AS Mobile sau 3 năm làm Streamer: Mua nhà, tậu xe và là 'ông bầu' Esports tài năng của làng game Việt

 

Là một trong những streamer nổi tiếng của làng game Việt, AS Mobile không chỉ được cộng đồng game thủ ngưỡng mộ mà cả những người đi đầu ngành game phải công nhận tài năng. Sinh năm 1996, chưa đầy 24 tuổi, chàng trai Vũng Tàu đã sở hữu những thành tựu mà nhiều người phải phấn đấu nhiều năm mới đạt được: Mua nhà, tậu xe và nuôi dưỡng đứa con tinh thần HEAVY ngày một phát triển.

Trong những ngày đầu Xuân mới, cùng Tiin trò chuyện với AS Mobile để hiểu thêm về anh chàng này nhé!

 AS Mobile không chỉ thường xuyên xuất hiện trên các mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok mà còn phủ sóng trên truyền hình. Riêng Youtube, AS Mobile sở hữu 5 kênh YouTube chính là AS Mobile, AS Mobile Streamer, AS Mobile Gamer, AS Mobile Vlog và HEAVY, và có tới 3 kênh đạt nút vàng (AS Mobile, AS Mobile Streamer, AS Mobile Vlog). Đặc biệt, theo thống kê từ trang Noxinfluencer, kênh AS Mobile hiện đang xếp thứ 4 trong Danh sách Top các kênh Youtube Game ở Việt Nam với 4,9 triệu lượt đăng ký và tổng 1,75 tỷ lượt xem.

Tất nhiên, đây chưa phải là con số khiến AS Mobile cảm thấy hài lòng!

- Chào AS, bạn nghĩ sao nếu gọi bạn là ‘Streamer tỷ views'?

Trước tiên, AS Mobile xin gửi lời chào đến các độc giả của báo Tiin! Chúc mọi người một năm mới nhiều niềm vui và sức khỏe!

Về tên gọi kia thì AS chưa dám nhận. Mình còn phải cố gắng nhiều hơn nữa và mong các fans tiếp tục ủng hộ mình trong năm mới nhé!

- AS có hài lòng với số lượng subscribe cũng như tổng số lượt xem kênh Youtube của bạn tính đến thời điểm hiện tại?

Tổng số lượt xem và số lượng subscribe của AS hiện đang có cũng là nhờ các fans luôn ủng hộ AS. Đối với AS, con số này thực sự rất lớn và nghĩ rằng mình cần cố gắng hơn trong tương lai để phát triển bản thân và cộng đồng hơn nữa.

- Mục tiêu về số lượng sub trong thời gian trong năm mới?

Trong năm tới, AS đang tiếp tục cố gắng để đạt mục tiêu 10 triệu sub và mình đang cố gắng cải thiện bản thân và có những kế hoạch riêng để đạt được mục tiêu đó sớm nhất.

- Năm 2020 có lẽ là một năm được cho rằng cực thành công đối với bạn, khi tên tuổi của bạn không chỉ phủ sóng làng game mà còn xuất hiện trên truyền hình. Bạn có thể reviews lại một số chương trình mà bạn đã tham gia không?

AS đã có vinh dự tham gia ‘Xạ Thủ Đua Tài' - đó là một trương trình thực tế do Viettel Media sản xuất. Gần giống như Sao Nhập Ngũ, chương trình ‘Xạ Thủ Đua Tài' giúp AS trải nghiệm môi trường Quân Đội với những trải nghiệm rất thú vị.

- Những trải nghiệm đó là gì?

‘Xạ Thủ Đua Tài' đã đem đến cho AS những trải nghiệm tinh thần đồng đội, cùng với đó là trách nhiệm, kỷ luật.

AS cảm nhận được sự cố gắng của từng thành viên giúp nhau vượt qua các thử thách khó nhằn. Được trải nghiệm vai trò là một xạ thủ đích thực, chân thật vô cùng so với việc chơi game.

 Bản thân mình cũng mong muốn sẽ được tham gia được nhiều chương trình truyền hình khác để trau dồi thêm kiến thức và kỹ năng của bản thân.

Cách đây vài tháng, khi chưa nhận được đề cử Top 5 Streamer, Game thủ của năm, AS Mobile đã xuất hiện trong chương trình về Esports do Pew Pew dẫn dắt. Khi trò chuyện với AS, thành viên ‘Tứ Hoàng streamer' đã phải thốt lên rằng ‘Đúng là tuổi trẻ tài cao!'.

Bắt đầu ‘lao vào đời và kiếm cơm' từ khi học xong lớp 12, trải qua nhiều loại hình nghề nghiệp khác nhau, AS Mobile mới tìm thấy hướng đi đúng đắn nhất của đời mình: Esports. Không đơn thuần chỉ là chơi game, stream game mà còn tổ chức đội tuyển tham gia thi đấu tại các đấu trường trong và ngoài nước.

Có nhiều năm khi kênh Youtube chỉ kiếm được vài triệu một tháng, nam streamer đã từng có ý định từ bỏ. Nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, AS Mobile giờ đã có thu nhập gấp nhiều lần.

- Khi được Pew Pew khen là ‘tuổi trẻ tài cao', AS có cảm xúc gì?

Mình xin được tiết lộ rằng anh Pew cũng là một thần tượng của mình. Là những streamer đời đầu mà AS xem và học hỏi kinh nghiệm.

Việc được nhận lời khen từ anh Pew đã cho AS động lực về tinh thần rất lớn. Sau khi nghe những lời anh Pew nói, mình cảm thấy cực kỳ tự tin, sẵn sàng ‘chiến đấu' với mọi thử thách phía trước.

Nhân cơ hội, mình cũng nhờ Tiin.vn gửi lời cảm ơn đến anh Pew một lần nữa nhé!

- PewPew cho rằng bạn là một người may mắn trong sự nghiệp, bạn có đồng ý với nhận xét đó?

Thực sự mà nói, trên bất kỳ con đường hay lĩnh vực nào đó thì ngoài kỹ năng, sự cố gắng thì may mắn cũng là yếu tố rất cần thiết. Có người từng nói rằng: ‘May mắn là món lãi của mồ hôi. Bạn càng đổ mồ hôi, bạn càng may mắn.', cũng có nghĩa là có nỗ lực sẽ có may mắn, có may mắn thì sẽ có tinh thần để nỗ lực hơn.

- ‘Thu nhập 9 số 0' là số tiền bạn kiếm được trong 1 năm hay 1 tháng?

(Cười)

- Tính đến thời điểm hiện tại thì AS đã có bao nhiêu năm theo đuổi ngành game? Và bạn đã gặt hái được những gì từ sự nghiệp này?

Tính tới thời điểm hiện tại thì AS đã theo đuổi ngành game cũng được hơn 3 năm rồi. Và AS cũng may mắn có được cho mình một căn nhà nhỏ, một chiếc xe mà mình yêu thích, có cả những người bạn cực kỳ tốt và quan trọng nhất đó là đứa con tinh thần của mình HEAVY.

- Với HEAVY, bạn là người quản lý như thế nào? Và bạn đã đặt ra mục tiêu gì cho các đồng đội của mình?

Đối với HEAVY, AS làm việc dựa trên cả hai yếu tố ý chí và cảm xúc. Cả 2 yếu tố này đều không thể tách rời nhau. Tức là những việc cần ý chí mình sẽ dùng ý chí, cần cảm xúc mình dùng cảm xúc để giải quyết.

Trong năm tới, AS sẽ cố gắng để đưa HEAVY phát triển hơn trong nhiều lĩnh vực khác nhau chứ không chỉ game và lifestyle.

- Có vấn đề gì xảy ra giữa bạn và các thành viên trong team của mình không? Và bạn thường giải quyết vấn đề đó như thế nào?

AS và các bạn trong team đã đi cùng nhau rất lâu rồi, nên tình cảm của chúng mình không chỉ dừng lại ở chữ thân thiết. Chúng mình coi nhau như anh em ruột trong nhà.

Môi trường tập thể thì đôi lúc cũng có những vấn đề phát sinh, để tránh tình trạng đó thì mỗi tuần mình sẽ có những buổi nói chuyện với team để team hiểu và sure với nhau hơn.

- Bạn từng chia sẻ rằng muốn ‘thay đổi cái nhìn của mọi người về ngành công nghiệp game, nâng tầm giá trị và sức ảnh hưởng của các game thủ trong xã hội'. Đến thời điểm hiện tại bạn đã làm những gì để đạt được mục đích đó?

AS đã và đang góp một phần nhỏ của mình để thay đổi cái nhìn của mọi người về nền công nghiệp game, và nhận được kết quả trả về rất xứng đáng.

Hầu hết, mọi người đều biết hoặc chí ít đã từng nghe đến ‘thể thao điện tử' – Theo mình thì đó đã là một sự thành công lớn rồi.

- Theo bạn quan sát và tìm hiểu, thì cái nhìn của mọi người về Game đã có những gì thay đổi?

Ở thời điểm hiện tại, AS đã nhận thấy được cái nhìn đa chiều của mọi người về game. Mọi người đã công nhận đó là một môn thể thao điện tử và điều đó làm động lực để e sport phát triển mạnh hơn.

- Việc thay đổi một thói quen, hay một thành kiến của mọi người thường rất khó. Bạn hy vọng gì về tương lai của Esports nói riêng và ngành game ở Việt Nam nói chung?

Đúng là việc thay đổi một thói quen hay định kiến là rất khó nhưng không có nghĩa không thể thay đổi được. Mình hy vọng trong tương lai, ngành game của Việt Nam sẽ được tất cả mọi người công nhận và ủng hộ. Những game thủ sẽ được thực hiện đam mê của mình mà vẫn đảm bảo được cuộc sống.

- Cảm ơn AS, chúc bạn có một năm mới thắng lợi rực rỡ và đạt được những mục tiêu mà mình đã đề ra nhé!

AS xin cảm ơn những độc giả của Tiin và các fans đã luôn quan tâm, theo dõi mình. Fans luôn là nguồn động lực rất lớn cho mình từ trước đến nay và mình sẽ cố gắng hơn để không phụ lòng tất cả mọi người.

Mong rằng trong tương lai mọi người sẽ vẫn ủng hộ mình nhiều hơn nữa nhé. Cảm ơn mọi người và chúc mọi người có một năm mới vui vẻ, thành công.

 

Theo VTC News

Tin khác