Trong buổi ra mắt “It’s me – Khám phá tôi” vào tối 8/7, yếu tố tạo sức nóng với những người chưa từng dùng dịch vụ avatar cho cuộc gọi của Viettel là 3 cái tên: Sơn Tùng M-TP, DJ Trang Moon, và DJ Top 50 thế giới Tenishia. Thế nhưng, Hero Bar (Hà Nội) còn chật cứng tối hôm đó bởi mọi thứ đều miễn phí.
Nếu người tham dự để ý kỹ thì nhà tổ chức đem đến một thông điệp ngầm nhưng rất sáng tạo, cá tính với những vần cuối trùng nhau: “It’s me, It’s free”. Và trùng hợp với vần điệu ấy, chàng ca sĩ Sơn Tùng M-TP (“Pi”) đã đem đến sự kiện bài hát “Không phải dạng vừa đâu”.
Chưa hết, người đoạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi sáng tạo avatar cuộc gọi (It’s me) cũng là nhân vật rất thú vị: Hiếu Orion – một vlogger nổi tiếng với hơn 300.000 người theo dõi trên Facebook. Avatar mà vlogger này đoạt giải cũng rất thời thượng với đồ hoạ động của Sơn Tùng M-TP với tên trùng với bài hát “Không phải dạng vừa đâu”.
Việc tổ chức sự kiện với nhiều trùng hợp ngẫu nhiên, độc đáo, hoàn toàn miễn phí gắn liền với những nhân vật có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội là nguyên nhân khiến buổi ra mắt It’s me được phát tán rất mạnh. Thế nhưng, đó chỉ là một tác nhân giúp cho dịch vụ avatar đặc biệt này gây sốt trong giới trẻ thời gian gần đây.
Phân tích về nguyên nhân gây sốt của It’s me, Hiếu Orion nói: “Đây là một dịch vụ với công nghệ mới, chưa từng có tại bất cứ quốc gia nào. Bạn chỉ cần một chút khả năng thiết kế, ý tưởng độc – lạ là có thể khẳng định được cá tính của mình. Dù sản phẩm còn mới nhưng mình tin rằng cộng đồng tại Việt Nam sẽ nhanh chóng bị thu hút vì nó đem đến sự thích thú cho người dùng”.
Hot Vlogger cũng chia sẻ thêm, anh thích nhất It’s me ở chỗ: Người sáng tạo avatar sẽ tự truyền thông, lan tỏa sản phẩm của mình.
Trong khi đó, ông Phùng Văn Cường – Phó tổng giám đốc Viettel Telecom (đơn vị cung cấp dịch vụ) thông tin, It’s Me là một bước tiến về công nghệ khi cho phép hiển thị cả hình ảnh, hình ảnh động, âm thanh... Đại diện của Viettel cho rằng, dịch vụ này hấp dẫn người dùng bởi 3 nhân tố: Sáng tạo, kết nối cộng đồng và hoàn toàn miễn phí.
Một chuyên gia về marketing online tại Hà Nội phân tích, với các nhà mạng, việc thu phí với các dịch vụ gia tăng được coi là đương nhiên. Vậy nên một sản phẩm mới, độc đáo, cho phép thể hiện cá tính và chưa từng xuất hiện trên thế giới lại được cung cấp miễn phí, thậm chí còn kèm cả khuyến mại nếu cài đặt thành công là điều hơi “ngược đời”. “Đây là nguyên nhân chính khiến It’s me gây sốt trong giới trẻ. Điều này cộng với tác nhân Sơn Tùng M-TP hay các nhân tố am hiểu việc phát triển cộng đồng như Hiếu Orion càng làm cho dịch vụ này thêm nóng hơn”, chuyên gia này phân tích.
Trong khi đó, lãnh đạo một công ty dịch vụ gia tăng (từng có nhiều năm kinh nghiệm làm trong ngành viễn thông di động) cho rằng, It’s me sẽ không đơn giản là một dịch vụ hot mà Viettel cung cấp. “Đó là một bước chuyển từ kinh doanh thu tiền trực tiếp của người dùng dịch vụ, sang việc xây dựng cộng đồng, rồi tìm lợi nhuận từ bên thứ 3. Cốt yếu ở đây là xây dựng niềm tin, sự yêu mến của cộng đồng trước”, ông này phân tích.
Chuyên gia viễn thông này cho rằng, nếu Viettel thành công lớn với It’s me, họ có thể tạo ra một kỷ nguyên mới về phát triển vì đã tạo ra được một hình ảnh khác biệt rõ ràng về dịch vụ trên thị trường. “Chưa có mạng di động nào đầu tư rất lớn cho những dịch vụ độc đáo, sáng tạo và tiện ích nhưng miễn phí hoàn toàn chỉ để có được sự yêu thích và tạo cộng đồng. Và người làm thành công sẽ có kết quả khác biệt”, ông này kết luận.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Clip nhạc Rap cực ý nghĩa của Viettel Study