Super Junior: Khi ôm hôn thắm thiết, lúc đè đầu cưỡi cổ

Sau 9 năm hoạt động, Super Junior ngày càng phát triển và cho thấy tình đoàn kết không gì có thể tách rời.

06/11/2014 20:00

Super Junior là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc. Thành lập năm 2005 bởi Lee Soo Man của SM Entertainment với 12 thành viên. Tại thời điểm ra mắt, nhóm gồm có: nhóm trưởng Leeteuk, Heechul, Han Geng, Yesung, Kangin, Shindong, Sungmin, Eunhyuk, Donghae, Siwon, Ryeowook và Kibum. 

Vào năm 2006, Kyuhyun đã được thêm vào nhóm. Super Junior được biết đến rộng rãi trên phạm vi quốc tế nhờ ca khúc Sorry, Sorry, phát hành vào năm 2009. Đây là tên bài hát chủ đề của album thành công nhất của nhóm Sorry, Sorry.

Kể từ đó đến nay, nhóm đã phát hành và tham gia phát hành hơn 20 album với những cấp độ thành công khác nhau.

Mỗi sản phẩm của Super Junior đều dễ dàng đứng đầu hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến ngay khi được phát hành.

Không những thế, Super Junior còn là nghệ sĩ đứng đầu về doanh số bán album tại Hàn Quốc trong 3 năm liên tiếp.

Super Junior cũng đã chứng minh rằng họ là nhóm nhạc Hàn Quốc số 1 tại Philippines với 3 lần đạt chứng nhận Đĩa Vàng tại đây cho 3 album Sorry, Sorry, Bonamana và Mr. Simple.

Ngoài những thành công về mặt thương mại, Super Junior cũng đã nhận được khoảng 10 giải thưởng âm nhạc từ Mnet Asian Music Awards, 13 giải tại Golden Disk Awards, 9 giải tại Seoul Music Awards và là nghệ sĩ thứ 2 chiến thắng giải Nghệ sĩ Hàn Quốc được yêu thích nhất tại MTV Asia Awards năm 2008, sau JTL vào năm 2003.

Vào tháng 12/2009, Han Geng rời nhóm sau khi đâm đơn kiện công ty chủ quản là SM Entertainment. Han Geng sau đó đã giành chiến thắng trong vụ kiện vào tháng 12/2010, nhưng anh chỉ chính thức rời khỏi Super Junior vào ngày 27/9/2011 sau khi SM Entertainment công bố kết quả cuối cùng của vụ kiện.

Sau sự ra đi của Han Geng, các thành viên Heechul, Kangin, Leeteuk, Yesung lần lượt nhập ngũ.

Chính vì thế, hoạt động của Super Junior liên tục bị gián đoạn. Tuy vậy, sau 9 năm ra mắt và trải qua nhiều thăng trầm, thế nhưng Super Junior vẫn được xem như nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop.

Đây có thể xem như một trong những nhóm nhạc có nhiều tour diễn, concert hoành tráng nhất Kpop.

Tại các concert của mình, Super Junior không chỉ mang đến những phần trình diễn ấn tượng mà còn thân thiện trò chuyện, đùa nghịch cùng người hâm mộ.

Chính những hành động hài hước trên sân khấu đã khiến Super Junior gắn liền với biệt danh: "Bộ sậu".

Vào ngày 29/8 vừa qua, MV chủ đề Mamacita của Super Junior được phát hành trực tuyến trên Youtube và trong các cửa hàng vào ngày 1/9. 

Chỉ với ba ngày, Mamacita xếp hạng số 1 trên bảng xếp hạng album thế giới của Billboard. 

Sau đó, Super Junior hoàn thành buổi biểu diễn ba ngày tại Jamsil Arena, Seoul từ ngày 19 đến ngày 21/9/2014 và đánh dấu buổi hòa nhạc lần thứ 100 của họ trên toàn thế giới. Đây là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn 100 buổi hòa nhạc trên thế giới.

Super Junior cũng vừa cho ra mắt album Repackage vào đầu tháng 10. Sau đó, đến cuối tháng, nhóm có mặt tại Nhật Bản để thực hiện concert cuối cùng trong khuôn khổ Super Show 6.

Theo PV/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục