Đàm Vĩnh Hưng và 3 từ tổng kết năm bất ngờ, tiết lộ kế hoạch 'trả nợ' trong năm mới

Nội dung chú thích ảnh

Năm 'con Trâu' đã qua, ai nấy đều rộn ràng chào đón năm Nhâm Dần với đầy hi vọng. Ở thời khắc chuyển giao, cùng nhìn lại những gì đã trải qua và suy ngẫm là cách để chúng ta có thêm niềm tin, sức mạnh hướng tới tương lai.

Với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, năm 2021 có thị phi, ồn ào nhưng lòng anh lại chắt lọc được chữ 'bình tĩnh'. Cái danh xây dựng sau mấy chục năm miệt mài hoạt động trong showbiz bị vấy bẩn nhưng cuối cùng anh đã nhận lại được sự công bằng.

Nội dung chú thích ảnh

Nam ca sĩ đã sẵn sàng cho một năm mới bận rộn khi bay show ngay từ mùng 1 Tết, với kế hoạch ‘trả nợ’ khán giả đã yêu thương mình bằng những sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, anh cũng sẽ vẫn tiếp tục hành trình thiện nguyện, để chứng tỏ mình làm là thật tâm.

Nội dung chú thích ảnh

Với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, năm 2021 có thể tổng kết bằng 3 tính từ nào?

Thử thách, may mắn, tích cực. Vì sao Hưng nghĩ tới 3 từ này, đều là những từ chỉ về sức khoẻ tinh thần, một vấn đề được rất nhiều người quan tâm, nhất là trong 2 năm dịch liên tiếp. Năm qua là một năm quá nhiều thử thách cho cả Hưng và cho rất nhiều người khi công việc bị ngưng trệ vì dịch, lùm xùm từ thiện cũng ảnh hưởng đến Hưng rất nhiều. Ai cũng bị thử thách ở mọi mặt trong cuộc sống, từ công việc, tài chính, sức khoẻ và rất nhiều mối quan hệ.

Nhưng dù sao Hưng cũng thấy may mắn, còn ở đây bình an, khoẻ mạnh để gặp gỡ mọi người, trò chuyện với các bạn, vẫn đi diễn và bắt đầu nhịp sống bình thường mới. Gia đình Hưng mọi người cũng khoẻ mạnh, bình an. Vậy là Hưng thấy quá may mắn cho một năm quá nhiều mất mát, chúng ta phải nói lời chia tay với nhiều nghệ sĩ, nhiều anh chị em bạn bè Hưng cũng mất người thân.

Và cuối cùng Hưng nghĩ là ai cũng nên giữ sự tích cực, lạc quan và chuyển hoá những năng lượng tốt đẹp đó đến mọi người trong khoảng thời gian đầy thử thách này.

Nội dung chú thích ảnh

Bài học lớn nhất anh thu được cho mình trong năm qua là gì?

Bài học lớn nhất Hưng học được là sự bình tĩnh. Chưa bao giờ Hưng thấy sự bình tĩnh có giá trị như vậy. Với cá tính Hưng ngày xưa, mình phải lên tiếng ngay và luôn chứ không phải chịu đựng hay để người ta sỉ nhục mình liên tiếp như vậy. Nhưng giờ mình chỉ lên tiếng khi cần thiết, khi có những thông tin quan trọng cần thông báo đến khán giả. Còn lại Hưng sẽ bình tĩnh và thực hiện từng bước thật thận trọng.

Dịch Covid-19 khiến nghệ sĩ phải ngưng show một thời gian dài, anh đã "đốt" thời gian rảnh vào những việc gì?

Hưng có khoe với mọi người trên trang cá nhân. Thường là Hưng trồng rau, tập thể dục, đi dạo quanh vườn cho chim chóc ăn rồi tưới cây các kiểu vậy đó. Rảnh nữa thì xem phim, thu âm, quay clip hài để cho mọi người xem, có cái để giải trí.

Hưng cũng có đi hát ở các bệnh viện dã chiến rồi viết lời, hát hò những ca khúc cổ vũ mọi người chống dịch.

Nội dung chú thích ảnh

Đại dịch này có khiến anh gặp khó khăn về kinh tế không khi mà nguồn thu từ cát-xê biểu diễn tạm ngưng?

Khó khăn về kinh tế thì chắc chắn có rồi vì các show đều ngưng. Hưng còn bị tổn thất vì lùm xùm, nhiều nhãn hàng cũng tạm hoãn kế hoạch hợp tác để mình giải quyết ồn ào cho xong. May mắn Hưng có Vua Biển nên tình hình cũng ổn.

Dù Đàm Vĩnh Hưng không bay show nhưng khán giả cũng không có cơ hội mà quên tên tuổi và hình ảnh của anh. Bởi anh rất chăm trò chuyện với fan qua livestream, hát cho họ nghe hàng giờ. Có vẻ như 'lấy lòng người hâm mộ' là một trong những chiến lược được anh vạch ra để đi đến thành công?

Hưng live chỉ có 1 tiếng hơn xíu thôi (Cười). Họ là những người ủng hộ mình thì việc mình chăm tương tác cũng là điều tất nhiên. Khán giả của mình thì mình phải lấy lòng chứ! Nhưng nói chiến lược thì hơi quá, 20 năm nay Hưng đều như vậy, nhiệt tình với khán giả của mình, bất kể là ai, vì có họ mới có mình ngày hôm nay với bao nhiêu danh tiếng, thành công.

Bên cạnh đó, anh còn rất chăm chỉ ra sản phẩm âm nhạc dù điều kiện sản xuất khó khăn. Anh có tiêu tốn nhiều tiền cho chúng không, ước chừng khoảng bao nhiêu?

Hưng không muốn nói về con số vì đã đầu tư cho nghệ thuật thì không tính toán. Nhưng tính Hưng là vậy, năm nào cũng phải có điều gì đó để tặng cho khán giả của mình. Với cả một người nghệ sĩ thì phải luôn có những sản phẩm âm nhạc để làm mới mình, khẳng định tên tuổi của bản thân nên đầu tư cho những sản phẩm âm nhạc là điều hoàn toàn xứng đáng.

Nội dung chú thích ảnh

Có một số ý kiến bình luận rằng, việc bán hàng online, lên sóng giới thiệu sản phẩm rồi chốt đơn lia lịa không phù hợp với hình ảnh của một 'ông hoàng nhạc Việt' cho lắm! Hay, có vẻ như đó là dấu hiệu cho thấy Đàm Vĩnh Hưng đã 'hết thời', khá chật vật để lo toan các chi phí?

Hưng thấy mọi nghĩ như vậy hơi không đúng nhé! Các ngôi sao nổi tiếng trên thế giới ai cũng kinh doanh, có người livestream bán hàng, giới thiệu sản phẩm của họ như cô Angela Baby đó, cổ thu về bao nhiêu tiền dù cổ nổi tiếng, độ giàu có khỏi phải bàn.

Thời đại này ai cũng chuyển sang mua bán online, mình cũng phải thích nghi. Hưng thấy khá vui vì lên sóng chốt đơn, vì mình kiếm tiền chân chính mà, lại còn được hát hò giao lưu với khán giả.

Nội dung chú thích ảnh

Fan ủng hộ idol rất đông đảo và antifan vào 'soi' anh cũng không ít, sau đó để lại những bình luận tiêu cực. Những comment nào khiến anh bận lòng?

Đã là antifan thì thôi chúng ta... không thuộc về nhau, không nên bận lòng làm gì. Để 'bận lòng' vào những chuyện vui vẻ hơn cho gia đình, bạn bè và công việc của mình.

Hình như sau nhiều năm, anh đã đằm hơn, ít 'khùng' hơn với những người chĩa sự hằn học vào mình?

Hưng bình tĩnh hơn, kiềm chế hơn và chỉ lên tiếng khi cần thiết. Còn lại thì mình chỉ chia sẻ những sự tích cực, vui vẻ vậy thôi. Chứ Hưng thấy phát ngôn đôi khi dễ bị xuyên tạc, tạo cơ hội cho những đối tượng xấu tấn công mình. Điều đó không hay chút nào.

Nội dung chú thích ảnh

Nói về dấu ấn một năm qua, chắc chắn không thể bỏ qua việc anh đã hết lòng cho hoạt động từ thiện, hỗ trợ đồng bào trong hoàn cảnh khó khăn, dịch bệnh. Anh đã tìm được thêm người đồng hành với mình trong việc chăm lo cuộc sống, nơi ăn chốn ở, sinh hoạt phí cho những bé mà anh nhận đỡ đầu chưa?

Hưng đã ký biên bản với Thành đoàn TP.HCM - Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên, các bạn sẽ có sắp xếp cho các bé rồi sẽ thông báo cho Hưng và Hưng sẽ phối hợp theo. Còn trong dịch Hưng đã cùng các bạn bên Thành đoàn TP.HCM gặp trực tiếp một số bé và trao ít quà để các con có thêm tiền sắm sửa quần áo, sách vở cho năm học mới.

Ở một góc khác, việc làm từ thiện vô tình lại cuốn anh vào một scandal không đáng có - bị tố ăn chặn tiền cứu trợ đồng bào miền Trung. Nhớ lại quãng thời gian sóng gió chờ mọi việc sáng tỏ, anh đã trải qua những cung bậc cảm xúc nào? Có chút nào sự lo lắng, sợ hãi, tức giận, mất niềm tin hay thất vọng không?

Lo lắng hay sợ hãi thì Hưng không vì mình không làm gì sai. Mình hoàn toàn ngẩng cao đầu vì tất cả những điều mình đã làm suốt 20 năm qua. Còn khi mình bị vu khống, nói những điều xúc phạm tới danh dự, nhân phẩm thì mình rất tức giận, bức xúc và muốn minh oan cho mình ngay.

Nhưng kết quả từ cơ quan điều tra vẫn là kết quả thuyết phục nhất nên Hưng đã thực hiện đầy đủ các bước theo trình tự pháp luật và kiên nhẫn chờ đợi. Và Hưng cũng có tổn thương, mệt mỏi vì những sự xúc phạm, mạt sát từ những đối tượng xấu. Có điều mình không mất niềm tin vào những điều mình đã làm, mình phải tiếp tục để chứng tỏ mình làm là thực tâm.

Nội dung chú thích ảnh

Giờ đây đã được minh oan và nhìn lại, anh nghĩ đến điều gì?

Hưng nghĩ đến sự công bằng. Chắc chắn khi ra đến pháp luật, trắng đen sẽ rõ ràng. Và Hưng cũng có nghĩ đến những sự ủng hộ, động viên, quan tâm của nhiều anh, chị em bạn bè khán giả dành cho Hưng.

Người ta thường nói, lúc khó khăn mới biết ai là bạn. Khoảng thời gian đó, có bạn bè nghệ sĩ nào quay lưng với anh không?

Một vài khán giả chưa kịp biết rõ sự tình thì có thể nói này nói kia thôi. Chứ những anh chị em bạn bè nghệ sĩ họ thừa hiểu tính cách Hưng như thế nào. Và suốt hơn 20 năm qua Hưng đã làm những gì. Họ hiểu và động viên Hưng rất nhiều.

Nội dung chú thích ảnh

Sau tất cả, anh sẽ tiếp tục hành trình làm thiện nguyện của mình chứ?

Hưng đã khẳng định, Hưng sẽ làm bằng tiền cá nhân và tiền của anh chị em thân thiết trong gia đình, Hưng tuyệt đối không kêu gọi quyên góp từ khán giả nữa. Nhận nhiệm vụ giữ tiền cho nhiều người Hưng thấy phức tạp quá, rồi dễ dính vào lùm xùm như đợt vừa rồi.

Có thể cách nói của Hưng khi truyền thông trích dẫn đã thành 'Đàm Vĩnh Hưng không kêu gọi, quyên góp từ thiện nữa' khiến nhiều khán giả nói rằng Đàm Vĩnh Hưng giận dỗi, tuyên bố nghỉ làm từ thiện. Đó là điều không đúng!

Hưng sẽ vẫn tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình, từ chính tiền của bản thân, tuyệt đối không kêu gọi gì nữa hết. Có bao nhiêu Hưng làm bấy nhiêu!

Nội dung chú thích ảnh

Tết có ý nghĩa như thế nào với anh?

Tết là dịp vô cùng đặc biệt và chắc có lẽ là dịp Hưng thích nhất trong năm. Hồi nhỏ, vì ba mẹ chia tay nhau rồi anh em Hưng ở với ngoại, Tết không được trọn vẹn lắm. Các bạn khác có thể có quần áo đẹp, lì xì,… nhưng anh em Hưng thì không. Hưng nhớ hồi đó được ông bà cho 500 đồng hay 2000 gì đó. Cái Tết của Hưng hồi nhỏ chỉ gói gọn vậy!

Giờ thì mình lớn hơn, có con cháu, mẹ rồi em gái quây quần thì sẽ trọn vẹn hơn phần nào. Kiểu như phần nào mình được bù đắp, những cái Tết gần đây Hưng thấy 'ngon' nhất!

Anh chuẩn bị Tết cho má và các con nuôi của mình như thế nào?

Tết thì năm nào Hưng cũng trang trí để tạo không gian ấn tượng, đón tiếp bạn bè. Má với các con đã được Hưng chuẩn bị quần áo đẹp rồi. Hưng cũng tự tay chỉnh tóc cho má với các con luôn. Nghề của mình mà (Cười). Rồi tiếp cái nữa là các món ăn trong nhà, lúc nào cũng đầy đủ các món truyền thống cho Tết.

Nội dung chú thích ảnh

Nhiều người thường kiêng kị một số việc trong dịp Tết, năm mới, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thì sao?

Hưng thì ông bà dạy sao, mình cũng tránh vậy. 'Có kiêng có lành' nên Hưng cũng coi ngày giờ cho người xông đất, mình xuất hành, ngày nạp tài… Vậy thôi.

Anh dự định sẽ 'khai míc' vào ngày nào? Anh có xem ngày, giờ hay chọn sân khấu mà anh cho là giúp mình 'lộc lá', nhiều show trong năm mới?

Mùng 1 là Hưng đã đi hát ở Đồng Dao và liên tiếp đến mùng 4. Sau đó mùng 5 Hưng đi Mỹ lưu diễn. Lịch trình dày kinh khủng khiếp.

Nội dung chú thích ảnh

Kế hoạch hoạt động âm nhạc của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong năm mới như thế nào?

Năm mới chắc chắn Hưng phải 'trả nợ' khán giả những sản phẩm đã lên lịch rồi mà chưa thực hiện. Một MV nhạc trẻ sôi động cực kỳ bắt tai kết hợp cùng 1 rapper và liveshow của mình. Trước mắt là vậy.

Hưng cũng có tái cơ cấu lại công ty Tiếng hát Việt, chiêu mộ rất nhiều bạn trẻ để 'trẻ hoá' chính bản thân mình, bắt nhịp tốt hơn với thị trường giải trí hiện tại. Chắc chắn sẽ có những sản phẩm mới, những series hài hước, thú vị gửi đến cho các khán giả.

Nội dung chú thích ảnh

Chuyện tình yêu của Đàm Vĩnh Hưng vẫn luôn là một ẩn số với người hâm mộ. Năm mới, anh chơi lớn công khai một nửa của mình với người hâm mộ đi!

Cái gì bí ẩn thì càng tốt nhỉ? Hưng muốn giữ sự bí ẩn đó cho tới phút cuối để năm nào các bạn cũng có cái để hỏi Hưng chứ? (Cười). Hưng không muốn công khai chuyện tình cảm vì thấy nó khiến cho người ấy của mình gặp nhiều rắc rối, săm soi từ khán giả. Họ chỉ là người bình thường nên Hưng cũng muốn chuyện riêng tư của mình cũng bình yên, kín đáo. Hưng chỉ có thể chia sẻ là hiện tại Hưng đang hạnh phúc với mọi thứ!

Mới đây, anh có chia sẻ một video phân tích về số mệnh của mình, trong đó có những đỉnh cao của sự nghiệp. Theo đó, hào quang tới với anh khá muộn nhưng bù lại ở bên anh dài lâu, tới tận 60 tuổi. Anh có hình dung được, ở tuổi này, đỉnh cao của mình là gì không?

Hưng nghĩ đỉnh cao ở đây có nghĩa là phong độ mình vẫn ổn, sức khoẻ mình vẫn tốt để đi diễn thường xuyên và gặp các khán giả của mình. Mỗi đêm Hưng hát 20, 30 bài là bình thường nên hi vọng ở tuổi 60, mình vẫn còn sức để hát, ra sản phẩm và được khán giả yêu thương, vỗ tay mỗi đêm diễn là được.

Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện! Chúc anh năm mới nhiều sức khỏe, tràn đầy năng lượng tích cực, luôn ngập tràn hạnh phúc trong hào quang và tình yêu thương của khán giả!

Nội dung chú thích ảnh

Theo Nguyên Mộc/VTC News

Tin khác