Khách hàng tố 'nhân viên kỹ thuật đánh cắp dữ liệu nhạy cảm' nói gì sau màn xử lý sự cố của FPT shop?

Sau lùm xùm tố FPT shop đánh cắp dữ liệu, anh V.P - người đứng ra tố cáo mới đây đã khen ngợi cách xử lý thoả đáng của ban lãnh đạo công ty và thể hiện sự tiếp tục ủng hộ bằng việc để lại thông tin đặt mua iPhone 13.

24/09/2021 10:34

Vừa đây, vụ việc nhân viên FPT Shop đánh cắp thông tin nhạy cảm từ máy Macbook của nữ khách hàng được tài khoản V.P tố cáo đã khiến dư luận phẫn nộ. Sau đó, FPT Shop đã gửi lời xin lỗi chính thức tới khách hàng và sa thải nhân viên và quản lý cửa hàng. Ngoài việc áp dụng biện pháp kỷ luật cao nhất, FPT Shop đang xem xét trách nhiệm cao hơn của cấp quản lý cửa hàng sau vụ việc.

Ngoài ra, đại diện truyền thông cũng cho biết, Giám đốc kĩ thuật cũng đã đứng ra đảm bảo xóa sạch và ngăn thông tin của khách hàng bị lan truyền, theo dõi tài khoản của khách hàng thêm một tháng. FPT Shop cũng phối hợp với Apple nhờ xóa sạch dữ liệu.

FPT Shop gửi lời xin lỗi đến khách hàng sau vụ việc đánh cắp dữ liệu.

FPT Shop gửi lời xin lỗi đến khách hàng sau vụ việc đánh cắp dữ liệu.

Mới đây, anh V.P đã đăng tải bài viết khen ngợi về cách xử lý triệt để của FPT Shop. Đồng thời anh gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ của mọi người đã khiến cho truyền thông chú ý và ngay cả ban lãnh đạo FPT Shop cũng cần chấn chỉnh lại vụ việc để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Anh V.P cho biết, trong buổi làm việc thì FPT Shop cũng đã hứa và diễn ra đúng thực tế như sau:

'1. Gửi lời xin lỗi trực tiếp từ ban lãnh đạo.

2. Thông báo cho mình biết đã sa thải ba bạn nhân viên trực tiếp liên quan đến vụ việc.

3. Cùng team kĩ thuật kiểm tra, xử lý triệt để các dữ liệu liên quan đến bọn mình trong máy của Thái, báo lên Apple để check lại dữ liệu đảm bảo 100% đã xoá hoàn toàn.

4. Đồng ý cam kết bằng văn bản sẽ chịu trách nhiệm pháp lí và mời các cơ quan chức năng vào cuộc khi các dữ liệu trong vụ việc này bị lọt ra ngoài dưới bất kì hình thức nào.

5. FPT Shop sẽ là cử người trực tiếp mang quyết định xử phạt của hai đứa mình lên kho bạc đóng phạt.

6. Mang máy Macbook của mình đi sửa chữa'.

Anh V.P chia sẻ sau buổi làm việc với lãnh đạo củ FPT Shop.

Anh V.P chia sẻ sau buổi làm việc với lãnh đạo củ FPT Shop.

Anh V.P cũng cho biết bạn anh - cũng là nữ khách hàng trong vụ việc đã từ chối đề nghị bồi thường.

'Bọn mình từ đầu đã xác định muốn liên hệ với ban lãnh đạo là vì muốn có sự cam kết về mặt pháp lý nếu các thông tin của mình lọt ra bên ngoài, thì không chỉ một nhân viên Thái mà FPT Shop cũng sẽ phải có trách nhiệm. FPT Shop sau đó đã gửi cho bọn mình văn bản cam kết ngay trong ngày.

FPT Shop cũng chủ động đề nghị đưa mình vào danh sách ưu tiên được mua (đề xuất ưu tiên để mình đặt mua chứ không phải là tặng nên mình đã đồng ý) iPhone 13 sớm nhất của hệ thống. Là một người yêu thích công nghệ mình quyết định cho FPT Shop một cơ hội nữa để chứng minh chất lượng dịch vụ của họ. Mình sẽ review cho mọi người về trải nghiệm lại dịch vụ lần này để xem có thật sự khắc phục hay không.

Mặc dù rất tức giận khi phải trải qua một trải nghiệm như vậy, ảnh hưởng đến nhiều thứ, nhưng qua những động thái của FPT Shop thì mình cũng cảm thấy được xoa dịu.

Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi cho những người tiêu dùng khác, bọn mình cũng đã xác nhận với Apple để họ cùng với FPT Shop kiểm tra lại quy trình. Vụ việc xảy ra đúng là do lỗi cá nhân nhưng theo quan điểm của mình, một quy trình chặt chẽ chính là công cụ kiểm soát những lỗi cá nhân như vậy xảy ra'.

Anh V.P hi vọng mọi chuyện sẽ dừng lại ở đây, mong mọi người hãy lên tiếng bảo vệ quyền lợi của bản thân mình trong những hoàn cảnh tương tự.

Theo Vy Vy/Baodatviet.vn
Tin cùng chuyên mục
Đọc nhiều