Hotboy Nha Trang Dolphins: 6 năm thuyết phục bố mẹ để theo bóng rổ, 20 tuổi gặp chấn thương nặng

 

PV: Chào Minh Hiếu, đây là mùa giải VBA đầu tiên bạn tham gia, vậy bạn có thể cho biết cảm xúc của bản thân khi bước vào môi trường bóng rổ chuyên nghiệp?

Minh Hiếu: Mình thực sự rất hào hứng vì mình biết đây chính là một chương mới, một thử thách mới dành cho bản thân, vậy nên mình muốn trải nghiệm nó một cách hoàn hảo nhất.

Điều may mắn đó là mình đã được tập luyện với đội tuyển TP. HCM, vậy nên cũng có chút kinh nghiệm thi đấu. Khi được vào VBA, với mình đó thực sự là bước ngoặt.

Gia đình có ủng hộ việc bạn thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp hay không? Đặc biệt là khi tham gia VBA 2021, bạn buộc phải xa nhà nhà tới tận 3 tháng, tạm gác mọi chuyện lại?

Thực sự, hồi xưa gia đình không ủng hộ mình. 1-2 năm gần đây, bố mẹ thấy được rằng mình có thể phát triển nên cũng xuôi theo và tạo điều kiện cho mình đi theo con đường bóng rổ chuyên nghiệp.

Còn việc ở đây 3 tháng với mình không có vấn đề gì tại vì mình đã tự lập từ nhỏ rồi. Ở TP. HCM, mình cũng không sống với bố mẹ mà tự đi học đi làm.

PV: Bạn mất bao nhiêu lâu để thuyết phục bố mẹ đồng ý cho mình phát triển theo con đường bóng rổ chuyên nghiệp?

Minh Hiếu: Thực sự là rất lâu. Từ hồi học lớp 8-9, khi lần đầu có cơ hội được vào tuyển trẻ TP. HCM, mình luôn được bố mẹ định hướng tập trung việc học nên đã phải bỏ lỡ cơ hội được tập với đội.

Nhưng mình thực sự đam mê bóng rổ. Lên cấp 3, ở trường có sân nên mỗi khi học xong mình đều ở lại tự tập tới tối rồi mới về nhà hoặc đi học thêm.

Điều may mắn là mình được tham gia một số giải do quận, thành phố tổ chức và cũng từng tham gia 1 giải trẻ toàn quốc. Tất nhiên, chừng đó vẫn là ít hơn so với nhiều bạn bè cùng trang lứa.

Nhưng đam mê thì mình cứ chơi rồi lại về học do bố mẹ không ủng hộ.

Sau khi thi đại học xong, mình may mắn được vào lại tuyển TP. HCM đánh giải U19 toàn quốc. Nhờ có môi trường thi đấu tốt, lại gặp được những người ủng hộ và hết sức tạo điều kiện, đặc biệt là một người anh và cũng là người thầy tốt nên mình quyết định theo con đường bóng rổ chuyên nghiệp.

Bố mẹ khi ấy cũng có nói chuyện với mình về con đường này nhưng quan điểm vẫn là không đồng ý. Mặc dù vậy, mình hiểu và trân trọng vì biết bố mẹ cũng chỉ muốn những điều tốt nhất dành cho mình.

Cho đến tận thời điểm này, nói thực lòng thì mình vẫn chưa từng nhận được cái gật đầu chính thức nào của bố mẹ về việc đi theo con đường bóng rổ, song mình biết bố mẹ đã có sự thay đổi trong suy nghĩ từ thời điểm mình được gọi tên vào VBA.

Lúc biết tin, bố mẹ có gọi điện chúc mừng và mình cảm nhận được niềm vui từ cuộc trò chuyện ấy. Bố mẹ không còn khắt khe, chỉ động viên mình tập luyện, giữ gìn sức khoẻ và nói cố học xong đại học rồi muốn làm gì thì làm.

PV: Vị trí sở trường của bạn là gì?

Minh Hiếu: Mình có thể đánh được nhiều vị trí trên sân, chẳng hạn như số 1, 2 hay 3.

PV: Số áo yêu thích của bạn là gì?

Minh Hiếu: Thực sự là vẫn chưa có, mình vẫn đổi số áo hằng năm để tìm ra một số thích hợp nhất.

PV: Bạn đánh giá như thế nào về đội bóng Nha Trang Dolphins mà mình vừa gia nhập?

Minh Hiếu: Nha Trang Dolphins mặc dù là đội bóng mới nhưng có rất nhiều cầu thủ trẻ tràn đầy năng lượng, đó là nhiệt huyết của tuổi trẻ, mình thực sự rất thích điều đó.

Đồng thời, Nha Trang Dolphins còn có ban huấn luyện rất giỏi và các anh lớn có kinh nghiệm thi đấu rất cao, luôn hướng dẫn và chỉ bảo mình tận tình. Mình thực sự thích và học hỏi được rất nhiều từ mọi người.

PV: Ngoài chuyên môn bóng rổ, bạn có biết được rằng bản thân sở hữu một ngoại hình rất thu hút fans hay không, đặc biệt là các fans nữ?

Minh Hiếu: Mình thực không để tâm về điều đó. Với mình, nếu được mọi người ủng hộ và quan tâm thì thực sự rất cảm ơn, và mình sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân một cách tốt nhất.

Còn mỗi khi ra sân, điều mình chú tâm nhất đó chính là game đấu và bóng rổ. Mình nghiêm túc với nó mà không để ý tới bất kỳ điều gì khác bên ngoài.

PV: Nếu tính theo thang điểm 10, bạn nghĩ mình đạt được mấy điểm về ngoại hình?

Minh Hiếu: Mình thấy nói về độ đẹp trai thì bản thân cũng ok, không phải quá đẹp trai. Trên thang 10 điểm, chắc mình 7 điểm hoặc 6.

 

PV: Được biết, bạn từng gặp chấn thương nặng, bạn có thể chia sẻ về chấn thương đó và quá trình vượt qua nó được không?

Minh Hiếu: Chấn thương nặng xuất hiện cách đây 1 năm, khi ấy mình trải qua 4 giải đấu liên tục.

Giải đầu tiên mình bị lật cổ chân, sau khi hồi phục được 1-2 tuần thì lại bước vào giải tiếp theo. Giải thứ 2, thứ 3, thứ 4, mình cũng vẫn đều bị lật, cứ lặp đi lặp lại liên tục như vậy khiến cổ chân trở nên yếu.

Có khoảng thời gian mình thực sự rất buồn. Mình luyện tập ròng rã cả năm trời, nhưng vừa ra sân thi đấu được vài phút đã chấn thương và phải ngồi trên băng ghế dự bị suốt cả mùa.

Sau đó, mình càng chăm chỉ tập luyện, hồi phục và đặc biệt là cố gắng không để bị chấn thương nữa. Người ta nói cầu thủ giỏi không để bị chấn thương được và mình vẫn đang cố gắng khắc phục điều đó.

Nếu hỏi về điều ước tại VBA 2021, mình mong bản thân sẽ đạt được những thành tích cao nhất có thể - Rookie of the year chẳng hạn.

Và điều thứ hai đó là mình muốn mọi người có đầy đủ sức khỏe, giữ được thể trạng tốt nhất, đặc biệt là không gặp chấn thương để có một mùa giải trọn vẹn.

Theo VTC News

Tin khác