Hành trình ‘đi tour’ thú vị của sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành HUTECH

Nền kinh tế phục hồi hậu Coivd-19, lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn đang dần trở lại với những tín hiệu tích cực, hứa hẹn bùng nổ trong thời gian tới. Không khí sôi nổi cũng trở lại với những ‘giảng đường trải nghiệm’ trên nhiều tuyến du lịch của sinh viên ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH).

17/05/2022 15:02

Mới đây, sinh viên HUTECH dịp trải nghiệm thực tế với tour Dambri - Đà Lạt, kết hợp học tập chuyên môn với chương trình teambuilding hào hứng.

Là chuyến đi đầu tiên cùng nhau sau thời gian dài học tập trực tuyến, sinh viên HUTECH ‘khởi động’ hành trình học tập bằng một ngày teambuilding tại khu du lịch Dambri.

Hoạt động teambuilding góp phần kết nối các bạn sinh viên, dễ dàng hơn khi làm việc nhóm và học tập cùng nhau.

Đây cũng là dịp các bạn học hỏi cách tổ chức, điều phối một sự kiện teambuilding chuyên nghiệp - kỹ năng chuyên môn cần thiết cho người làm du lịch.

Và đã đến Dambri, không thể thiếu những bức ảnh check in với thác nước hùng vĩ nhất của Lâm Đồng, để còn khoe với bạn bè là mình học ngành Du lịch - ngành ‘xê dịch’ chứ!

Các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố ngàn hoa Đà Lạt là ‘giảng đường’ tiếp theo cho sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành HUTECH trong chuyến thực tế này.

Di chuyển bằng xe lửa qua những cánh rừng thông Đà Lạt...

Không chỉ tham quan, sinh viên cũng sẽ làm quen với bối cảnh lịch sử, ý nghĩa, phong cách kiến trúc cũng như sự đóng góp của những công trình này vào vẻ đẹp chung của thành phố sương mù... và học hỏi nghiệp vụ hướng dẫn từ các hướng dẫn viên ở mỗi điểm.

Sự am hiểu các điểm tham quan là điều kiện cần giúp một hướng dẫn viên tự tin dẫn tour. Việc tiếp xúc công việc ‘đi tour’ thực tế từ góc nhìn của một người làm du lịch cũng giúp sinh viên HUTECH có hiểu hơn về công việc tương lai.

Trải nghiệm văn hóa địa phương cũng là một điểm cộng cho ‘cẩm nang kiến thức du lịch’ của sinh viên phong phú hơn.

‘Vừa học vừa chơi’, vui nhưng không kém phần hiệu quả nhé!

Cũng trong khuôn khổ tour thực tế, sinh viên ngành Quàn trị dịch vụ du lịch & lữ hành còn có dịp học tập cùng các nhân viên khách sạn, tìm hiểu thêm về một số nghiệp vụ nhà hàng - khách sạn căn bản...

Nghiệp vụ tổ chức sự kiện trong khách sạn, tổ chức gala dinner... cũng được giới thiệu đến các bạn sinh viên.

Phần kiến thức bổ trợ này giúp các bạn có thêm hiểu biết để đảm bảo các tiêu chí chất lượng món ăn, phòng nghỉ... cho khách du lịch khi xây dựng tour, hoặc có thể linh hoạt đảm nhận một số vị trí nghề nghiệp phù hợp trong khách sạn.

Tour thực tế đầu tiên khá ‘nhẹ nhàng’, mở đầu cho những chuyến hành trình tiếp theo với yêu cầu tham gia vào công việc nhiều hơn, tiến đến đảm nhận các vị trí nghề nghiệp thực thụ ngay khi chưa tốt nghiệp.

Theo Min Max/VTC News
Tin cùng chuyên mục