Bất ngờ số tiền Đen Vâu kiếm được từ kênh YouTube
Bên cạnh nguồn thu từ quảng cáo với nhãn hiệu đồng hành, dự án truyền thông, rapper Đen Vâu còn có thể kiếm được số tiền không nhỏ từ kênh YouTube hơn 1,67 tỷ lượt xem.
29/03/2023 20:17

Trong khoảng 3 năm trở lại đây, Rapper Đen Vâu là người nâng tầm sức ảnh hưởng của rap trên thị trường nhạc Việt. Nam rapper Quảng Ninh đứng vào hàng ngũ của những nghệ sĩ bảo chứng cho vị trí số 1 top thịnh hành âm nhạc YouTube mỗi khi tung sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội.
Theo thống kê từ trang dữ liệu Social Blade, kênh YouTube 'Đen Vâu Official' của nam rapper được thành lập từ năm 2014, với 122 video đã đăng tải và có hơn 1,67 tỷ lượt xem.
Kênh YouTube mang về nguồn thu không nhỏ cho Đen Vâu. Ảnh: Dân Việt
Đen Vâu có 5 video trên YouTube được trên 100 triệu lượt xem, trong đó, MV Bài này chill phết kết hợp với nữ ca sĩ MIN được ra mắt ngày 20/5/2019, có số lượt xem cao nhất với 175,8 triệu view.
Tính đến ngày 27/3/2023, video này mang về cho Đen Vâu từ 87.900 đến 703.300 USD (tương đương với khoảng hơn 2 tỷ đến 16,5 tỷ đồng).
Trong khi đó, video mới nhất trên kênh YouTube của Đen Vâu là MV cho ca khúc Luôn yêu đời kết hợp với Cheng ra mắt ngày 9/2/2023 hiện có 7,9 triệu view, giúp nam rapper kiếm thêm khoảng 4.000 - 31.600 USD (từ 94 triệu đến hơn 740 triệu đồng).
Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh YouTube sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh. Vì vậy, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.
Với 1,67 tỷ lượt xem, tính đến ngày 27/3, doanh thu của kênh 'Đen Vâu Official' có thể đạt từ 501.000 đến 835.000 USD (tương đương từ 11,7 tỷ đến hơn 19,5 tỷ đồng), chưa bao gồm các khoản thuế hay khấu trừ cho hệ thống YouTube.
Theo ước tính của Social Blade, mỗi tháng kênh YouTube có thể mang về thu nhập từ 2.700 đến 42.600 USD (từ 63,5 triệu tới hơn 1 tỷ đồng). Số tiền hàng năm kênh có thể thu về là 33.400 đến 534.200 USD (tương đương khoảng 785 triệu tới hơn 12,5 tỷ đồng).
Trung bình mỗi ngày kênh YouTube của Đen Vâu có thêm khoảng 355.000 lượt xem và mang về từ 89 - 1.400 USD.
Tuy nhiên, đây chỉ là con số tham khảo, chưa phản ánh thực tế thu nhập thực tế bởi số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau.
Ngoài doanh thu từ YouTube, Đen Vâu có thể nhận thêm tiền từ hợp đồng quảng cáo với nhãn hàng đồng hành cùng các MV này.
MV Hãy tỏa sáng - Let's Shine. Nguồn Zing
Link báo gốc:
Copy link
https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/bat-ngo-so-tien-den-vau-kiem-duoc-tu-kenh-youtube-1822788.html
-
1Thùy Tiên thắng kiện, Đặng Thùy Trang tuyên bố ‘đừng vội mừng’
-
2Thực hư tin đồn hẹn hò của Lisa (BlackPink) và Jungkook (BTS)
-
3Công chúa Campuchia gia nhập Kpop, nhan sắc thế nào mà được gọi là 'tiểu Lisa'?
-
4Kim Tử Long bị khán giả chỉ trích vì tự ý xen vào chuyện gia đình NSƯT Vũ Linh
-
5Lâm Tâm Như gây tranh cãi vì không mặc nội y?
-
6Diễn viên Việt khoe ảnh thuở nhỏ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi
-
7'Người ấy là ai?': Nữ chính 'gây sốt' với giao diện Âu Mỹ khiến Trấn Thành dàn cố vấn liên tục say 'wow'
-
8Jisoo dương tính với Covid-19, bỏ lỡ concert của BlackPink tại Osaka
-
9Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên thắng kiện
-
10Trailer tập 4 Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân: Con gái Phan Hiển là 'fan cứng' BTS, MC Thành Trung khóc nghẹn ngào
-
113 thành viên EXO kiện SM Entertainment sử dụng 'hợp đồng nô lệ'
-
12Xâm phạm 2 phụ nữ, nam diễn viên đối mặt 45 năm tù
-
13Chi Pu vượt mặt nhiều ngôi sao ở chương trình 'Đạp gió 2023'
-
14Thùy Tiên hội ngộ nhân vật đặc biệt tại Hàn Quốc
-
15EXO: CBX tố SM thực hiện 'hợp đồng nô lệ', EXO đối mặt nguy cơ tan rã
-
16Siêu mẫu Vũ Thu Phương gây tranh cãi với màn catwalk 'độc lạ'
-
17Quang Lê làm lộ người yêu kém 12 tuổi của Như Quỳnh
-
18Cường Đô la chuẩn 'chồng quốc dân', khoe 'chăm vợ đẻ cũng nhàn'
-
19Viettel Media nhận 'mưa lời chúc' từ sao Việt nhân kỷ niệm 10 năm thành lập
-
20Mẹ vắng nhà ba là siêu nhân tập 4: Các ông bố dùng ‘chiến thuật’ liên tục đổi trò chơi để các con không… ‘quấy'