Marko Chí Anh: 'Tôi có nhiều điều hơn ngoài chuyện đẹp trai'

 

PV: Chào Marko, được biết bạn đang là sinh viên năm 2 du học tại Úc, vậy trước quyết định về Việt Nam thi đấu cho VBA 2021, phản ứng của gia đình bạn như thế nào?

Marko: Gia đình rất ủng hộ quyết định chơi bóng rổ chuyên nghiệp hay bất cứ mục tiêu nào của tôi. Bất kể những gì tôi muốn làm đều được gia đình ủng hộ bởi vì bố mẹ luôn tin rằng sẽ là điều tốt nếu con cái được đi theo thứ mà các con muốn.

PV: Ở Ho Chi Minh City Wings có nhiều cầu thủ trẻ, vậy bạn có cảm thấy áp lực về sự cạnh tranh hay không?

Marko: Tôi biết Wings là đội bóng có rất nhiều nhân tố trẻ, có thể mọi người nhìn vào sẽ thấy chúng tôi là một team không có nhiều sức mạnh nhưng tôi đã ở trong rất nhiều đội, tôi thấy đội hình của Wings hiện tại có rất nhiều cá nhân chăm chỉ và cho đến lúc này, chúng tôi đang được hưởng lợi từ điều đó.

Tôi cũng không cảm thấy áp lực gì, bởi chừng nào đội vẫn chơi tốt, vẫn dành chiến thắng và bản thân đóng góp sức được cho đội thì tôi vẫn vui.

PV: Vậy còn HLV Erik Olson, bạn nghĩ sao về ông ấy?

Marko: Ông Erik Olson là một HLV giỏi, trong số tất cả các HLV mà tôi từng có thì ông ấy là số 1.

Erik là một người vui tính và truyền được năng lực tích cực đến cho mọi người, ông ấy luôn muốn chúng tôi thi đấu và tập luyện bằng tất cả nhiệt huyết, cả đội cùng nhau cố gắng, cùng nhau đi lên.

Ông ấy cũng luôn nhấn mạnh rằng chỉ cần một người không cố gắng thì tất cả chúng tôi sẽ thất bại. Chúng tôi là một gia đình và tất cả phải cùng nhau đi lên.

PV: Bạn có nghĩ trong 2-3 mùa giải tới Wings sẽ là một thế lực ở VBA không?

Marko: Tôi nghĩ việc Ho Chi Minh City Wings có thể trở thành một thế lực tại VBA hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhân sự có thể thay đổi, nếu đội hình này đi tiếp với nhau ở nhiều mùa giải thì tôi tin Wings sẽ là một đội bóng mạnh.

PV: Bạn đánh giá như thế nào về vẻ ngoài của mình?

Marko: Tôi từng nghe mọi người nói rằng tôi đẹp trai, ăn ảnh nhưng tôi thực sự không quan tâm điều đó lắm.

Vẻ ngoài có thể giúp tôi trong cuộc sống, điều đó thật tuyệt nhưng thực tế thì tôi có nhiều điều hơn ngoài chuyện chỉ là một người đẹp trai. Tôi có thể nổi tiếng nhưng sau tất cả, tôi muốn làm một chàng trai bình thường, chơi video games, tụ tập với bạn bè.  

PV: Bạn nghĩ sao khi có nhiều fans nói rằng bạn và Vincent Nguyễn là bộ đôi đẹp trai mới của làng VBA?

Marko: Tôi nghĩ việc gọi tôi và Vincent là bộ đôi đẹp trai cũng khá thú vị, nhưng tôi thực sự chưa bao giờ để ý đến việc vẻ ngoài của một cầu thủ ảnh hưởng như thế nào.

Tôi nghĩ rằng cả tôi và Vincent sẽ chỉ quan tâm đến bóng rổ trước, vẻ ngoài không quan trọng bằng bóng rổ.

Vincent là một người tử tế và sống rất chân thành. Mọi người rất dễ để nói chuyện với Vincent và anh ấy sẽ không nói dối bạn, anh ấy thậm chí còn rất khiêm tốn.

Tất nhiên là Vincent đẹp trai, tôi tin chắc rằng có nhiều fan nữ muốn hẹn hò hay đi chơi với anh ấy. Tóm lại, Vincent là một người đàn ông rất tốt.

PV: Vậy liệu Vincent có phải là người bạn mà Marko thân nhất ở Winsgs?

Marko: Tôi đi với Vincent 24/7 nhưng tôi nghĩ rằng mọi cầu thủ trong đội đều rất thân thiện khiêm tốn nên tôi có thể thân thiết với tất cả mọi người. Mặc dù vậy, tôi nghĩ mình có thể thân hơn với một số người như bạn cùng phòng Anh Khoa hay Jeremy Smith.

PV: Kế hoạch của bạn sau khi VBA 2021 kết thúc là gì?

Marko: Sau khi mùa giải kết thúc, tôi sẽ quay lại Úc để hoàn thành việc học, dù tôi rất yêu bóng rổ Việt Nam nhưng việc học vẫn cần được ưu tiên lúc này.

Tôi vẫn sẽ chơi bóng rổ ở Úc và hy vọng rằng mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ. Tôi sẽ vừa học vừa cố gắng nâng cao trình độ chơi bóng của mình.

Hiên tại tôi đang theo học ngành Thể dục thể thao và Khoa học thể thao bởi vì trong tương lai tôi muốn đi xa hơn, trở thành một nhà vật lý trị liệu.

Theo VTC News

Tin khác