Tiin.vn trên Facebook

Những lưu ý khi chạy bộ trong mùa mưa bạn chưa biết

Tập luyện thể dục để rèn luyện sức khỏe tốt là điều ai cũng quan tâm. Nhưng đôi khi thời tiết không chiều lòng, chúng ta phải chạy bộ trong mùa mưa. Thông qua bài viết bên dưới, Elipsport sẽ gửi đến các bạn cách chạy bộ trong mùa mưa an toàn và hiệu quả.

Sử dụng giày chạy bộ phù hợp

Khi chạy bộ trong mùa mưa, đường lúc nào cũng ướt, nên bạn cần chú ý đi giày cho phù hợp. Một đôi giày có lưới thoáng hay lỗ thoát nước sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chạy bộ. Nếu được, bạn có thể trang bị một đôi giày có gai, có độ bám tốt trên mặt đường. Việc này giúp bạn hạn chế tình trạng trơn trượt trong quá trình chạy

Chạy tốc độ chậm

Chắc chắn chạy bộ trong mùa mưa bạn không thể chạy nhanh như mong muốn được. Do đó, bạn hãy chạy bước chân ngắn lại để hạn chế bị trượt ngã cũng như là bị chấn thương.

Uống nước

Dù là dưới mùa mưa, thì bạn cũng cần phải tiếp nước thường xuyên cho cơ thể để tránh bị mất nước. Bởi lẽ nước mưa không thể đi vào cơ thể bạn được vì chúng không hợp vệ sinh.

Bổ sung nước đầy đủ

Bổ sung nước đầy đủ

Mặc nhiều lớp áo

Bạn nên chú ý không mặc áo cotton khi chạy bộ trong mùa mưa, vì chúng dễ thấm nước và mồ hôi. Điều này có thể sẽ khiến bạn bị cảm lạnh và bệnh. Do đó, bạn có thể mang một chiếc áo khoác mỏng, có khả năng chống nước khi chạy bộ trong mùa mưa.

Đeo kính khi chạy bộ

Nếu có thể bạn có mang kính thể thao trong khi chạy bộ. Việc này giúp bạn hạn chế được các dị vật bay vào mắt, cũng như bảo vệ mắt khỏi nước mưa. Bạn vừa có tầm nhìn tốt hơn, vừa giúp cho đôi mắt được bảo vệ an toàn.

Đeo kính khi chạy bộ

Đeo kính khi chạy bộ

Hạn chế phồng rộp

Chắc chắn khi chạy bộ dưới trời mưa, làn da của bạn rất dễ bị phồng rộp, đặc biệt là những chỗ ma sát với quần áo, giày chạy. Do đó, trước khi chạy bạn cần bôi vaseline hoặc mang gạc y tế vào những vùng da dễ bị chà xát.

Những trang phục chạy bộ phù hợp, ôm sát cơ thể cũng giúp bạn hạn chế chế được vấn đề phồng rộp của cơ thể

Tránh căng thẳng

Khi chạy bộ dưới trời mưa, bạn cố gắng đừng tạo áp lực căng thẳng cho mình. Vừa chạy bộ vừa thư giãn là cách giúp tinh thần tập luyện của bạn ổn định hơn.

Nếu bạn đang tuân thủ theo lịch tập thể dục, nhưng có những tình huống xảy ra trong mùa mưa khiến bạn không tuân thủ theo được. Đừng áp đặt bản thân mình phải theo đúng lịch trình trong mùa mưa. Bạn có thể linh động thay đổi lịch tập sao cho phù hợp trong mùa mưa bão.

Giữ an toàn

Khi đang chạy giữa chừng mà bạn thấy trời bỗng nhiên đổ mưa to, hãy dừng chạy. Lúc này, bạn nên tìm một chỗ trú mưa cho mình, đừng trú dưới gốc cây nhé. Bạn có thể đứng dưới mái hiên hoặc nếu được vào một quán cà phê ven đường ngồi đợi mưa ngớt,

Cố gắng chạy bộ dưới trời mưa to là một việc khá liều lĩnh, vì khiến bạn hạn chế tầm nhìn mà còn dễ bị cảm lạnh sau đó.

Dùng máy chạy bộ tại nhà

Nhìn chung, chạy bộ trong mùa mưa, hay dưới trời mưa không phải là một ý kiến hay. Vì đường trơn trượt dễ làm chúng ta té ngã, chấn thương, hay bị cảm lạnh. Do đó, nếu không muốn việc tập luyện của mình bị gián đoạn. Bạn có thể cân nhắc trang bị một chiếc máy chạy bộ tại nhà.

Đây là thiết bị giúp bạn có thể linh động trong việc tập luyện dù bất cứ thời tiết nào trời mưa hay trời nắng.

Máy chạy bộ Elip

Máy chạy bộ Elip

Với những kiến thức cần thiết để giúp việc chạy bộ dưới trời mưa mình được hiệu quả hơn. Bạn có thể xem qua các dòng máy chạy bộ chất lượng cao giá rẻ của Elipsport.

Góp ý cho Tiin