'Tiểu Pelu' Hoàng Anh – Caster LMHT Tốc Chiến duy nhất tại Việt Nam: 'Không ngờ mình 'gở mồm' đến vậy!'

Giải đấu LMHT: Tốc Chiến Icon Series SEA Mùa Hè 2021 đã diễn ra được một tuần với nhiều sự bất ngờ, thú vị thu hút sự chú ý cộng đồng người hâm mộ thể thao điện tử Việt Nam. Nhân tố được chú ý khi giải đấu này khởi tranh chính là AnieCaster nữ duy nhất của giải đấu, cũng là Caster nữ đầu tiên của bộ môn Tốc Chiến tại Việt Nam. 
 

Anie còn được bặt biệt danh là 'Tiểu Pelu', sau 'Pelu Hoàng Luân' với tài dự đoán trượt kết quả các trận đấu. Đến cô nàng cũng phải bàng hoàng về điều này. 

Cùng chúng tôi trò chuyện với Anie để biết thêm về cô nàng cũng như những áp lực mà cô gặp phải khi đảm nhiệm vai trò quan trọng tại giải đấu này.

- Chào Anie, cơ duyên nào đưa bạn đến với vai trò là Caster tại giải đấu Icon Series SEA Mùa Hè 2021?

Chào độc giả của Tiin! Việc trở thành Caster của giải đấu Icon Series SEA Mùa Hè 2021 không phải là một sự tình cờ, mà là mong muốn của bản thân mình, do vậy, mình đã chủ động tìm thông tin và ứng tuyển vào vị trí này.

Trước đó, mình đã tham gia bình luận các bộ môn LMHT, Liên Quân Mobile, Survial Hero, AOG Đấu Trường Vinh Quang… Đặc biệt phải kể đến những giải đấu như: FSL 2019, Hanoi Fall Battle 2019, Viettel 5G Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2019, Mocha Xgaming Liên Quân Đại Chiến, FPT Champion Ship 2019,... cùng rất nhiều các giải bán chuyên khác.

- Là Caster nữ đầu tiên bộ môn LMHT Tốc chiến tại Việt Nam, đâu là áp lực mà bạn gặp phải?

Mình quan nhiệm, đã là một Caster thì không quan trọng giới tính nam hay nữ, mà quan trọng là trận đấu đó có hay không.

Áp lực lớn nhất là vượt qua chính bản thân mình sau mỗi trận đấu: Có dám nhìn lại xem mình đã nói những gì?; Có dám đón nhận hết những góp ý, thậm chí chỉ trích từ phía khán giả hay không?; Làm sao để khán giả hài lòng và cảm thấy cuốn hút mỗi khi mình bình luận…

- Về cường độ thời gian và sức khỏe thì sao? Khi phải làm việc với cường độ dày đặc như vậy?

Hiện tại sức khỏe của mình hoàn toàn ổn. Bản thân mình cũng có sự chuẩn bị đầy đủ về chế độ dinh dưỡng để đảm bảo mình vẫn khỏe re dù làm việc từ chiều đến tận đêm khuya.

- Lý do nào khiến bạn quyết định gắn bó với Thể thao điện tử trong khi có rất nhiều ngành nghề 'hot' ngoài kia?

Thể thao điện tử bây giờ cũng là ngành 'hot' mà! Từ nhỏ mình đã thích chơi game, rồi lại có nhiều cơ duyên gắn bó với game nên mình đã quyết định theo đuổi công việc này. Hơn nữa, TTĐT không phải chỉ dành riêng cho con trai, nếu đã có đam mê thì không có gì là không phù hợp cả.

- Vậy, ai đã đưa bạn 'dấn thân' vào con đường này?

BLV Thắng Thép, BLV Bé Thỏ là những người đã truyền động lực và tạo niềm tin rằng mình có thể làm tốt công việc này (mặc dù lúc đó mình cast dở tệ).

Và sau đó, khi đã có được sự tự tin nhất định, mình phấn đấu từng bước để tốt hơn mỗi ngày.

Qua đây, mình cũng xin gửi lời cảm ơn đến những người mình đã nhắc tên cũng như tất cả những ai đã giúp đỡ mình trong suốt thời gian vừa qua.

- Tại Icon Series SEA Mùa Hè 2021, bạn đã có cơ hội làm việc với những Caster hay Host nào trước đó? Và trong số đó bạn ấn tượng với ai nhất?

Trước khi Team Caster Tốc Chiến được thành lập, mình chưa từng làm việc với bất kì Caster nào trước đó. Nhưng để nói về sự ấn tượng, thì đó là BLV Vi Hồ. Anh có khả năng bắn rap khi đọc combat cực đỉnh, đồng thời lối bình luận cũng hài hước nữa.

- Còn 2 Host Minh Nghi và Chúc Anh thì sao?

Xinh đẹp, thông minh và chuyên nghiệp là 3 từ chính xác để mô tả 2 Host của LMHT Tốc Chiến. Mình thấy rất vui và may mắn vì được làm việc chung với 2 cô gái tuyệt vời này.

- Sau tuần thi đấu đầu tiên, bạn ấn tượng với team nào nhất? Và đâu sẽ là cái tên bạn dự đoán sẽ trở thành nhà vô địch?

Dù là tuần đầu tiên nhưng mình thấy giải đấu đã có khá nhiều sự bất ngờ và thú vị. Cái tên khiến mình ấn tượng nhất có lẽ là Cerberus Esports, những gì họ thể hiện ở ngày thi đấu đầu tiên hoàn toàn trái ngược với các ngày thi đấu sau đó. Họ đánh bại RSG - đương kim vô địch Icon Series Tiền Mùa Giải với tỉ số 3 - 0 và sau đó là SBT - đội đang có phong độ tốt nhất giải với tỉ số 3 - 2.

Để dự đoán nhà vô địch chỉ sau tuần đầu có lẽ là hơi khó và mọi người nói mình là 'Tiểu Pelu' nên mình sợ rằng dự đoán trước sẽ khiến… các đội bất an.

- Bạn nghĩ sao khi được gọi là 'Thánh Pelu' của Việt Nam?

Mình hơi… bàng hoàng, vì không ngờ mình lại 'gở mồm' đến vậy. Nhưng nó thú vị mà, đúng không?  (cười)

- Bạn có muốn dự đoán lần nào nữa không sau một vài lần… đoán ngược?

Mình nghĩ là mình nên… tiết chế lại, vì các tuyển thủ và khán giả đã nhắn nhủ riêng rằng 'số phận' của họ để họ tự quyết.

- Những hình ảnh trên trang cá nhân của bạn khá cá tính, không biết tính cách ngoài đời của bạn như thế nào?

Ngoài đời mình cũng vậy thôi ạ, vui tính, dễ gần, ham chơi, lầy lội,…
- À, đấy là mình tự đánh giá, còn không biết người khác thì thấy sao.

Cảm ơn Hoàng Anh, chúc bạn sẽ được nhiều người biết đến hơn nữa với vai trò này, đồng thời gặt hái thêm nhiều thành công khác nữa nhé!

Theo Trà Trang/VTC News

Tin khác