Quỳnh Alee - Gấm Kami một lần kể hết những áp lực khi làm nghề streamer và tin đồn 'yêu đồng giới'

‘Một lần kể hết' phiên bản Gamer do Tiin và Xgaming thực hiện đã giới thiệu tới khán giả 2 gương mặt streamer, Hot TikToker nổi đình nổi đám trên mạng xã hội thời gian gần đây đó là Quỳnh Alee và Gấm Kami.

Tại trường quay của chương trình, Quỳnh Alee và Gấm Kami lần đầu tiên giải đáp những thắc mắc mà trước đây họ chưa từng có cơ hội được chia sẻ với. người hâm mộ. Bên cạnh đó, cặp đôi còn tham gia những thử thách thú vị do chương trình chuẩn bị.

Xin chào Quỳnh Alee và Gấm Kami đã đến với chương trình! Hai bạn có thể tiết lộ cho độc giả một chút về biệt danh của mình không?

Quỳnh Alee: Biệt danh của mình và Gấm Kami là do một chị quản lý đặt cho. Lúc đó, muốn đặt một cái tên nghe hấp dẫn người nghe, người xem thì đặt là Quỳnh Alee. Chứ không có một ý nghĩa gì đặc biệt cả. May mắn là nó đi theo mình đến tận bây giờ

Hai bạn bắt đầu nổi tiếng trên mạng xã hội từ khi nào? Cảm xúc của các bạn ở những ngày đầu tiên khi được nhiều người biết đến như thế nào?

Quỳnh Alee: Lần đầu tiên được mọi người biết đến là khi còn học lớp 12, khi bức ảnh mặc áo dài chụp kỷ yếu của mình bất ngờ xuất hiện trên báo chí và mạng xã hội. Cuộc sống đang bình thường thì bỗng nhiên mọi người vào Facebook của mình để kết bạn, bình luận.

Lúc ấy mình vừa vui, vừa lo sợ:  ‘Tại sao mọi người vào Facebook mình nhiều thế? Hay là mình bị phốt gì?'. Nhưng sau đó mình mới biết được là mình được lên báo vì ảnh áo dài.

Ngay một đêm mình tăng 10 nghìn follow, rồi mọi người like ảnh, comment ảnh nhiều. Mình đã nhanh tay xóa vội những bức ảnh xấu xí trước đó đi.

Tuy nhiên, chỉ 2 - 3 ngày sau là mình đã quen với điều đó!

Gấm Kami: Thời điểm mình bắt đầu nổi tiếng là khi mình đăng một clip về Bida trên TikTok rồi được mọi người chú ý. Lúc ấy mình rất vui, hồi hộp nữa. Suốt ngày cứ nghĩ là sẽ làm những gì, sẽ quay những gì để tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người. Hồi hộp đến mức mình mất ngủ luôn. Chỉ muốn làm thật nhiều video cho các bạn khán giả xem thôi.

Hiện tại, KOLs cũng được cho là một nghề, nổi tiếng hay không cũng là một sự lựa chọn. Vậy, từ khi nào, hai bạn quyết định phải trở thành một người nổi tiếng?

Gấm Kami: Mình công nhận rằng hiện KOLs là một nghề, nhưng mình không nghĩ là mình ‘phải' trở thành một người nổi tiếng. Mình chỉ đơn thuần là đam mê, mình muốn cống hiến những gì mình có để nhận lại sự yêu quý từ mọi người thì mình cứ làm thôi.

Quỳnh Alee: Mình cũng giống chị Gấm, mình chỉ cố gắng làm những gì mình thích thôi, còn làm để ‘phải' được nổi tiếng thì mình chưa nghĩ đến.

2 bạn đã mất bao nhiêu thời gian để có được ngày hôm nay?

Quỳnh Alee: Mình đã mất 2 năm để đạt số lượng follow như ngày hôm nay. Mình giành nhiều thời gian nghĩ ý tưởng, content, cố gắng xây dựng hình ảnh của mình thật tốt trong mắt mọi người, hy vọng hình ảnh của mình ngày càng tốt lên.

Gấm Kami: Mình bắt đầu chơi TikTok được gần 1 năm. Mình đã phải trau dồi rất nhiều để có thể phát huy được sở trường của mình là Bida.

Khi theo đuổi công việc streamer, Hot TikToker, các bạn đã gặp phải những khó khăn gì?

Gấm Kami: Nghề stream rất khó khăn vì có nhiều ý kiến trái chiều. Có nhiều người thích, nhưng cũng có người không thích, có những ý kiến hơi khó nghe.

Những lúc như thế thì mình chỉ biết tâm sự với đồng nghiệp, với các anh chị cùng công ty và được mọi người động viên.

Quỳnh Alee: Vấn đề mà mình thường xuyên gặp phải là ‘body shaming'. Mọi người chê mình béo, rồi nói những câu khó nghe như: ‘Con này bị ung thư phổi à?'… Mọi người kỳ thị vòng 1 của mình. Đêm về đọc bình luận, mình rất buồn, tổn thương.

Mình còn gặp vấn đề về vật chất, kinh tế, và cả áp lực từ gia đình nữa. Mình không được gia đình ủng hộ như Gấm.

Vậy bạn đã đối mặt với áp lực gia đình như thế nào?

Quỳnh Alee: Lúc đầu mình trốn tránh. Mình không dám gặp bố mẹ, không dám gọi điện cho bố mẹ, mà bố mẹ gọi cũng không dám nghe luôn.

Đến một ngày, mình thấy rằng không thể trốn tránh mãi được, mình phải nói chuyện với bố mẹ, để bố mẹ biết được mình quyết tâm như thế nào với công việc này. Mình từ Hà Nội về nhà luôn trong đêm.

Lần đầu nói chuyện, bố mẹ không đồng ý, thậm chí là gay gắt, không cho mình lên Hà Nội nữa. Mình stress quá, khóc lóc gọi điện cho Gấm, cho bạn bè trên Hà Nội thông báo: ‘Chết rồi, không lên Hà Nội được nữa rồi, bố mẹ không cho lên…'

2 hôm sau, mình lại nói chuyện với bố mẹ, được anh trai nói giúp nên bố mẹ mới đồng ý cho lên Hà Nội lại.

Từ đó, mình đã rất nỗ lực, cố gắng thể hiện mình và bước đầu cũng có một chút thành quả, được mọi người yêu quý nên bố mẹ cũng nguôi dần đi. Đến tận bây giờ, mình vẫn thấy rằng bố mẹ thực sự không thích mình làm công việc này.

Còn Gấm thì sao? Bạn có thể chia sẻ thêm về gia đình của mình?

Gấm Kami: Gia đình rất tôn trọng quyết định của mình. Bố mẹ cũng khá ủng hộ những việc mình làm, thậm chí là yêu thích. Bố mẹ thường xuyên theo dõi mình trên TikTok và YouTube. Về nhà lúc nào cũng thấy kênh của mình đứng đầu danh sách tìm kiếm.

Không chỉ bố mẹ, mà cô dì chú bác đều xem và ủng hộ.

Đã có khi nào các bạn muốn từ bỏ công việc hiện tại chưa? Đó là thời điểm nào, đã xảy ra chuyện gì?

Quỳnh Alee: Đã có thời gian mình nghĩ là sẽ từ bỏ. Nhưng sau đó mình đã nhìn lại, thấy được rằng vẫn có nhiều người ủng hộ mình, yêu thương mình, mình không thể bỏ họ được. Đó còn là đam mê của mình nữa, làm sao có thể bỏ được.

Gấm Kami: Mình cũng từng nghĩ đến rồi. Nhưng vì mình vẫn được mọi người yêu quý nên mình cứ phấn đấu từng chút một.

Những lúc như thế thì ai là người động viên để các bạn tiếp tục? Hay là có một nguồn động lực nào đó mà các bạn chưa từng được công bố?

Quỳnh Alee: Hai chị em đã tâm sự và động viên nhau thôi.

Hiện tại các bạn có hài lòng với những gì mình đạt được không? Các bạn hiện đã sở hữu những tài sản gì từ khi nổi tiếng?

Quỳnh Alee: Mình chỉ có một chút hài lòng thôi, vì vẫn muốn phát triển thêm nữa để có được hình ảnh đẹp nhất, hoàn thiện nhất trong mắt khán giả.

Gấm Kami: Thứ lớn nhất mình đạt được đến thời điểm hiện tại chính là tình cảm của khán giả. Còn về vật chất thì chưa, chúng mình mới chỉ bắt đầu thôi!

Thử thách vui: Đoán trend TikTok

Mỗi người sẽ được nghe lần lượt 5 đoạn nhạc. Vừa nghe, vừa biểu diễn bằng động tác, không được nói. Người còn lại sẽ nhìn động tác đó để đoán đó là bài hát nào. Ai đoán được đúng nhiều bài hát sẽ được đưa ra một yêu cầu cho người thua. Người thua bắt buộc phải làm theo yêu cầu đó!

Được biết, Quỳnh Alee và Gấm Kami có mối quan hệ cực kỳ thân thiết, cả 2 cũng thường xuyên xuất hiện, chụp ảnh cùng với nhau. Thậm chí có nghi vấn rằng 2 bạn đang yêu nhau, ngày hôm nay thì chúng ta cùng giải đáp những thắc mắc đó nhé!

Hai bạn biết đến nhau từ khi nào? Trong tình huống gì?

Cả 2: Đây là một câu chuyện dài!

Quỳnh Alee: Ngày trước cả 2 đều đam mê diễn xuất nên có đăng ký vào ĐH Sân khấu điện ảnh Hà Nội. Có một lớp ôn thi, kéo dài trong 15 ngày, chúng mình cùng học và ở trong ký túc xá của trường.

Hôm đầu tiên xa nhà, lại gặp đúng hôm mưa gió bão bùng, mình rất sợ sấm sét, mà phòng mình mọi người đi đâu hết, mình ôm gối, sang phòng gõ cửa xin ngủ nhờ. Hôm đó vẫn chưa thấy Hồng Gấm. Mấy hôm sau mới nhìn thấy và cũng chào hỏi, nói chuyện xã giao.

Hồi đấy Hồng Gấm trẻ trâu, quần rách gối, tóc lại vàng hoe nữa cơ… Mình không có ý định chơi với Hồng Gấm. Bây giờ dịu dàng thế này mà sao ngày đấy lại như thế được ta?

Gấm Kami: Về sau bọn mình có đi ăn uống, nhậu nhẹt với nhau (Đừng nói chuyện nhậu nhẹt ở đây – Quỳnh Alee cười nhắc). Sau đó hai đứa có cơ duyên gặp gỡ, rồi tâm sự với nhau nên thành thân.

Quỳnh Alee: Khi đó mình nhận ra là: ‘Ôi, chị của mình đây rồi!'. Sau đó bọn mình chuyển ra ở cùng với nhau luôn, đến bây giờ là được gần 2 năm.

Hai bạn có thường xuyên thể hiện tình cảm với nhau không?

Gấm Kami: Không

Quỳnh Alee: Mình ôm Gấm, Gấm toàn đẩy ra cơ.

Gấm Kami: Bình thường bọn mình đánh nhau suốt ngày.

Điều gì đã gắn kết hai bạn với nhau để trở thành chị em thân thiết?

Quỳnh Alee: Bọn mình cùng sở thích, cùng chí hướng. Khi nào mà có bất đồng quan điểm thì cả hai đều im lặng, nhường nhịn nhau.

Có tin đồn rằng hai bạn có quan hệ tình yêu đồng giới, hai bạn nói gì về điều này?

Gấm Kami: Chỉ biết cười thôi ạ. Không hiểu sao mọi người lại nghĩ như vậy.

Quỳnh Alee: Tất cả chỉ là lời đồn thôi. Chúng mình là chị em!

Điều gì thích nhất ở người kia?

Gấm Kami: Quỳnh rất chu đáo, tinh tế, để ý từng cái nhỏ nhặt trong nhà. Biết mình cần gì để mua, và cũng chăm sóc cho mình những lúc ốm.

Quỳnh Alee: Chị Gấm là một người sống nội tâm. Điều mình thích nhất ở Gấm là sự nhường nhịn. Mình là một người rất thẳng tính, nóng tính, có vấn đề gì bức xúc là mình nói hết ra, chửi luôn. Còn Gấm là người biết chịu đựng, biết nhường chứ không bọn mình toang lâu rồi, không còn ở với nhau nữa.

Điều gì các bạn không thích ở người kia và mong muốn người kia thay đổi nhiều nhất?

Quỳnh Alee: Bọn mình đều sẽ muốn sẽ giữ tính cách này để có thể gắn bó với nhau lâu hơn. Chỉ có một điều là Gấm sống rất nội tâm, cứ giữ trong lòng, có nhiều chuyện không chia sẻ ra được nên trong lòng rất khó chịu. Những lúc ấy Gấm cứ lủi thủi, thậm chí còn khóc mà không nói gì với mình.

Gấm Kami: Mình có chia sẻ mà!

Quỳnh Alee: Cứ phải để mình hỏi đến, bắt ép thì mới chia sẻ, bực mình lắm.

Gấm Kami: Mình có nhiều chuyện, cần một người biết lắng nghe, mà lúc đầu sợ Quỳnh không lắng nghe được nên mới không nói.

Còn mình thì không muốn Quỳnh phải thay đổi gì hết. Cứ sống với nhau như vậy đi.

Các bạn đã cãi nhau, xích mích bao giờ chưa? Và ai sẽ là người làm lành?

Quỳnh Alee: Có một lần mà vì lý do rất vớ vẩn. Đang quay video thì chúng mình bất đồng quan điểm, ý tưởng. Mình đùng đùng bỏ đi, đóng sầm cửa lại. Khóc, rồi bỏ về quê luôn.

Đến hôm sau lên thì hai chị em lại bình thường, chẳng nói gì với nhau, tự làm hòa luôn.

Có một vài ý kiến cho rằng, nhờ có Quỳnh Alee thì Gấm Kami mới được biết đến nhiều hơn. Không biết điều này có đúng không?

Gấm Kami: Không! Bọn mình làm cùng nhau, cùng nhau cố gắng, kéo nhau lên chứ không phải là vì người này người kia mới nổi tiếng.

Quỳnh Alee: Đúng vậy!

Video: Quỳnh Alee và Gấm Kami trong màn thử thách đoán tên streamer và game thủ nổi tiếng.

‘Sống là chính mình' là chủ đề lấy cảm hứng từ một trong những đoạn clip mới nhất của Gấm Kami. Liệu hiện tại, các bạn đã sống là chính mình chưa? Hay vẫn còn bị điều gì khác chi phối?

Gấm Kami: Hiện tại chúng mình được làm những gì mình thích, theo đam mê của mình, thì cũng được cho là chính mình rồi, tuy nhiên cũng còn bị chi phối.

Quỳnh Alee tiếp lời: Chúng mình có nhiều việc muốn làm nhưng hiện tại chưa phù hợp với hình ảnh. Có lẽ chúng mình cần thêm một thời gian nữa, khi nào chín chắn hơn sẽ cùng nhau thực hiện.

Có nhiều bạn độc giả thắc mắc lý do vì sao Quỳnh Alee lại chọn game lái xe mô phỏng, còn Gấm Kami lại chọn tựa game bida để stream?

Quỳnh Alee: Mình chọn game lái xe là vì khi chơi game không cần dùng đầu óc quá nhiều chi phối vào game để không nói chuyện được với khán giả. Lúc đầu livestream, mình muốn tiếp cận được với nhiều khán giả hơn, để họ biết đến mình trước đã.

Hiện tại thì mình đã chuyển sang game GTA 5, đó là game đồng đội, cần dùng đến trí óc nhiều hơn. Việc chuyển game cũng gặp nhiều ý kiến phản ứng của người hâm mộ, vì có nhiều người đến với mình vì game lái xe.

Còn Gấm Kami vì sao lại chọn tựa game kén người xem, đa phần là nam giới?

Gấm Kami: Thật ra đó không phải là mình chọn, mà đó là sở thích.

Với Quỳnh Alee, khi thường xuyên bị nhận những lời nhận xét, đánh giá cũng như là gạ gẫm từ khán giả, nhiều người ác ý cho rằng nguyên nhân sâu xa là do chính bạn, do bạn diện những trang phục hơi bị hở quá…. Bạn có suy nghĩ gì?

Quỳnh Alee: Đó là vấn đề khá lớn đối với công việc của mình. Khi bắt đầu streamer, mình nhận phải nhiều lời đùa ác ý liên quan đến hình thể. Không biết mọi người suy nghĩ gì, nhưng mình cho rằng vòng 1 của mình là một lợi thế.

Mình thích diện những bộ quần áo hợp với mình, mình cảm thấy đẹp và tự tin khi diện. Mình thấy rằng cộng đồng mạng có một số bạn đang bị nhạy cảm quá về vấn đề này. Mình không cho rằng trang phục của mình là phản cảm.

Còn Gấm Kami thì sao? Bạn có suy nghĩ khì khi người em của mình gặp phải vấn đề như thế? 

Gấm Kami: Mình không biết phải nói sao, nhưng khi làm nghề này sẽ có nhiều luồng ý kiến trái chiều và mình phải đối mặt với nó. Mình chỉ biết an ủi động viên Quỳnh thôi!

Riêng với Gấm, có nhiều khán giả cho rằng Gấm Kami ‘một màu', không sáng tạo, suốt ngày chỉ biết đánh Bida… Bạn nói gì về điều này?

Gấm Kami: Đó là những lời nhận xét theo mình là đúng, mình cần tiếp thu và trau dồi thêm những thứ mà mình đang thiếu. Mình sẽ cố gắng để phát huy, đem đến cho khán giả những gì thú vị nhất.

Hai bạn có mục tiêu gì cho riêng mình trong thời gian tới? 

Quỳnh Alee: Trước mắt vẫn là muốn xây dựng một hình ảnh đẹp trong mắt người xem. Đến khi đạt được một thành tựu nào đó thì sẽ thực hiện những điều mà mình mong muốn. Bản thân mình thì mình thích kinh doanh.

Gấm Kami: Mình cũng giống như Quỳnh, mình sẽ tìm đến cho mình một đích đến có thể gắn bó lâu dài hơn trong tương lai.

Chúng tôi tin rằng với đam mê, với nhiệt huyết với nghề, Gấm Kami và Quỳnh Alee sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa, và sớm thực hiện được mục tiêu trong tương lai gần như họ vừa chia sẻ.

Xin cảm ơn Quỳnh Alee và Gấm Kami đã tham gia buổi trò chuyện này. Hẹn sớm được gặp lại các bạn, và khi đó, các bạn có thêm nhiều thành tựu, nhiều câu chuyện khác để trò chuyện với khán giả!

Theo VTC News

Tin khác