ĐỘC QUYỀN: Streamer Heavy Alice – Thắng Thép một lần kể hết!

Chiều 10/06, trường quay Tiin đón chào sự tham gia của 2 khách mời hiện đang là những KOLs trong làng game Việt, đó là AliceThắng Thép. Alice hay còn gọi là Heavy Alice (tên thật là Nguyễn Trịnh Xuân Hoài), hiện đang là một streamer bộ môn Free Fire. Còn Thắng Thép – chồng của Alice, từng là Talent Manager và hiện là một bình luận viên thể thao điện tử (Caster).

Đây là lần đầu tiên cặp đôi tham gia một chương trình giao lưu trực tiếp với khán giả để chia sẻ về cuộc sống hiện tại, sau cú sốc scandal lộ clip hồi cuối năm 2020.

Video: Streamer Heavy Alice chia sẻ về cuộc sống vợ chồng son

>>> Xem toàn bộ video trò chuyện với Alice và Thắng Thép TẠI ĐÂY!

 

- Xin chào Alice và Thắng Thép. Được biết hai bạn đã về chung một nhà. Không biết cuộc sống của các bạn như thế nào sau khi đã trở thành vợ chồng?

Alice:  Thật ra nói là trở thành một người vợ thì cũng không hẳn là vợ, bọn em chung sống với nhau giống như 1 cặp đang yêu đương bình thường thôi, không có cảnh 'mẹ chồng nàng dâu'.

Thắng Thép: Khi mình xác định mang Alice về mình không áp đặt cho Alice trách nhiệm mà một người vợ hay một người con dâu phải làm. Alice còn rất trẻ, mình muốn cho em được sống trọn với thanh xuân. Những cô gái 19 tuổi ngoài kia thích làm gì, thì mình muốn vợ mình cũng được làm như thế.

Bọn mình cũng chưa muốn có con sớm. Khi nào vợ mình nói với mình là đã trải nghiệm đủ rồi, muốn trở thành mẹ thì lúc ấy chúng mình sinh em bé. Còn bây giờ, cứ rong ruổi và sống đúng với lứa tuổi của mình.

 - Có nhiều người bắt đầu yêu khi mới 16, 17 tuổi, những người khác thì muộn hơn, nhưng họ đều coi những mối tình đó là thanh xuân. Vậy, thanh xuân của Alice phải chăng là Thắng Thép?

Alice gật đầu ngượng ngùng!

Thắng Thép: Mình tự hào về điều đó!

Video: Alice và Thắng Thép chia sẻ về lần đầu gặp mặt

- Được biết hai bạn biết đến và yêu nhau khi cùng hoạt động trong ngành game. Hai bạn chia sẻ một chút về lần đầu gặp nhau đi, ấn tượng của các bạn về đối phương là gì?

Thắng Thép: Tình yêu của bọn mình phát triển chủ yếu trong thời gian ở Sài Gòn. Sài Gòn là thành phố tình yêu của chúng mình luôn. Sau khi kết hôn thì bọn mình mới ra Hà Nội.

Lần đầu gặp nhau thì là ở bến xe Miền Đông, khi đó mình có trách nhiệm đón Alice từ Gia Lai lên Sài Gòn để bắt đầu công việc streamer, Youtuber. Bà ấy đi một đôi sandal trông hơi lúa 1 tý. Trên ảnh thì rất là xinh nhưng không hiểu sao hôm đó lại mặc cái set đồ buồn cười đấy.

Alice: Thật ra lúc đó em phải đi xe khách rất là mệt, gần 10 mấy tiếng đồng hồ nên chọn 1 trang phục nào đó thỏa mái là được.

Thắng Thép: Trông vẫn rất đáng yêu. Có lẽ lúc đó là mình đã cảm thấy có chút gì đó rung rinh rồi. Cảm giác là nhìn kiểu gì cũng vẫn thấy xinh.

- Thế còn ấn tượng Alice với Thắng Thép là gì?

Alice: Lần đầu tiên gặp em kiểu thấy anh này béo. Lúc đón em còn mặc một cái áo màu hồng, hồng cánh sen cơ. Em mới nghĩ là 'Ơ sao nhìn trên hình cũng bình thường mà sao nhìn ngoài trẻ trâu thế?'.

- Và sau đấy thì có đúng thế không?

Alice: Sau đấy thì em mới biết là không phải. Sáng hôm đấy chắc là vội nên khoác vội cái áo nên nhìn hơi luộm thuộm giống em. Còn bình thường thì ăn mặc rất là 'fashion' (thời trang). Ví dụ như hôm nay chẳng hạn.

- Khi bắt đầu công việc thì thắng có giúp đỡ bạn gì trong khoảng thời gian đầu trong công việc cũng như là sau này không?

Alice: Đương nhiên là có rồi, vì lúc đó mình là 1 'talent' trong nhà và anh Thắng là một quản lý thì anh ý sẽ phải chỉ dạy nhiều thứ. Cái gì không biết thì mình sẽ hỏi.

- Bạn có cảm nhận thấy 1 sự ưu tiên gì đó đặc biệt dành cho mình so với các thành viên khác không?

Alice: Cái đấy thì phải hỏi anh Thắng xem là anh ấy có ưu tiên không.

Thắng Thép: Thật ra thì ưu tiên thì cũng không có ưu tiên đâu. Thật sự là Alice đã làm tốt. Alice là một người rất là thông minh cũng như nhận thức của em ý cũng rất là nhanh. Alice biết tự làm mới bản thân, tạo cho mình 1 màu riêng biệt, không thích trở thành 'bản sao' của ai khác người khác.

- Hai bạn bắt đầu yêu nhau từ khi nào?

Thắng Thép: Một vài ngày sau khi gặp mặt nhau, mình đã làm một việc có lỗi với Alice, mình muốn xin lỗi nên đã mời Alice đi xem phim. Sau khi xem phim xong, chúng mình đã nắm tay nhau đi khắp các con đường ở Sài Gòn, nói chuyện về tình yêu.

Khi đó, Alice bảo: 'Ai mà nói chuyện với em lâu đều thích em hết!'. Mình nghĩ là 'bà này' tự tin quá. Nhưng sau đó, càng nói chuyện với Alice mình càng thấy… hút thật.

Bọn mình sau đó còn đi ăn cút lộn xào me, uống trà chanh rồi lại tiếp tục tâm sự với nhau. Mình cảm thấy Alice như là phiên bản nữ của mình vậy. Thật sự hai đứa mình giống nhau về nhiều điểm. Rồi cuối cùng hai đứa bất giác hôn nhau.

- Lúc đó ai là người chủ động? Và Alice đã phản ứng như thế nào?

Alice: Anh Thắng là người chủ động… Thật ra sau cái cuộc nói chuyện đấy thì mình cũng cảm thấy rung động rồi thế nên là ….. tới thôi.

- Thường các công ty sẽ cấm chuyện tình cảm trong nội bộ, hai bạn đã đối phó như thế nào?

Thắng Thép: Chính xác, bị cấm. Nhưng mình đã vượt qua rào cản. Nhiều người đã nói là mình ngu, rằng đàn ông phải chọn sự nghiệp chứ không chọn tình yêu. Nhưng mình cho rằng, khi đã xem tình yêu và sự nghiệp là một sự lựa chọn, thì chọn cái gì nó vẫn là sự lựa chọn, không có sự lựa chọn nào ngu cả.

Nghĩ lại mình cảm thấy rất có lỗi với mọi người trong công ty khi đã đi ngược lại tôn chỉ làm việc, ngược lại với trách nghiệm vì mục đích cá nhân. Nhưng lúc đó mình không nghĩ được nhiều. Vì người con gái ấy mình sẵn sàng hy sinh mọi thứ để được ở bên cạnh.

Mình cũng đã từng bị kéo đổ, bị rẽ ngang rẽ dọc rất nhiều vì tình yêu trong cuộc sống, suốt từ những tháng ngày đầu tiên phát triển sự nghiệp rồi. Nên là….thôi, mình rẽ nốt phát cuối. Xong mình về đích luôn. Xong tính tiếp.

- Nghe có vẻ như là Thắng đã trải qua nhiều chuyện tình buồn trước khi gặp được Alice. Vậy còn Alice thì sao? Trước khi yêu và lấy Thắng, bạn đã có một mối tình vắt vai nào chưa?

Alice: Đương nhiên là có rồi ấy. 18 tuổi mà không có mối quan hệ nào, không có thứ tình yêu học trò thì đâu gọi là tuổi học trò.

- Có bao giờ Alice cảm thấy rằng, 18 tuổi mình gặp người đàn ông này, rồi sau đó nhanh chóng kết hôn là quá vội vàng không?

Alice: Không. Bởi vì lúc đấy em cảm thấy là đúng rồi. Thì không phải vội nữa.

Thắng Thép: Vội, thật sự là vội. Mặc dù là mình lớn tuổi hơn Alice nhưng mình thấy là mình vội. Nhưng mình mong đây là một cú hích khiến cho bản thân mình thay đổi. Và thực tế mình cũng đã có nhiều thay đổi từ khi yêu Alice. Ở bên cạnh một cô gái còn khá là vụng về, non nớt, mình tự hình thành tinh thần trách nhiệm để bảo vệ, che chở cho cô ấy.

Mình thấy bờ vai mình rộng ra, vòng tay mình cũng rộng hơn.

- Vậy với thắng, đâu là thời điểm bờ vai Thắng rộng nhất?

Thắng Thép: Có lẽ là lúc mà 2 đứa dính vào cái 'việc đấy'.

- Vào đầu tháng 12 năm ngoái?

Thắng Thép: Chính xác.

Video: Alice và Thắng Thép đối mặt với chuyện cũ

- Khi sự việc xảy ra, ai là người biết tin trước?

Thắng Thép: Mình là người biết tin trước vì là một quản lý talent và thường chịu trách nhiệm xử lý khủng hoảng truyền thông. Khi mình biết thông tin, mình đã chạy ngay xuống phòng Alice và báo cho em. Đó là một cú sốc lớn, dù mình có mạnh mẽ, tâm lý thép đến mấy cũng suýt bị 'quật ngã'.

- Tâm trạng của 2 bạn lúc đó như thế nào?

Thắng Thép: Bực tức và uất ức. Mình cho rằng đó là hành động khá tàn nhẫn, có chủ đích, là một sự công kích, dìm hàng mà mục tiêu hướng đến là chúng mình.

Thời điểm ấy, Alice là một 'talent' phát triển rất nhanh, chưa đầy 1 tháng đã có nút bạc, tháng thứ 2 đã đạt 200 subs. Đó là thành tích rất ghê gớm trong cộng đồng, nhiều đàn anh đi trước cũng khó lòng vượt được. Tuy nhiên, điều này khiến Alice trở thành cái gai trong mắt của một số thành phần nào đó, muốn hạ bệ, muốn dìm xuống nên mới có hành động hack Facebook như vậy.

Alice: Lúc đó thì em rất là shock, em không nghĩ được là tại sao nó lại xảy ra với mình. Và không biết là mình làm gì sai, mình gây thù oán với ai mà mình lại là mục tiêu của người ta. Em chỉ biết ngồi 1 góc và suy nghĩ thôi.

Lúc đó mới 18, 19 tuổi nên em đã có những suy nghĩ khá dại dột. Bản thân em vốn đã khó mà kiềm chế được cảm xúc của mình.

- Mình vẫn nhớ là chỉ sau vài ngày, thì có 1 clip mà Alice nói chuyện với mọi người. Chúng ta không nói về nội dung nữa, chỉ hỏi là động lực nào hay can đảm nào đã khiến cho bạn có thể ngồi và chia sẻ với mọi người 1 đoạn clip rất dài?

Alice: Động lực duy nhất mà em có đó chính là anh Thắng. Anh ấy ở cạnh em 24/24 từ lúc xảy ra sự việc. Anh ấy đã động viên rằng cái gì mình sai thì mình phải nhận lỗi.

Nhưng sau video đó, một số ít tỏ ra cảm thông cho em, nhưng một số người vẫn tiếp tục công kích. Lúc đấy suy nghĩ của em vẫn còn non, nên lúc đọc những bình luận công kích ấy thì em suy sụp. Em chỉ muốn biến mất luôn.

- Thế cái gì đã kéo bạn lại?

Alice: Vẫn là người ngồi bên cạnh em đây.

 

- Và cuối cùng thì các bạn đã đối diện một cách dũng cảm. Nhưng mà đó là dũng cảm đối với công chúng, với khán giả, thế còn những người thân của mình thì sao?

Thắng Thép: Bố mẹ mình mà những người cởi mở, đã động viên mình và Alice rất nhiều. Mình cũng khá ngạc nhiên với bố mẹ Alice, không nhưng bố mẹ không oán trách gì mình. Sau này, bố mẹ vợ cũng đối xử với mình rất tốt, không hoài nghi về tình cảm của mình dành cho em ấy.

-Bao lâu sau khi sự việc xảy ra thì hai bạn quyết định làm đám cưới?

Thắng Thép: Thật ra lúc đó mình khá đắn đo. Mình đã gọi điện về cho bố, khi đó bố chưa biết chuyện đâu. Mình bảo 'Con lấy vợ nhé!', thì bố bảo 'Ơ thế mày làm con gái nhà người ta có bầu rồi à?'. Mĩnh cũng 'vâng' bừa một cái thôi.

Nhưng mình yêu Alice, và mình có 1000% tự tin để gọi cho bố. Nhưng ngay sau đó thì mình quyết định không nói dối bố nữa, mình bảo, Alice không có bầu, chỉ là mình muốn lấy vợ thôi.

Đến tối ngày hôm sau, bố mình gửi cho mình một bài báo viết về sự việc của hai đứa. Mình tưởng bố sẽ mắng, nhưng không. Bố mình nhắn: 'Có chuyện sao không nói cho bố biết. Bố con mình cùng nhau giải quyết chứ có gì đâu.'

Mình đã rơm rớm nước mắt. Sau chuyện đó mình cũng hiểu bố mình hơn, gần bố mình hơn… trước đó thì bố mình khá cứng nhắc, hai bố con không hòa hợp lắm.

- Tính cả thời gian yêu đến lúc cưới thì các bạn yêu nhau bao lâu?

Thắng Thép: 4 tháng.

- Vậy thì lúc mà Alice biết có nhớ là có cầu hôn không hay chỉ đơn giản nói chuyện với nhau thôi?

Alice: Thật ra thì cũng không có cầu hôn, đơn giản là, bởi vì lúc trước, lúc yêu mà trước khi xảy ra sự cố ấy, thì 2 đứa đã xác định là sau này bọn mình sẽ cưới nhau. Khi nào mà, khi nào Youtube của em đạt được 1 triệu sub hay là 2 triệu sub thì khi ấy hai đứa mình sẽ cưới nhau.

Thắng Thép: Nhưng mà 200 nghìn sub đã cưới rồi. Out KPI! (cười)

Alice: Sau sự cố ấy anh qua nói chuyện với mẹ em, bảo là: 'Mẹ ơi, thế là bây giờ bọn con cưới nhớ'. Mẹ em chỉ bảo: 'Nếu mà yêu nhau thật thì cũng được, tới với nhau đi'. Nên là bọn em quyết định tới luôn.

- Lúc đó các bạn có lường trước được là cuộc sống giữa yêu và cưới nó sẽ thay đổi nhiều không? Hay chỉ đơn giản là 'cưới thì cưới thôi?'

Alice: Đúng là em chưa sẵn sàng làm vợ, vì em còn trẻ quá, ở nhà thì được mẹ nuông chiều, chẳng phải làm gì cả, mình cũng chưa chăm lo được cho gia đình mình chút nào nữa. Nhưng anh Thắng bảo là: 'Không biết thì về bố mẹ anh chỉ, anh cũng không yêu cầu hay bắt em làm gì nhiều'. Em tin và nghe theo.

- Quyết định kết hôn trong bối cảnh dịch COVID-19, chắc hẳn các bạn còn chưa được đi tuần trăng mật?

Thắng Thép: Chúng mình chỉ chưa tổ chức Lễ Thành hôn tại Hà Nội thôi. Còn trăng mật thì chúng mình đi liên tục..

- Cách đây khoảng một thì Alice có chia sẻ là sẽ làm clip trở lại trên Youtube, bạn định phát triển theo hướng nào?

Alice: Thế mạnh của em là livestream nên em sẽ tiếp tục livestream là làm thêm mỗi thứ một ít.

- Còn với Thắng thì sao? Ngoài vai trò là một Caster, bạn còn làm ở lĩnh vực nào khác?

Thắng Thép: Mọi người có thể gọi mình là streamer, reviewer hay MC cũng được. Sau gần 6 tháng ở ẩn sau scandal, mình quyết định quay trở lại và khẳng định vị thế của mình trong ngành thể thao điện tử. Mình tự tin vào năng lực của bản thân, chắc chắn sẽ không thua kém bất kỳ ai cả.

Mới đây nhất mình đã đầu quân cho một studio, mình sẽ làm việc một cách nghiêm túc hơn.

- Vậy khi nào các bạn muốn có em bé?

Alice: Chắc là khoảng tầm 4-5 năm nữa. Em sẽ lập ra một lịch trình đi du lịch vòng quanh Việt Nam, khi nào hết dịch thì bọn em bắt đầu đi. Đến khi nào bọn em thấy chán những cuộc đi chơi thì bọn em sẽ mở ra một trang mới của cuộc đời đó là làm bố mẹ.

- Cảm ơn Alice và Thắng Thép đã dành thời gian cho chúng tôi. Hai bạn có muốn chia sẻ gì thêm với quý vị khán giả không?

Thắng Thép: Cảm ơn Tiin vì đã cho vợ chồng mình cơ hội để trải lòng, để nói ra những gì mà chúng mình chưa có dịp để nói.

Alice: Cảm ơn các bạn đã theo dõi cuộc trò chuyện của chúng mình. Mong nhận được sự ủng hộ của các bạn nhiều hơn nữa trong tương lai.

Theo VTC News

Tin khác