3 kiểu sân chơi ‘khủng’ ghi dấu ấn thanh xuân sôi nổi của sinh viên HUTECH

Đại học là giai đoạn chuyển tiếp từ kiến thức phổ thông sang ứng dụng làm việc, từ tuổi học sinh sang ngưỡng trưởng thành. Đó là quãng thời gian không chỉ có học tập chuyên ngành, tìm hiểu doanh nghiệp,... mà còn là lúc bạn tìm thấy chính mình - bước khỏi vòng an toàn để khẳng định bản sắc.

Với ý nghĩa đó, những cuộc thi và các chương trình sinh viên chính là nơi tạo ra những khoảnh khắc sôi nổi và đáng nhớ nhất, đặc biệt là với sinh viên gen Z tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Cùng điểm danh những ‘sân chơi’ tuổi trẻ của HUTECH nhé!

Nội dung chú thích ảnh

Trường đại học đa ngành nhưng nhiều khi cũng giống trường văn hóa nghệ thuật - đó hẳn là ấn tượng chung nếu bạn đến HUTECH trong mùa của những sân chơi nghệ thuật. Theo quan điểm của trường, bên cạnh kiến thức và kỹ năng chuyên môn, năng khiếu nghệ thuật nhất định sẽ giúp mỗi cá nhân tự tin hơn vào chính mình, có thêm cơ hội xây dựng thương hiệu cá nhân, kết nối các mối quan hệ cần thiết.

Một môi trường đại học mở, trẻ trung và năng động với đa dạng các sân chơi năng khiếu, nghệ thuật như HUTECH là nơi lý tưởng để sinh viên thỏa sức phát triển và theo đuổi đam mê. Nổi bật nhất có thể kể đến Miss HUTECH và HUTECH’s Talent - hai cuộc thi đã thành thương hiệu, đồng thời là bước khởi đầu của nhiều gương mặt ấn tượng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

Cả hai sân chơi này đều được tổ chức theo format chuyên nghiệp, dàn cố vấn tên tuổi đồng hành giúp thí sinh phát triển bản thân - như với Miss HUTECH 2021 vừa qua là Á hậu Kim Duyên, MC Quỳnh Hoa,...

Mai Hiếu Ngân - Hoa khôi Miss HUTECH 2021 từng bộc bạch: “Thay đổi lớn nhất của em từ khi đến sân chơi này có lẽ là cách giao tiếp, tương tác với mọi người. Những buổi luyện tập với các bạn, các anh chị em trong cuộc thi có lẽ sẽ là một kỷ niệm khó quên đối với em.

Được đồng hành với mọi người khiến em cảm thấy thanh xuân của mình ý nghĩa và hạnh phúc. Sân chơi này là nơi em trưởng thành!”.

Nội dung chú thích ảnh

Hiển nhiên, với những sân chơi được tổ chức chuyên nghiệp như thế, sinh viên HUTECH sẽ có thêm nhiều cơ hội hoàn thiện bản thân, thêm một chút “lửa” cho đam mê hay bước thêm một bước trên đường “ra biển lớn” - nổi bật có thể kể đến Á hậu Thúy An, Á khôi Du lịch Minh Anh, Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam - Thanh Khoa. Hoặc nếu không mong muốn trở thành người nổi tiếng, các bạn vẫn đã có thể thêm tự tin vào chính mình, có những kỷ niệm đại học sôi nổi đáng nhớ.

Trong khi đó, HUTECH’s Talent là dịp tỏa sáng của những tài năng trên nhiều lĩnh vực - gồm ca hát, rap, nhảy, múa, biểu diễn nhạc cụ, kịch, hợp xướng, beatbox, street workout,…

Ngoài ra, sinh viên còn có thể thể hiện năng khiếu với nghệ thuật nhiếp ảnh qua HUTECH Photo Awards, thử thách làm phim với HUTECH Film Fest hay thử thách sáng tạo nội dung với HUTECH Idol TikTok,... “Trendy” và không kém phần sôi động, những hình thức nghệ thuật mới mẻ này đang là điểm hẹn không thể bỏ qua cho gen Z tại HUTECH.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Rèn luyện sức khỏe, xả stress hiệu quả, tăng cơ hội kết nối bạn bè là những lý do nổi bật khiến sinh viên ngày càng quan tâm hơn đến hoạt động thể thao. Tại HUTECH, ngoài các câu lạc bộ còn có cả Hội thao HUTECH Games hoành tráng, hay các giải thể thao mở rộng thu hút đông đảo sinh viên từ các trường đại học khác.

Là một trong những sự kiện truyền thống được sinh viên quan tâm nhiều nhất, HUTECH Games 2022 vừa qua thật sự mang đến không khí thể thao sôi nổi khi thu hút hơn 1.600 “vận động viên” với nhiều môn thi đấu gồm Bóng đá (nam, nữ), Bóng chuyền (nam, nữ), Bóng rổ nam, Điền kinh, Cờ vua, Nhảy cổ động,…

Minh Nghĩa (sinh viên Khoa Công nghệ thông tin HUTECH, thành viên đội vô địch Bóng rổ) chia sẻ: “Tham gia HUTECH Games, em nhận được tình cảm và sự gắn bó với các anh em cùng đội. Mọi thành viên đều đã tập trung hết sức để mang một thành tích trọn vẹn, “đẹp đỉnh” về cho khoa IT.

Tinh thần đoàn kết ấy khiến em rất vui, rất sảng khoái và tự hào vì đã đến được với một tập thể tình cảm, nghị lực và luôn chỉ dạy cho em nhiều điều”.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Trong khi đó, các giải thể thao mở rộng do HUTECH tổ chức như Giải Futsal Sinh viên, Giải Bóng chuyền Sinh viên cũng quy tụ trung bình 10-20 trường đại học mỗi lần tổ chức. Không chỉ có niềm vui, những sân chơi này chính là dịp để sinh viên phát triển kỹ năng mềm, từ đó trở nên năng động, lăn xả và tích cực hơn.

Tham gia CLB Bóng chuyền rồi vào đội tuyển trường tranh tài tại các giải mở rộng, Lâm Anh (sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ Anh) chia sẻ: “Hiện tại các nhà tuyển dụng không chỉ cần một tấm bằng giỏi mà cần kỹ năng, bản lĩnh, kinh nghiệm làm việc. Nhà tuyển dụng còn quan tâm đến ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân.

Mỗi cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ thì công việc chung sẽ không hoàn thành. Điều đó cũng giống như mình khi tham gia một đội thể thao, bản thân đã mang trách nhiệm với tập thể - vừa là trách nhiệm với đồng đội của mình, vừa là trách nhiệm khi đại diện trường thi đấu bên ngoài.

Tinh thần trách nhiệm, tinh thần tập thể, nỗ lực không bỏ cuộc là những điều mình học được từ hoạt động thể thao, và mình tin chắc điều này sẽ giúp có lợi thế hơn trong CV”.

Nội dung chú thích ảnh

 

Nội dung chú thích ảnh

Kiến thức từ các giờ học chính khóa hẳn nhiên là nền tảng quan trọng nhất với mỗi sinh viên, tuy nhiên những kiến thức ấy cần được trau dồi và củng cố liên tục. Tại HUTECH, giải pháp chính là những sân chơi học thuật được tổ chức theo nhiều hình thức hấp dẫn.

Hơn nữa, với một trường đại học có mạng lưới kết nối doanh nghiệp chặt chẽ như HUTECH, đây còn là cơ hội gặp gỡ những chuyên gia hay lọt vào “mắt xanh” doanh nghiệp.

Đó có thể là Hội thi tìm kiếm tài năng Công nghệ thông tin với sự “hậu thuẫn” của FPT Software HCM, Fujinet Systems, TMA Tech Group hay Hội Tin học TP.HCM; Web Design Challenge với C.P. Seeds; cuộc thi khởi nghiệp HUTECH Startup Wings với Startup Vietnam Foundation và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đồng hành; hay HUTECH Designer với nhà thiết kế Hoàng Minh Hà, Lê Thanh Hòa,... Dù chọn ngành nào trong số gần 60 ngành đào tạo tại HUTECH hiện nay, sinh viên cũng có thể khẳng định mình với những sân chơi học thuật hoành tráng như thế.

Nội dung chú thích ảnh

Chia sẻ về MIB Talent - một cuộc thi dành cho nhóm ngành Quản trị kinh doanh - Marketing, sinh viên Đỗ Thị Ánh Nguyệt (năm 3 ngành Quản trị kinh doanh) cho biết:

“Cuộc thi là cơ hội để em vừa tích lũy kiến thức Marketing, vừa trang bị các kỹ năng như xác định chân dung khách hàng, phân tích thị trường với mô hình SWOT, xây dựng chiến dịch Marketing (Marketing program 4Ps), đề ra ngân sách dự kiến và phân tích rủi ro của chiến dịch,… Những kỹ năng này bổ trợ rất nhiều cho quá trình học tập và làm việc của em trong tương lai”.

Nội dung chú thích ảnh

Đặc biệt, sân chơi khởi nghiệp HUTECH Starup Wings chính là vườn ươm cho mọi ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, không phân biệt chuyên ngành theo học. Gần đây nhất, giải Quán quân 2022 thuộc về dự án khởi nghiệp từ thời trang tái chế Eco Bags của hai sinh viên Trần Anh Khoa, Bùi Thị Bích Điệp (ngành Thiết kế thời trang).

Với sự đồng hành của loạt tổ chức uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp toàn quốc, Eco Bags hiện đang tranh tài tại Vietnam Startup Wheel 2022 và đã vượt qua gần 2000 dự án để lọt vào Top 100 - Bảng Việt Nam.

Học tập một cách chủ động từ những sân chơi thú vị, sinh viên HUTECH có thể hiểu và vận dụng kiến thức một cách linh hoạt, nhạy bén hơn với tình huống thực tế - thay vì ít nhiều bị giới hạn trong khuôn khổ truyền thống của giảng đường.

Vừa hoàn thành tốt chương trình học tập, vừa tích cực tham gia các hoạt động, sân chơi do trường tổ chức, đời sống sinh viên trở nên bừng sáng và sôi động. Tích cực tham gia các hoạt động là chìa khóa để sinh viên từng ngày hoàn thiện bản thân - bằng chính sức trẻ, nhiệt huyết và năng lực của mình. Đây cũng là cách giúp bạn trẻ gen Z chuẩn bị một hành trang thật vững vàng, để tự tin bước vào thực tế nghề nghiệp hiện đại không ngừng biến đổi.

Nội dung chú thích ảnh

Theo N.T.L/VTC News

Tin khác