Ứng dụng này tiếp bước VinaPhone ngay sau khi ứng dụng VietTalk của nhà mạng này ra đời. Chúng tôi đã tìm hiểu và có nhiều phát hiện thú vị xoay quanh thông tin này.
Mocha lên sàn từ bao giờ?
Không như nhiều thông tin cho rằng Viettel mới đưa ứng dụng này lên hôm qua ngay sau khi VietTalk đăng đàn vào cuối tuần trước. Theo tìm hiểu, thực chất ứng dụng này đã được Viettel âm thầm up lên Google Play Store từ đầu tháng 12. Dù không có bất kỳ hoạt động truyền thông nào, và hoàn toàn im hơi lặng tiếng từ thời điểm ra mắt nhưng đến hôm nay (30/12), theo nguồn thông tin tin cậy, Mocha đã có hơn 4000 lượt cài, một con số khá bất ngờ.
Mocha Messenger có gì hot?
Hiện tại, OTT này đang trong giai đoạn thử nghiệm. Trên kho ứng dụng Google Play Store dành cho người dùng Android, đội ngũ phát triển ứng dụng cũng lưu ý: Hiện tại Viettel đang thử nghiệm Ứng dụng Mocha Messenger nên có thể bạn không thuộc danh sách thử nghiệm. Mong bạn thông cảm!
Nếu như VinaPhone nhấn mạnh điểm cung cấp tính năng SMS/Call Out để gọi và nhắn tin tới thuê bao khác như một sim di động thông thường, thì với slogan “Đong đầy cảm xúc”, dường như Mocha Messenger đang hướng tới việc làm sao để người dùng có thể chat theo cách sinh động, giàu cảm xúc, phục vụ nhu cầu giải trí.
Bản thân Mocha Messenger cũng có tính năng Mocha SMS Out, tương tự với SMS Out của VinaPhone. Nhưng thay vì cung cấp như một tính năng nổi bật của ứng dụng thì Viettel xem đây như quyền lợi tặng kèm khi miễn phí 5 SMS Out mỗi ngày.
Một điểm khác cơ bản giữa 2 tính năng SMS Out của Mocha và VietTalk là trong khi VinaPhone tính phí theo các gói cước thì Viettel miễn phí nhưng có giới hạn số lượng, và khách hàng không phải đăng ký gói cước nào cả.
Một điểm cộng nổi bật cho Mocha là tính năng “Cùng nghe nhạc”. Tính năng này cho phép người dùng có thể vừa trò chuyện, vừa cùng lắng nghe những bản nhạc từ kho hàng triệu bài hát của Keeng. Theo đánh giá ban đầu, tính năng này nhận được khá nhiều thiện cảm, có lẽ bởi người dùng trước giờ đã quá quen thuộc với những tính năng chia sẻ cộng đồng, nên khi có một tính năng có chút “riêng tư”, giàu cảm xúc hơn thì tự nhiên được hưởng ứng.
Bản thân người viết đã thử cùng nghe với “đối phương”, chức năng này tạo ra 1 cảm giác khá lạ và làm cho 2 người gần gũi hơn.
Theo thông tin trên Google Store, ứng dụng này còn cung cấp tính năng Voice Sticker độc đáo, tuy nhiên chưa cập nhật ở bản hiện tại, chắc sẽ còn nhiều điều đáng chờ đợi hơn đối với Mocha Messenger trong thời gian tới.
Cơ hội nào cho những OTT mới?
Nửa đầu năm 2014, thị trường OTT Việt dường như đã ngã ngũ với ngôi đầu thuộc về Zalo và Viber. Tuy nhiên, tại Việt Nam, thực sự chưa có OTT nào đạt vị thế thống trị. Chính vì vậy, cơ hội để một ứng dụng mới toanh có thể cạnh tranh với các ông lớn OTT là hoàn toàn có thể, chưa kể, với lợi thế của một nhà mạng viễn thông thì có lẽ, thị trường OTT đầu năm 2015 còn rất nhiều điều đáng trông đợi, có thể MobiFone sẽ ra ứng dụng mới chăng?
Trải nghiệm hai ứng dụng mới tại đây: Mocha Messenger và VietTalk.