Tây Bắc - Tình yêu lớn trong cô gái nhỏ
Huyền Huho là cái tên quen thuộc trên mạng xã hội TikTok với những ai yêu ẩm thực, thích khám phá văn hoá, thiên nhiên Tây Bắc. Kênh TikTok với hơn 1,1 triệu lượt theo dõi và hơn 23 triệu lượt thích là nơi Huyền Huho chia sẻ những câu chuyện về ẩm thực đầy thú vị tại vùng đất Tây Bắc. Đây là mảnh đất được thiên nhiên ưu ái cho vô vàn nông sản, qua sự sáng tạo của bà con nơi đây trở thành những món ăn đặc sắc, là những nét văn hoá, là niềm tự hào của những người con Tây Bắc như trong lời nữ TikTok chia sẻ: 'Ký ức tuổi thơ của Huyền là những miếng thịt trâu treo lơ lửng trong bếp, những hạt gia vị lấy từ chính cây trồng ở bản, những ngọn rau xanh mướt có vị ngọt rất riêng'.
Sinh ra và lớn lên tại Lào Cai, được tiếp xúc với văn hóa ẩm thực Tây Bắc từ nhỏ, hơn ai hết, Huyền quen thuộc với từng món ăn, từng nét văn hoá nơi đây. Sẵn chút năng khiếu nấu nướng cùng cách tiếp cận nội dung sáng tạo, tinh thần vui vẻ, năng lượng, những video của Huyền thu hút được nhiều người xem từ khắp mọi miền đất nước. Yếu tố truyền thống trong ẩm thực, văn hóa đặc sắc của vùng đất Tây Bắc cùng với tình yêu quê hương của Huyền đã tạo nội dung video tự nhiên, khắc hoạ chân thực cuộc sống và con người nơi đây. Có thể nói, đó chính là chìa khóa mở cửa trái tim người xem.
![Nội dung chú thích ảnh]()
Ký ức tuổi thơ của hot TikToker gắn liền với những miếng thịt trâu treo lơ lửng trong bếp
Nhận thấy những sản phẩm tinh thần được cộng đồng đón nhận, khát khao lớn hơn của Huyền là làm sao để kênh của mình có thể giúp đỡ ngược lại cho những 'nhân vật chính' trong video, đó là quê hương, con người Tây Bắc. 'Thiên nhiên, con người, văn hoá và ẩm thực Tây Bắc đã nuôi mình lớn khôn và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình, ước muốn của mình có thể cùng bà con nơi đây phát triển - những người tạo ra một phần trong ký ức tuổi thơ của mình', Huyền Huho dành tình cảm đặc biệt cho mảnh đất đầy tiềm năng.
Nghĩ là làm, tháng 5/2021, thương hiệu Huho ra đời với các sản vật ẩm thực Tây Bắc như thịt trâu, thịt lợn gác bếp, gia vị chẩm chéo. Có thể nói đây là kết quả của sự kết hợp giữa thiên nhiên, văn hoá và con người vùng cao. Tạo nên thương hiệu nông sản Tây Bắc từ nguồn nguyên liệu sạch, đảm bảo chất lượng và hương vị chính là điều mà Huyền Huho và đội ngũ của mình luôn tâm niệm. Thông qua video cũng như các sản phẩm của mình, nữ TikToker muốn góp chút sức nhỏ để phát triển du lịch, mang lại những giá trị cho người dân nơi đây
Ước mơ ẩm thực Tây Bắc lan toả bạn bè năm châu
Nếu như các video của Huyền Huho đưa người xem đến khám phá Tây Bắc rất độc và lạ, bằng nét chân thực, giản dị nhưng không kém phần thu hút về phần nhìn, thì những sản phẩm thịt trâu, thịt lợn gác bếp, chẩm chéo Huho lại chinh phục bạn bè khắp nơi bằng vị giác, bằng hương vị truyền thống Tây Bắc.
![Nội dung chú thích ảnh]()
Món thịt trâu gác bếp Huho đã chinh phục hàng triệu khách hàng
Chọn lĩnh vực nông nghiệp để khởi nghiệp là chọn con đường khó, đầy thách thức với những bạn trẻ như Huyền. Bên cạnh những minh chứng cho sản xuất sản phẩm sạch, Huho xây dựng điểm khác biệt của thương hiệu đó là 'trải nghiệm thịt gác bếp với giá 0 đồng', sẵn sàng nhận lại sản phẩm nếu khách hàng không hài lòng với bất kỳ lý do gì.
Hướng đến sự tiện dụng cho người tiêu dùng, sản phẩm thịt trâu, thịt lợn gác bếp thương hiệu Huho có thể sử dụng ngay sau đến tay, đây là điều khác biệt lớn nhất và duy nhất cùng thị trường. Cách làm mới lạ và đầy tự tin trong cam kết đã khiến thương hiệu dần chiếm được cảm tình của nhiều khách hàng. Rất nhanh, món đặc sản thịt trâu, thịt lợn gác bếp ăn cùng gia vị chẩm chéo đã đến tay rất nhiều người tiêu dùng, trong đó có cả bạn bè quốc tế tại Việt Nam và nhận được những phản hồi tích cực. Chủ tài khoản Anh Tây review đã chia sẻ cảm nhận lần đầu trải nghiệm món ăn này trên kênh của mình: 'Món thịt này thơm, mềm, càng nhai càng ngọt, làm mình 'nghiện'. Đây là một trong những món rất đáng thử với ẩm thực Việt Nam.'
![Nội dung chú thích ảnh]()
Thịt trâu gác bếp của Huyền Huho được đón nhận không chỉ trong nước mà còn khách hàng nước ngoài
Sự đón nhận của bạn bè quốc tế tại Việt Nam chính là tiền đề để Huyền và đội ngũ của mình nghiên cứu và nâng cấp chất lượng cũng như thời gian bảo quản sản phẩm, đáp ứng thị hiếu thị trường quốc tế. Mục tiêu của Huho trong năm nửa đầu năm 2023 là đưa sản phẩm hiện diện và chinh phục các nước lân cận như Thái Lan, Trung Quốc,....
Đằng sau những sản phẩm chất lượng là quá trình chọn lọc, sơ chế nguyên liệu, gia vị, chế biến và đóng gói được giám sát nghiêm ngặt. Quá trình sản xuất thịt gác bếp từ quy trình xử lý, tẩm ướp gia vị truyền thống, cấp đông nhà lạnh, sấy hoàn toàn bằng củi nhãn đảm bảo không có mùi khét,.. đều được công khai trên các nền tảng xã hội để người tiêu dùng có đánh giá về chất lượng sản phẩm. Được biết, thấy thương hiệu Huho mà Huyền đang xây dựng đã tạo nên việc làm cho rất nhiều bà con, để họ có thu nhập ổn định cùng phát triển
Thông qua nền tảng 4.0, trên hành trình khám phá Tây Bắc và phát triển những sản phẩm mang thương hiệu Huho, cô gái trẻ có niềm đam mê và khát khao phát triển nông nghiệp Việt - Huyền Huho không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh ẩm thực, con người, văn hóa vùng Tây Bắc mà còn mang đến nhiều giá trị cho những người nông dân nơi đây.