việc không đáng gì nếu vì con tôi sai tôi xin lỗi anh.
Vậy mà khi máy bay dừng 15 phút hành khách không được xuống máy bay và 2 xe cảnh sát an ninh hàng không cùng hơn 10 người An ninh hàng không lên chở vợ chồng và 2 con tôi về Cảng vụ hàng không làm việc.
Tới đây khi bạn Đ. này trình bày sự việc thì các anh bên Cảng vụ hàng không nói em căn cứ vào luật gì cấm trẻ nhỏ 4 ... 5 tuổi mắc đái đái vô chai là vi phạm gì thì anh này ngồi suy nghĩ mãi nói 'em không biết và em học không có' các anh ở Cảng vụ hàng không nói: 'Chúng tôi không xử lý văn bản này, vì không có luật nào cấm con nít nhỏ nào đái vô chai khi máy bay cấm đi vệ sinh, vì cháu quá nhỏ không làm chủ được... xong rồi các anh ở Cảng vụ cho vợ chồng tôi về.
và thu hút được sự quan tâm của nhiều người. Ảnh chụp màn hình.
Vợ chồng tôi và 2 cháu nhỏ bay từ lúc 7h mà đến 22h45 phút mới về tới nhà vì cái việc rất là nhỏ nhặt vì một tiếp viên trưởng làm việc cứng ngắt và không có tình người gây ra.
Tôi viết bài này mong những ai đi cùng chuyến bay đọc được sẻ làm chứng và mong hãng V. xem xét lại anh tiếp viên trưởng tên Đ. này, đào tạo một người tiếp xúc với khách hàng mà cái căn bản là 'tình ngươi' cái văn hóa ứng xử với khách hàng còn không có làm mất thời gian, danh dự của vợ chồng tôi và cả hành khách cũng như làm ảnh hưởng đến uy tín của chính hãng V.
Hình ảnh nhân viên đã 'tự ý' lập biên bản hành khách sai khi cho con tiểu trong chai nhựa trên chuyến bay.
Tôi hỏi bạn ấy ví dụ em có con, em nằm trường hợp của em, nếu em là người cha em có để con em nín đến không chịu nổi không, nó bể bọng đái ai chịu trách nhiệm?
Bạn ấy không trả lời được. Mong sao mọi người chia sẻ để mọi người biết rõ hơn về cái nhân viên này... xin cảm ơn!'.
Ngay sau khi bài viết được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm của mọi người.
Liên quan đến vụ việc gây xôn xao trên, sáng 8/2, chúng tôi đã liên lạc với hãng hàng không V. để tìm hiểu rõ vụ việc. Tuy nhiên, qua rất nhiều mối liên hệ đều không thể có kết quả. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin sự việc.