'Du lịch' Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội qua Minecraft

 

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhiều điểm tham quan, du lịch nổi tiếng trong nước đã tạm thời đóng cửa, dừng đón khách. Không chỉ riêng Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, rất nhiều tỉnh thành khác cũng đang có những biện pháp tích cực để phòng chống dịch COVID-19.

Nhiều game thủ bị 'cuồng chân' đến mức chỉ muốn xách balo lên và đi... nhưng việc ra khỏi nhà lúc này là thực sự nguy hiểm cho cả bản thân và xã hội. Do vậy, liên tiếp những dự án tái hiện lại những danh lam thắng cảnh, đất nước con người Việt Nam vào game đã xuất hiện, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành để ra mắt cộng đồng mạng.

Sau Mini Sài Gòn, dự án Happy Việt Nam cũng đã giới thiệu toàn bộ thiết kế tại Văn Miếu Quốc Tử Giám (Hà Nội) tỷ mỉ đến từng chi tiết. Mùa dịch này, hãy cùng ở nhà, và 'du lịch' Việt Nam trong Minecraft nhé!

Theo dõi toàn bộ hình ảnh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám dưới đây:

Văn Miếu – Quốc Tử Giám là quần thể di tích đa dạng và phong phú hàng đầu của thành phố Hà Nội, nằm ở phía Nam kinh thành Thăng Long.

Với hơn 700 năm hoạt động đã đào tạo hàng nghìn nhân tài cho đất nước. Ngày nay, Văn Miếu-Quốc Tử Giám là nơi tham quan của du khách trong và ngoài nước đồng thời cũng là nơi khen tặng cho học sinh xuất sắc và còn là nơi tổ chức hội thơ hàng năm vào ngày rằm tháng giêng. Đặc biệt, đây còn là nơi các sĩ tử ngày nay đến 'cầu may' trước mỗi kỳ thi.

Văn Miếu môn tức là cổng tam quan phía ngoài. Cổng có ba cửa, cửa giữa cao to và xây 2 tầng.

Từ cổng chính Văn Miếu môn, vào không gian thứ nhất gọi là khu Nhập đạo, theo đường thẳng tới cổng thứ hai là Đại Trung môn. Cửa Đại Trung môn làm kiểu 3 gian, xây trên nền gạch cao, có mái lợp ngói mũi hài, có hai hàng cột hiên trước và sau, ở giữa là hàng cột chống nóc. Gian giữa cổng treo một tấm biển nhỏ đề 3 chữ sơn then Đại Trung môn.

'Thiên Quang' nghĩa là ánh sáng bầu trời. Đặt tên này cho giếng, người xây dựng có ý muốn nói con người thu nhận được tinh túy của vũ trụ, soi sáng tri thức, nâng cao phẩm chất, tô đẹp nền nhân văn.

Di tích có giá trị bậc nhất ở đây là 82 tấm bia Tiến sĩ dựng ở hai bên phải trái của giếng Thiên Quang, mỗi bên 41 tấm dựng thành 2 hàng ngang, mặt bia đều quay về phía giếng.

Cửa Đại Thành (cửa của sự thành đạt lớn lao), mở đầu cho khu vực của những kiến trúc chính, nơi thờ Khổng Tử, Chu Công, Tứ Phối, Thất thập nhị hiền v.v... và cũng là nơi giảng dạy của trường giám thời xưa, mang một cái tên đầy ý nghĩa tưởng không còn có thể chọn một tên nào có ý nghĩa hay hơn.

Toàn cảnh kiến trúc Văn Miếu Quốc Tử Giám

Theo Chang Min/VTC News

Tin khác