Tim Guers: 'Ở Việt Nam, mọi người nói tôi đẹp trai nhiều đến nỗi tôi đã nhận đủ lời khen cho cả đời'

 

PV: Chào Tim Guers, bạn có thể chia sẻ về hành trình đến với Việt Nam và gia nhập Thang Long Warriors?

Tim Guers: Trước khi đến Việt Nam, tôi chơi bóng ở Luxembourg - một quốc gia nhỏ nằm trong lục địa ở Tây Âu, giáp với Bỉ, Pháp và Đức. Nhưng rồi dịch Covid-19 đã làm mọi thứ ở đó phải dừng lại vào khoảng giữa tháng 11 vừa qua.

Quản lý đội bóng của tôi ở Luxembourg là người quen của HLV Prdrag Lukic, họ thường xuyên trao đổi với nhau. Đầu tháng 2/2021, mọi chuyện bắt đầu rõ ràng về khả năng tôi đến Việt Nam chơi bóng.

Trước đó, tôi thực sự không biết về VBA nhưng sau vài cuộc nói chuyện điện thoại với Coach Lukic, tôi đã không ngừng phấn khích, háo hức để đến Việt Nam chơi bóng. Giờ thì tôi đã ở đây được một thời gian và đang dần làm quen với VBA.

Tôi cảm thấy rất may mắn khi được thi đấu cho Thang Long Warriors, họ đối xử với tôi cũng như các đồng đội khác giống như một đại gia đình, đặc biệt khi tất cả cùng ở trong Bubble.

Tôi thực sự vui mừng vì có một tập thể như thế để đồng hành. 

PV: Bạn bắt đầu chơi bóng rổ từ bao giờ và từ thời điểm nào thì quyết định thi đấu chuyên nghiệp?

Tim Guers: Tôi bắt đầu có hứng thú với bóng rổ từ hồi 4 tuổi khi cùng bố xem các trận đấu của Đại học Duke nổi tiếng, đó cũng đội bóng yêu thích khi tôi còn bé.

Bố dạy tôi yêu bóng rổ, đam mê với bóng rổ. Ngày ấy tôi cũng không nghĩ gì nhiều cho đến khi vào năm 2 đại học, tôi nhận ra mình có chút khả năng để trở thành một VĐV bóng rổ chuyên nghiệp. Lúc đó tôi đã cảm ơn bố về tất cả những bài học. Tuy vậy thì tôi biết sự hứng thú với bộ môn này luôn có trong tôi.

PV: Trước khi đến Việt Nam, bạn có mong đợi gì về chất lượng cầu thủ tại đây hay không?

Tim Guers: Rõ ràng là mọi chuyện ở châu Á rất khác so với những gì diễn ra ở châu Âu hay Mỹ, mỗi nơi việc thi đấu sẽ khác.

Thực sự thú vị khi được chiêm ngưỡng bóng rổ ở nhiều nơi trên thế giới. Tôi thích điều đó và tôi vẫn đang tìm hiểu để làm sao có thể có phong độ và màn thể hiện tốt nhất khi thi đấu tại Việt Nam. Tôi thấy vui và ấn tượng bởi những cầu thủ ở VBA.

PV: Mục tiêu của bạn tại VBA 2021 là gì?

Tim Guers: Vô địch, chắc chắn rồi! Tôi biết ở mùa giải năm ngoái, Thang Long Warriors đã rất gần chức vô địch, chúng tôi nói về điều này rất nhiều và cả đội đang tập luyện vì chức vô địch.

Tôi nghĩ vai trò của mình là một đầu tàu thì sẽ phải tự hoàn thiện bản thân mỗi ngày để hướng tới chức vô địch.

PV: Vậy bạn có niềm tin Thang Long Warriors sẽ vô địch mùa giải VBA 2021?

Tim Guers: Tôi nghĩ Thang Long Warriors có cơ hội tốt, chúng tôi có những tài năng và trong thời gian tới mọi người sẽ biết được chúng tôi thi đấu như thế nào, tập trung ra sao tại Bubble - một thử thách mà chưa một ai từng trải qua.

PV: Cuộc sống của bạn tại VBA Bubble như thế nào?

Tim Guers: Nó không quá tệ như mọi người nghĩ, bạn chỉ là cần phải tìm ra việc gì đó để giải trí. Tôi vốn là người thích ở nhà hơn ra ngoài nên không có vấn đề gì với việc sinh hoạt cách ly tập trung như thế này cả.

Tôi cũng sẽ dễ dàng tập trung hơn về những điều diễn ra trên sân bóng mà không phải lo về thế giới bên ngoài.

Và quan trọng là đội bóng của tôi luôn sát cánh cùng các cầu thủ.

PV: Bạn có nhận ra bản thân đang sở hữu vẻ ngoài điển trai hay không? 

Tim Guers: Tôi chưa từng nghĩ đến điều cho đến khi tới Việt Nam, mọi người ở đây nói tôi đẹp trai nhiều đến nỗi tôi đã nhận đủ lời khen cho cả đời.

Khi ở những nước phương Tây, tôi chỉ tập trung vào chơi bóng rổ, truyền thông và tất cả mọi người không quan tâm lắm đến vẻ ngoài của các cầu thủ, nhưng ở đây thì khác, mọi người rất quan tâm và hay đề cập đến vẻ ngoài của cầu thủ. 

PV: Vậy bạn có thấy khó chịu về điều đó không?

Tim Guers: Hoàn toàn không, tôi nghĩ điều đó rất vui, có thể do văn hóa của các nước khác nhau, điều đó thực sự đem lại cho tôi tiếng cười.

Tôi và các đồng đội cũng hay khen nhau bởi những lời nhắn, bình luận về vẻ ngoài của tôi hay các cầu thủ khác, thực sự rất vui. Thậm chí gia đình và bạn bè tôi ở Mỹ khi thấy được những lời nhận xét như thế cũng có không ít lần trêu đùa tôi.

PV: Nhiều fans nữ đang rất quan tâm liệu ở thời điểm hiện tại bạn có đang trong mối quan hệ tình cảm nào hay không?

Tim Guers: Hiện tại tôi hoàn toàn độc thân. Cuộc sống hơi phức tạp khi tôi thường xuyên di chuyển đến nhiều nơi trên thế giới. Hơn nữa, do ảnh hưởng của Covid-19 nên mọi chuyện cũng không còn dễ dàng như trước nữa.

PV: Nếu có cơ hội có bạn gái tại Việt Nam, bạn sẽ nắm bắt chứ?

Tim Guers: Tôi không thể nói trước được điều gì, quan trọng là sự phù hợp.

PV: Vậy hình mẫu bạn gái lý tưởng của bạn là gì?

Tim Guers: Tôi thực sự không có một tiêu chí nào, chỉ đơn giản là một người cùng tôi trải qua thời gian vui vẻ, một tình yêu đơn giản.

Theo VTC News

Tin khác