Một ngày của em bé 18 tháng tuổi ở khu vực thi đấu đặc biệt tập trung cách ly VBA Bubble

 

Phóng sự: Một ngày của Khải ở VBA Bubble

VBA năm nay được tổ chức dưới dạng Bubble - cụm từ dùng chỉ khu vực thi đấu đặc biệt (tập trung cách ly) khi tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp.

Tuy nhiên, tại VBA Bubble năm nay, ngoài những VĐV, HLV, Ban huấn luyện của 8 đội bóng cùng các nhân sự phục vụ mùa giải thì còn có 1 em bé chưa đầy 2 tuổi: Khải.

Khải sinh vào ngày 2/1/2020, tính đến nay đã được 18 tháng tuổi, là con trai của cầu thủ Richard Nguyễn (Đội tuyển bóng rổ Quốc gia thi đấu tại VBA 2021) và bạn gái Crista.

Theo Richard chia sẻ, mỗi ngày ở VBA Bubble anh thường là người dậy sớm nhất nhà, sau khi đi ăn sáng xong anh sẽ lấy đồ mang lên phòng cho vợ con. Tuy nhiên, cũng có những hôm Khải bất chợt tỉnh dậy sớm và được bố đưa đi ăn sáng cùng.

Ngoài một số loại bánh, chuối… Khải còn tỏ ra rất yêu thích đồ ăn Việt Nam như cháo, bún thịt nướng, đặc biệt là đồ ăn do bà nội nấu.

Khoảnh khắc nô đùa của gia đình nhỏ ở VBA Bubble. Khải là cậu bé tinh nghịch, đặc biệt thích bắt bố nằm úp xuống sàn rồi trèo lên lưng đùa giỡn.

Thông thường, mỗi buổi sáng, Richard sẽ có khoảng 1 tiếng cùng nô đùa với con trước khi bắt đầu các lịch luyện tập với đội.

12h00 là giờ ăn trưa tập trung của các cầu thủ Đội tuyển Việt Nam. Tại VBA Bubble, mỗi đội bóng, mỗi nhóm nhân sự sẽ được phân chia một khung giờ ăn và khu vực bàn ăn riêng. Khải cũng được bố mẹ đưa đi ăn trưa chung với các thành viên trong đội.

Theo Richard và Crista, do tình hình Covid-19 ở Việt Nam đang có nhiều diễn biến phức tạp nên cả hai chưa chắc chắn về việc sẽ cho Khải đi học mẫu giáo ở đâu.

'Chúng tôi từng có kế hoạch gửi Khải đến trường mẫu giáo ở TP. HCM, tất nhiên là trong trường hợp Covid-19 được kiểm soát. Còn ở Mỹ thì việc đến trường chỉ bắt đầu khi trẻ đã 5 tuổi' - Crista cho hay.

Cũng theo Crista, bản thân cô từng bị sốc văn hoá khi về Việt Nam, đặc biệt khi đến Nha Trang thì mọi thứ càng khác biệt:

'Hồ Chí Minh là thành phố hiện đại nhưng Nha Trang là cả một sự khác biệt lớn, từ đồ ăn đến chuyện mua sắm đều không thể bằng được.

Tôi nghĩ Hồ Chí Minh là thành phố phù hợp, chúng tôi chắc chắn có thể sống ở đó một thời gian, nơi đó có nhiều người nói tiếng Anh hơn, nhiều người tôi có thể nói chuyện.

Tôi cũng cảm thấy rằng mọi người ở Việt Nam lịch sự hơn so với ở Mỹ, nhiều người ở Mỹ thật sự không quá quan tâm đến bạn hay có những cuộc nói chuyện còn ở đây tôi có thể gặp gỡ và kết bạn với rất nhiều người'.

Buổi tối, Khải được mẹ đưa ra sân để theo dõi bố luyện tập. Do bố là một tài năng bóng rổ nên không hề khó hiểu khi mặc dù còn rất nhỏ nhưng Khải đã tỏ ra đam mê bóng rổ.

Khải thường xuyên bắt chước các động tác khởi động khi Richard luyện tập, thích chơi với những quả bóng nhỏ, quần áo cũng có rất nhiều món đồ có hoạ tiết liên quan đến bóng rổ.

Mỗi lần ra sân, điều cậu bé thích nhất là chạy loanh quanh dưới cột rổ, thỉnh thoảng lại ngước nhìn lên.

Theo cặp đôi, việc có con ở độ tuổi còn rất trẻ là một áp lực, tuy nhiên điều may mắn đó là bố mẹ cả hai bên đều rất ủng hộ chuyện của họ.

'Khoảng cách từ việc chỉ là một cặp đôi trở thành một cặp cha mẹ thực sự rất khác. Trước đây bạn có thể tự do làm việc hoặc làm những điều bạn thích, nhưng bây giờ trước khi làm gì, chúng tôi đều phải nghĩ đến con trai đầu tiên' - Crista nói.

Về phần Richard, anh tâm sự: 'Khi Khải được sinh ra, tôi cảm thấy bản thân mang một trọng trách vô cùng lớn. Tuổi thơ tôi lớn lên thiếu đi sự quan tâm ân cần của một người cha càng khiến tôi mong muốn trở thành một người cha tốt của Khải.

Quay trở lại đây, tôi biết mình có nhiệm vụ gì. Tôi sẽ làm mọi thứ để chăm sóc gia đình mình, bất kể có có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa'.

Theo VTC News

Tin khác