Bùng nổ màu thanh xuân cùng loạt câu lạc bộ sôi động tại HUTECH

Nội dung chú thích ảnh

Trong môi trường rực rỡ ấy, không thể không nhắc đến các câu lạc bộ (CLB) từ học thuật chuyên môn đến văn nghệ, thể thao, công tác xã hội,... đang từng ngày cùng sinh viên HUTECH 'bùng nổ' sắc màu thanh xuân. Cùng check nhanh loạt địa chỉ ngoại khóa hấp dẫn này của Gen Z HUTECH.

Nội dung chú thích ảnh

Ánh đèn lấp lánh, âm nhạc cuốn hút và hình ảnh tài năng, chuyên nghiệp - đó là những gì bạn có thể tìm thấy tại các CLB nghệ thuật - biểu diễn tại HUTECH. Ngoài giờ học chính khóa, trường sẵn sàng 'lên đèn, bật nhạc' để sinh viên thỏa sức theo đuổi đam mê, thể hiện tài năng của mình. Cụ thể, những địa chỉ như CLB Văn nghệ Keiko, CLB Guitar, CLB Model, CLB MC, CLB Thanh nhạc,... với hoạt động luyện tập định kỳ, các chương trình biểu diễn hoành tráng hay giao lưu cùng những nghệ sĩ chuyên nghiệp là điểm hẹn không thể bỏ qua cho 'những kẻ mộng mơ'.

Nội dung chú thích ảnh

Vừa tạo cơ hội phát triển năng khiếu, những CLB kiểu này cũng vừa giúp sinh viên trau dồi loạt kỹ năng xã hội cần thiết. Mỹ Duyên (sinh viên chương trình Đại học chuẩn Quốc tế HUTECH, thành viên CLB Model) hào hứng chia sẻ: 'Trước khi đến với CLB Model, mình là khá tự ti, nhút nhát, nhưng những chỉ dẫn tận tình từ Ban Chủ nhiệm, những workshop thú vị cùng các người mẫu đã giúp mình hoàn thiện cả về phong thái, kỹ năng catwalk lẫn sự tự tin trước đám đông'. Cô bạn từng khá tự ti này chính là Á khôi 2 Miss HUTECH 2021 và hiện tại vẫn đang từng bước phát triển như một người mẫu chuyên nghiệp.

Nội dung chú thích ảnh

Ngoài các buổi sinh hoạt định kỳ, nhiều CLB ở HUTECH còn tạo điều kiện để sinh viên đảm nhiệm vai trò tổ chức sự kiện. Như vừa qua, liveshow Sóng 2022 do CLB Văn nghệ Keiko tổ chức với có sự góp mặt của rapper 'lão đại' Wowy, DJ Mie - Hồng Thanh, ca sỹ Bùi Công Nam,... và hơn 4000 khán giả sinh viên, quy mô hoành tráng và chuyên nghiệp không hề kém cạnh sản phẩm của những nhà tổ chức sự kiện thực thụ.

Nội dung chú thích ảnh

Bên cạnh các CLB cấp trường thường hoạt động dày đặc, sinh viên HUTECH cũng có thể chọn những CLB cấp khoa - lựa chọn hợp lý nếu bạn chưa thật tự tin với năng khiếu của mình, hoặc không thể dành nhiều thời gian cho hoạt động văn nghệ. Tại HUTECH, hầu như mỗi khoa đều có những CLB kiểu này, để các bạn dễ dàng có nơi theo đuổi sở thích nghệ thuật. Phương Thảo (sinh viên năm 3 ngành Dược, Phó Chủ nhiệm CLB Văn nghệ Khoa Dược) chia sẻ: 'Tại CLB, chúng em tổ chức các hoạt động du ca, giao lưu âm nhạc, tổ chức đêm nhạc gây quỹ,… Dù quy mô không quá lớn nhưng qua đó em có dịp quen thêm bạn bè, trau dồi thêm kỹ năng mềm như tổ chức sự kiện, thuyết trình, giao tiếp trước đám đông để phát triển bản thân một cách toàn diện hơn'.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

Khuyến khích tinh thần rèn luyện sức khỏe, HUTECH chú trọng xây dựng hệ thống CLB thể thao với nhiều môn như Aikido, Taekwondo, Vovinam, Võ cổ truyền, Bóng chuyền, Bóng đá, Bóng rổ,... Dẫn dắt mỗi CLB đều là những gương mặt chuyên nghiệp như VĐV Phan Ánh Minh (Bóng rổ), Trịnh Đình Quý (Bóng chuyền). HUTECH cũng trang bị cơ sở vật chất nhằm phục vụ nhu cầu chơi thể thao của sinh viên như sân bóng chuyền, sân bóng rổ, sân bóng đá, phòng GYM, sân tập võ, nhà thi đấu đa năng,... giúp sinh viên thỏa sức tập luyện và thi đấu.

Nội dung chú thích ảnh

Sau giờ học tập, chơi thể thao là một trong những phương thức hữu hiệu để rèn luyện sức khỏe, giải tỏa căng thẳng và tập luyện tính kiên trì, kỷ luật cho bản thân. Không khí thể thao, tinh thần đồng đội, những 'cạ cứng' hợp gu cùng sức khỏe và tinh thần minh mẫn là những gì sinh viên có thể tìm thấy ở một CLB thể thao. Minh Nghĩa (năm 1 ngành Công nghệ thông tin, thành viên CLB Bóng rổ) chia sẻ: 'Không chỉ cải thiện được lối chơi hay học hỏi nhiều kinh nghiệm chơi bóng, em cũng có điều kiện tăng cường kỹ năng giao tiếp của mình, trước hết là với chính những bạn bè và các anh trong CLB, sau đó là với bạn bè xung quanh nói chung'.

Nội dung chú thích ảnh

Có thời gian dài 'chinh chiến' cùng CLB Bóng chuyền HUTECH ở các giải đấu sinh viên cấp thành phố, Lâm Anh (năm 4 ngành Ngôn ngữ Anh) bày tỏ quan điểm: 'Hiện tại các nhà tuyển dụng không chỉ cần một tấm bằng giỏi mà cần kỹ năng, bản lĩnh, kinh nghiệm làm việc. Nhà tuyển dụng quan tâm đến trách nhiệm quan trọng của mỗi cá nhân. Mỗi cá nhân không hoàn thành nhiệm vụ thì công việc chung sẽ không hoàn thành.

Điều đó cũng giống như mình khi tham gia một CLB hay một đội thể thao, bản thân đã mang trách nhiệm với tập thể - vừa là trách nhiệm với đồng đội của mình, vừa là trách nhiệm khi đại diện trường thi đấu bên ngoài. Tinh thần trách nhiệm, tinh thần tập thể, nỗ lực không bỏ cuộc là những điều mình học được từ hoạt động thể thao, và mình tin chắc điều này sẽ giúp có lợi thế hơn trong CV'. Được biết, cô bạn này từng cùng đội bóng chuyền HUTECH giành ngôi Á quân Giải Bóng chuyền TDT Volleyball Cup 2020, Á quân Giải Bóng chuyền Học viện Hàng không mở rộng 2020, Vô địch giải Bóng chuyền Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức 2020, Vô địch Hội thao truyền thống CLB CSE 2022.

Nội dung chú thích ảnh

Không chỉ đơn thuần là 'học, học nữa, học mãi', các CLB học thuật tại HUTECH cũng tràn ngập niềm vui, giúp sinh viên bùng nổ tài năng và sức trẻ của mình. Với sự đa dạng tương ứng với mô hình đào tạo đa ngành, mỗi ngành học tại HUTECH đều gắn với một nhóm CLB nổi bật. Chẳng hạn như CLB We Are One (nhóm ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn), CLB G.U.Ts (ngành Quan hệ công chúng), HuLC (ngành Logistics), CLB Olympic Tin học, CLB Dược lâm sàng, CLB Văn hóa - Ngôn ngữ Trung Quốc, CLB Văn hóa - Ngôn ngữ Hàn Quốc,...

Nội dung chú thích ảnh

Như với CLB Dược lâm sàng, với châm ngôn đào tạo dược lâm sàng và mở rộng giao lưu quốc tế, câu lạc bộ hướng đến 04 giá trị cốt lõi là chính trực - trách nhiệm - chất lượng - năng động, đem lại loạt hoạt động bổ ích như tin tức y dược, giáo dục bệnh nhân, thông tin thuốc, tiếng Anh chuyên ngành,... CLB giúp sinh viên ngành Dược mở rộng môi trường học tập, rèn luyện sự năng động, tinh thần tích cực và giao lưu cùng các bạn 'đồng học'.

Hoặc với CLB G.U.Ts (ngành Quan hệ công chúng HUTECH), hoạt động CLB là tham gia tổ chức các hội thảo chuyên ngành, tham gia tìm kiếm và kết nối doanh nghiệp, truyền thông cho các sự kiện sinh viên - tất cả đều gắn với chuyên môn Quan hệ công chúng. Còn với HuLC - CLB sinh viên ngành Logistics, không chỉ sinh hoạt với giảng viên cố vấn và doanh nghiệp khách mời, các bạn còn 'kiêm nhiệm' vai trò cầu nối chia sẻ thông tin đến bạn bè cùng ngành.

Nội dung chú thích ảnh

Từng hoạt động ngoại khóa như thế là một bài học hữu ích cho chuyên môn của sinh viên. Với đặc thù này, sinh viên tham gia CLB thường có nhiều cơ hội hơn trong việc cập nhật kiến thức mới, tiếp cận doanh nghiệp, tăng cường mối quan hệ,... cũng như các kỹ năng mềm gồm tổ chức, điều phối, quản lý công việc. Không những giúp ích cho học tập hay nghiên cứu, CLB học thuật tô điểm  cho cuộc sống sinh viên trở nên sôi động và nhiều màu sắc hơn. Và 'bật mí' nhé, profile hoạt động cùng một CLB học thuật chính là điểm cộng giá trị khi bạn apply học bổng nước ngoài. Hoài Thương - một cựu sinh viên Ngôn ngữ Anh HUTECH - vừa giành học bổng Thạc sĩ toàn phần tại Đại học Công nghệ Suranaree (Thái Lan), nhờ profile tham gia tích cực các hoạt động giao lưu Việt - Thái cũng như hoạt động CLB Tiếng Anh (HEC) tại trường.

Nội dung chú thích ảnh

Vì thời đại học chỉ có bốn năm, hãy cứ tô vào đó những gam màu mà bạn mong muốn. Theo cách đó, những CLB sinh viên HUTECH tạo điểm hẹn bùng nổ 'màu thanh xuân' và mỗi thành viên, từng chút một, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, cùng với rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Theo PV/VTC News

Tin khác