Melvin Phùng: 'Mình muốn trở thành cầu thủ bóng rổ từ khi học lớp 3, nhưng phải mất hơn 10 năm để thuyết phục gia đình'

 

Melvin Phùng tên thật là Phùng Quốc Hưng (SN 2001) sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Đam mê bóng rổ kết hợp với tài năng vốn có giúp Melvin sớm gặt hái được không ít thành công đầu đời.

Lên cấp 3, gia đình cho Melvin sang Mỹ du học. Chính vì được tiếp cận trực tiếp với nền bóng rổ mạnh nhất hành tinh đã giúp cho chàng trai trẻ có những suy nghĩ ngày một chín chắn hơn.

Theo lời kể của anh chàng hậu vệ cao 1m85, tại ngôi trường cấp 3 cậu theo học tại Mỹ - Montverde Academy cùng thời có tới 3 cầu thủ đạt đến đẳng cấp NBA, cùng với đó rất nhiều cầu thủ đánh tại giải Division 1 thuộc hệ thống NCAA hay thi đấu chuyên nghiệp ở nhiều đất nước khác trên thế giới.

Thế nhưng, sau khi về Việt Nam vào năm 2019, tài năng trẻ này lại không may dính phải chấn thương nặng và rồi được gia đình đưa sang Singapore phẫu thuật.

Trên chặng đường chữa trị và cố gắng để được trở lại sân đấu, Melvin Phùng cho hay cậu nhận được nhiều sự trợ giúp nhưng đặc biệt nhất phải kể đến Nguyễn  Ánh - một người anh vô cùng thân thiết.

'Con đường tới VBA, bản thân mình được gặp nhiều người nhưng anh Ánh là người vô cùng đặc biệt, nhất là khi mình bị chấn thương, anh đã giúp mình tập luyện. Trong bóng rổ hay ngoài cuộc sống, anh Ánh vẫn luôn là người cực kỳ tận tâm, hết mình vì anh em. Em cảm ơn anh Ánh' - chàng trai 2k1 nhắn gửi.

Melvin Phùng: Từ 'ball boy' đến đồng đội của Hoàng Ca - Đạt Doc tại VBA 2021

Nhắc đến VBA, chàng tân binh của Nha Trang Dolphin cũng như bao cầu thủ trẻ khác - hồi hộp và lo lắng trước thềm giải đấu diễn ra. Đối với Melvin, 'việc thi đấu tại VBA là một bước tiến rất lớn trong quãng đường sự nghiệp bóng rổ của mình'.

Hơn 10 năm thuyết phục là những gì Melvin đã chia sẻ để đổi lại được cái gật đầu từ phía gia đình. Thế nhưng, với tiềm năng vốn có nay lại nhận được sự ủng hộ của gia đình, cùng với đó là không ít khó khăn từng nếm trải trong sự nghiệp bóng rổ thì giờ đây Melvin đã sẵn sàng cống hiến cho Nha Trang Dolphins tại mùa giải 2021.

'Vị trí sở trưởng của mình là số 1 - hậu vệ cầm bóng, nhưng mình có thể thay đổi theo yêu cầu của ban huấn luyện và mình sẽ làm mọi thứ mà đội bóng cần, cống hiến, thi đấu hết khả năng' - cậu nói.

Hãy cùng chờ đón màn thể hiện của Melvin Phùng tại VBA 2021.

Theo VTC News

Tin khác